Mách nhỏ cách khắc phục lỗi 4C của máy giặt Samsung

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một trong những mã lỗi phổ biến là lỗi 4C của máy giặt Samsung. Nguyên nhân gây nên tình trạng này có nhiều và có từng cách khắc phục riêng.

Lỗi 4C của máy giặt Samsung phổ biến nhưng có phải dễ xử lý. Cứu cánh người dùng khi máy hiển thị lỗi 4C này thông qua bài viết dưới đây. Trước khi bày cách khắc phục Web So Sánh cũng sẽ phân tích kĩ cho bạn về nguyên nhân.

Bạn đã biết lỗi 4C của máy giặt Samsung là gì chưa?

Samsung là một trong những thương hiệu quen thuộc đối với người dùng Việt Nam. Máy giặt Samsung được nhiều người lựa chọn sử dụng bởi sở hữu các tính năng vượt trội. Trong quá trình dùng máy giặt, dù là dòng hiện đại nhất hay bình dân thì đều không tránh khỏi việc có thể có lỗi xảy ra. Nhất là lỗi 4C.

máy giặt Samsung báo lỗi 4c

Với lỗi 4C của máy giặt Samsung gặp phải khi mà quá trình cấp nước cho lồng giặt gặp vấn đề, do nước chảy quá yếu hoặc nước không được cấp. Khi gặp tình trạng hiển thị lỗi 4C thì phải bình tĩnh xem xét nguyên nhân từ đó đưa ra cách khắc phục đối với từng trường hợp là được.

Nguyên nhân và cách sửa lỗi 4C máy giặt Samsung

Lỗi 4C máy giặt gây ra bởi nhiều nguyên nhân. Tìm cách khắc phục lỗi này thì phải biết được lý do trước đã.

Máy giặt Samsung cửa đứng báo lỗi 4C

  • Do bể nước hoặc vòi nước khoá

Khi mà gặp lỗi 4C của máy giặt Samsung thì điều đầu tiên nên làm là kiểm tra bể nước và vòi nước xem đã có mở khoá chưa. Bởi trong trường hợp bể nước và vòi bị khó thì nước hiển nhiên không thể cấp vào lồng giặt được. Điều này khiến cho quá trình giặt bị gián đoạn. Tình huống này nhiều người gặp phải do vô ý khoá bể và khoá vòi nước trước mỗi khi giặt.

  • Do tấm lọc van cấp nước bị nghẽn

Khi mà tấm lọc van cấp nước bị nhiều loại bụi bẩn làm tắc nghẽn thì khiến cho dòng nước bị cản, không thể nào chảy được vào lồng giặt. Lỗi này cực kỳ dễ hiển thị 4C bạn thấy. Với trường hợp này thì cần tháo dây cấp nước phía sau máy ra rồi vệ sinh tấm lưới lọc một cách sạch sẽ. Cũng đừng để khi máy báo lỗi rồi mới tìm cách chữa. Nên vệ sinh tấm lọc thường xuyên đẻ tránh những lỗi tương tự.

  • Do đường ống dẫn nước nghẹt

Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra lỗi 4C của máy giặt Samsung. Đường ống dẫn nước nghẹt làm dòng chảy của nước bị cản trở. Do đó khi mà làm sạch tấm lọc van cấp nước thì cũng kiểm tra thêm cả đường ống dẫn xem có bị tắc nghẽn hay là xoắn ở đâu không để xử lý kịp thời.

  • Do nguồn cấp nước vào trong máy giặt yếu

Tình trạng lỗi 4C máy giặt hay gặp cũng thường do nguồn cấp nước bị yếu. Đây là lỗi mà nhiều người dùng không nhận ra. Bởi khi mà nước chảy vào lồng giặt chậm, yếu thì máy nhầm tưởng nước chưa được đưa vào, thế nên sẽ báo lỗi.

Máy giặt Samsung cửa đứng báo lỗi 4C

Khắc phục trường hợp này thì bạn chỉ cần kiểm tra xem bể nước bơm đầy chưa. Sau đó cần xem vị trí của máy giặt rồi điều chỉnh máy thấp hơn bể để dòng chảy đều hơn nữa. Ngoài ra bạn cũng nên lắp thêm bơm tăng áp để hạn chế tình trạng này có thể xảy ra.

  • Do bo mạch điều khiển của máy giặt hỏng

Khi mà lỗi 4C của máy giặt Samsung do bo mạch điều khiển hỏng thì bạn không nên tự sửa. Đây cũng là lỗi nghiêm trọng nhất có thể gặp phải. Bạn hãy liên hệ trung tâm bảo hành hay những địa chỉ sửa chữa để “giải cứu” giúp cho bạn nhé.

lỗi 4C của máy giặt Samsung

Trên đây, Web So Sánh đã giúp bạn giải quyết câu hỏi là khi gặp lỗi 4C của máy giặt Samsung thì nên làm gì. Bạn hãy bình tĩnh và kiểm tra xem máy đang gặp lỗi ở đâu. Với những trường hợp nghiêm trọng không thể tự xử lý thì hãy liên hệ những đơn vị uy tín.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!