Mách bạn những lỗi bếp từ Bosch báo lỗi E thường gặp và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp những loại bếp từ Bosch báo lỗi E và chia sẻ cách khắc phục nhanh chóng, dễ dàng.

Trong quá trình sử dụng bếp từ Bosch, thì bếp từ Bosch báo lỗi E là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm. Nguyên nhân chủ yếu của sự cố này đó là do người dùng sử dụng bếp từ không đúng cách theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

1. Bếp từ Bosch báo lỗi E nhấp nháy

Bếp hiển thị E nhấp nháy cho biết bảng điều khiển đang có một vật gì đó đè lên hay bị ướt. Để khắc phục được tình trạng này, các bạn chỉ cần dùng khăn lau khô hay lấy dị vật ra.

2. Bếp từ Bosch báo lỗi EF

Trong các mã lỗi bếp từ Bosch báo lỗi, mã EF là một trong những vấn đề người dùng thường gặp nhiều nhất. Do bạn không để đáy bếp khô trước khi đặt xoong, nồi lên bếp. Bởi vì, nó không thực hiện được quá trình truyền nhiệt của thức ăn chín. Nên để khắc phục lỗi EF, bạn chỉ cần tắt nguồn và sử dụng khăn để lau không xoong, nồi.

3. Bếp từ Bosch báo lỗi E0

Bếp từ Bosch báo lỗi E0
Bếp từ Bosch báo lỗi E0

Lỗi bếp từ Bosch báo E0 xảy ra trong hai trường hợp sau đây:

  • Bật bếp nhưng vẫn chưa đặt xoong, nồi lên bếp.
  • Sử dụng dụng cụ nấu không tương thích.

Nhằm tránh việc nhận mã lỗi này, bạn nên chọn loại nồi có đáy phẳng với đường kính >10cm. Xoong, nồi phù hợp cho bếp từ phải được làm bằng các chất liệu như inox, thép không gỉ, thép, gang. Và bí quyết để kiểm tra đơn giản đó là dùng nam châm xem có dính đáy nồi không. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên đặt nồi lên trước, trước khi bật nguồn bếp.

4. Bếp từ Bosch báo lỗi E1

Bếp từ Bosch báo lỗi E1 báo hiệu bếp đang quá nóng do sử dụng trong thời gian dài. Điều này khiến cho quạt tản nhiệt không được làm mát kịp thời. 

Nếu như khi sử dụng, bạn gặp phải trường hợp này thì đầu tiên nên tắt bếp. Tiếp theo, bạn hãy nhấc xoong, nồi ra khỏi bếp, nhưng không nên vội vàng rút dây điện. Bạn hãy kiểm tra xem hệ thống thông gió xem có bị tắc nghẽn hay không. Và bạn nên để bếp nghỉ khoảng từ 10 – 15 phút trước khi sử dụng lại bếp nhé.

5. Bếp từ Bosch báo lỗi E2

Lỗi E2 bếp từ Bosch báo lỗi đó là sự cố phổ biến nhất mà người dùng thường gặp phải. Trên thực tế, màn hình Led chỉ hiển thị chữ E2 khi đặt nồi lên bếp chứ không có thức ăn để nấu. Do đó, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ thức ăn trước khi bắt đầu sử dụng bếp từ Bosch nhé.

6. Bếp từ Bosch báo lỗi E3

Bếp từ Bosch báo lỗi E3
Bếp từ Bosch báo lỗi E3

Nếu như mã E3 hiển thị ở trên bảng điều khiển của bếp từ Bosch thì có nghĩa điện áp của nguồn điện sử dụng nhỏ hơn 170V. Trong khi đó nguồn điện tương thích với bếp phải là 220V.

Trong trường hợp bạn thấy lỗi này thì hãy tắt bếp, đồng thời tắt những thiết bị điện không cần thiết. Một lưu ý nữa đó là người dùng không nên sử dụng ổ cắm cho nhiều đồ dùng có công suất lớn như tủ lạnh, lò nướng, máy giặt, lò vi sóng…

7. Bếp từ Bosch báo lỗi E4

không giống như lỗi bếp từ Bosch báo lỗi E3, lỗi E4 chỉ xảy ra khi dòng điện quá cao và nhiệt độ của nồi nấu vượt quá 280 độ C. Nhưng theo các chuyên gia cho biết thì nó rất hiếm khi xảy ra. Nếu như gặp phải vấn đề này, bạn chỉ cần tắt bếp và đợi bếp nguội rồi hãy nấu tiếp nhé.

8. Bếp từ Bosch báo lỗi E5

Nếu như bạn đang sử dụng bếp từ Bosch thì bạn cần phải biết đến lỗi E5. Mã lỗi này sẽ cảnh báo người dùng rằng cảm biến bếp đang quá nóng. Và cũng tương tự như cách khắc phục lỗi E1, bạn nên tắt bếp và đợi khoảng 10 phút – 15 phút để cho bếp nguội trở lại.

Bếp từ Bosch báo lỗi E5
Bếp từ Bosch báo lỗi E5

9. Bếp từ Bosch báo lỗi E7

E7 là lỗi cảm biến nhiệt trong bị chập hay hở khiến cho bếp không thể nấu được. Mã lỗi E7 rất ít khi xảy ra nhưng nếu như có xảy ra thì tốt nhất bạn nên mang bếp đến trung tâm bảo hành, sửa chữa để có thể tiến hành sửa chữa phù hợp.

10. Bếp từ Bosch báo lỗi E9

Lỗi E9 sẽ thường gặp ở những bếp từ Bosch tuổi thọ cao bởi vì lỗi này có liên quan đến cảm biến nhiệt độ. Hay có thể bảng điều khiển khi không có sự tương tác giữa hệ thống cảm ứng và giao diện người dùng. Đối với lỗi E9 cũng vậy, người dùng nên nhờ đến sự can thiệp của trung tâm sửa chữa chuyên dụng.

Trên đây, chúng tôi đã vừa thông tin đến các bạn về bếp từ Bosch báo lỗi E thường gặp, cũng như cách khắc phục nhanh chóng và dễ dàng nhất. Thực tế, đây là những lỗi khuyết điểm nhỏ không làm ảnh hưởng đến chất lượng của bếp. Do đó, bạn chỉ cần sử dụng đúng cách thì bếp sẽ hoạt động hiệu quả.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!