Mách bạn kinh nghiệm lựa chọn máy lọc không khí gia đình phù hợp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thời gian gần đây, việc mua sắm máy lọc không khí gia đình đang ngày càng trở nên phổ biến và rất được quan tâm tại thị trường Việt Nam. Vậy nên chọn máy lọc không khí gia đình nào phù hợp với nhu cầu sử dụng? Bạn đang muốn biết thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Bởi chúng tôi sẽ mách cho bạn kinh nghiệm lựa chọn máy lọc không khí gia đình phù hợp nhất.

1. Dựa vào mục đích sử dụng máy lọc không khí gia đình

Đầu tiên, khi bạn mua máy lọc không khí gia đình cần phải xác định được mục đích sử dụng và đặc biệt phải lựa chọn máy phù hợp với khí hậu và điều kiện thời tiết nơi bạn sinh sống. Nếu như gia đình bạn đang sinh sống ở khu vực miền núi hay những nơi có mùa lạnh ẩm ướt thì nên ưu tiên lựa chọn máy lọc không khí gia đình có chức năng tạo ion. Những loại máy lọc không khí gia đình này sẽ giúp hạn chế được các bệnh liên quan đến đường hô hấp hay giảm mùi hôi cho quần áo cũng như tránh được hiện tượng dị ứng da.

Dựa vào mục đích sử dụng máy lọc không khí gia đình
Dựa vào mục đích sử dụng máy lọc không khí gia đình

Ngược lại, nếu gia đình bạn đang sinh sống ở khu vực có khí hậu khô nóng, lượng mưa ít và độ ẩm thấp thì nên lưu ý lựa chọn những dòng máy lọc không khí gia đình có chức năng tạo ẩm. Bởi nó sẽ cung cấp đủ độ ẩm cho không gian sống, ngăn ngừa tình trạng khô da.

Bên cạnh đó, máy lọc không khí gia đình còn được trang bị nhiều chức năng khác như tạo ẩm, hút ẩm, bắt muỗi, khử trùng bằng tia UV…Do đó, ngoài chức năng lọc không khí thì bạn có thể cân nhắc các yếu tố khác ở trong không gian gia đình để có sự lựa chọn các chức năng kết hợp khác trong máy lọc không khí nhé.

2. Màng lọc của máy lọc không khí gia đình

Màng lọc không khí là bộ phận quan trọng nhất của máy lọc không khí gia đình. Do đó, các màng lọc khác nhau, trên các loại thiết bị khác nhau sẽ có tác dụng lọc không khí khác nhau. Bạn nên căn cứ vào tình trạng không khí trong gia đình để có sự lựa chọn loại màng lọc cho máy lọc không khí gia đình phù hợp.

Màng lọc của máy lọc không khí gia đình
Màng lọc của máy lọc không khí gia đình

Một số màng lọc của máy lọc không khí gia đình phổ biến hiện nay đó là:

  • Màng lọc thô: Có khả năng xử lý bụi bẩn với kích thước lớn.
  • Màng lọc than hoạt tính: Giúp khử chất độc, mùi hôi, khói thuốc lá và hấp thụ formaldehyde…
  • Màng lọc phấn hoa: Giảm các tác nhân gây dị ứng như lông vật nuôi, hạt phấn hoa…
  • Màng lọc Hepa: Có khả năng lọc sạch hiệu quả 99.97% các hạt bụi có kích thước nhỏ, đồng thời lọc hiệu quả các chất phóng xạ. 

3. Công suất của máy lọc không khí gia đình

Lựa chọn công suất của máy lọc không khí gia đình phù hợp với diện tích không gian sẽ rất quan trọng. Bởi nó sẽ giúp tiết kiệm được tối đa điện năng tiêu thụ và máy hoạt động hiệu quả tối ưu hơn.

  • Với không gian có diện tích 15m2 thì nên lựa chọn máy lọc không khí gia đình có công suất khoảng 160m3/h.
  • Với những không gian có diện tích từ 15 – 20m2 nên chọn máy lọc không khí có công suất 180m3/h.
  • Với những không gian có diện tích từ 20 – 30m2 thì nên lựa chọn máy lọc không khí gia đình có công suất khoảng 240m3/h.
  • Với những không gian có diện tích từ 30m2 trở lên thì nên chọn máy có công suất từ 500m3/h.
Công suất của máy lọc không khí gia đình
Công suất của máy lọc không khí gia đình

4. Thương hiệu của máy lọc không khí gia đình

Việc lựa chọn thương hiệu của máy lọc không khí gia đình vô cùng quan trọng bởi mỗi sản phẩm đến từ các nhà sản xuất khác nhau sẽ có các tính năng và ưu điểm đặc trưng để có thể phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng đối tượng. Bạn có thể tham khảo một số thương hiệu máy lọc không khí gia đình uy tín trên thị trường hiện nay như Coway, Hitachi, Sharp, Panasonic, Daikin…

Trên đây, chúng tôi đã vừa mách nhỏ cho các bạn một số kinh nghiệm khi lựa chọn máy lọc không khí gia đình. Hy vọng qua đây, bạn đã phần nào dễ dàng trong việc lựa chọn một sản phẩm tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này.

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!