Review kích thước và chất lượng màn hình iPhone 13 Pro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kích thước màn hình iPhone 13 Pro tương đương với phiên bản tiền nhiệm, trong khi chất lượng hiển thị của máy được cải thiện đáng kể với việc sử dụng tần số màn hình tới 120Hz.

Điện thoại iPhone luôn được đánh giá cao về khả năng hiển thị đặc biệt là về độ chính xác màu sắc, cũng như sự mượt mà trong quá trình sử dụng. Vậy liệu rằng iPhone 13 Pro có khiến người sử dụng hài lòng về khía cạnh này không?

Cùng chúng tôi review về kích thước màn hình iPhone 13 Pro, và chất lượng màn hình của flagship này.

1. Màn hình điện thoại iPhone 13 Pro bao nhiêu inch?

Theo công bố từ phía Apple, iPhone 13 Pro sở hữu màn hình 6.1 inch, kích thước màn hình này tương đương với màn hình của phiên bản tiền nhiệm iPhone 12 Pro.

Tỷ lệ màn hình điện thoại iPhone 13 Pro là 19.5:9, khá cao và hẹp về bề rộng. Điều này giúp cho máy mặc dù có màn hình lớn nhưng vẫn thoải mái để sử dụng chỉ bởi 1 tay. Cụ thể, máy có kích thước dài x rộng x cao là 146.7×71.5×7.7mm, cùng với khối lượng máy là 204gram nên cũng không quá nặng hoặc cồng kềnh khi sử dụng bởi 1 tay.

kích thước màn hình iPhone 13 pro
Kích thước màn hình điện thoại iPhone 13 Pro là 6,1 inch (Ảnh: GSMArena). 

Màn hình của iPhone 13 Pro sử dụng tấm nền OLED và được phủ lớp kính cường lực Ceramic Shield – một loại kính cường lực mới được đánh giá là có được sự bền bỉ tốt hơn. Màn hình iPhone 13 Pro cũng có độ phân giải là 1170 x 2532 pixel, được hỗ trợ công nghệ HDR10, Dolby Vision cùng với đó là Super Retina XDR hoàn toàn mới cũng giúp màn hình của điện thoại iPhone 13 Pro có khả năng hiển thị ấn tượng.

Một trang bị hoàn toàn mới trên iPhone 13 Pro chính là tỷ lệ làm mới 120Hz. Đây là chiếc iPhone đầu tiên có màn hình 120Hz. Tỷ lệ làm mới này sẽ giúp máy có được khả năng thể hiện các chuyển động một cách mượt mà hơn, điều này hỗ trợ rất nhiều cho việc sử dụng các ứng dụng, xem video đặc biệt là khi chơi các game đối kháng trực tuyến có đồ họa nặng.

Đương nhiên tốc độ 120Hz không phải là một thông số mới vì trước đó rất nhiều điện thoại Android đã được trang bị tốc độ làm mới này, thậm chí một số còn vượt quá mức 120Hz để mang tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại với khả năng hiển thị ấn tượng hơn.

2. Đánh giá chất lượng hiển thị của màn hình trên điện thoại iPhone 13 Pro

Để đưa tới cái nhìn khách quan nhất cho bạn đọc, chúng tôi đã tham khảo bài đánh giá màn hình điện thoại iPhone 13 Pro của chuyên trang công nghệ GSMArena – một chuyên trang công nghệ uy tín, với việc sử dụng các máy đo chuyên dụng để đánh giá màn hình.

Và dưới đây là kết quả:

đánh giá chất lượng màn hình iPhone 13 pro
Đánh giá chất lượng màn hình điện thoại iPhone 13 Pro (Ảnh: GSMArena).

Độ sáng tối đa đạt được tại chế độ HDR10 là 1063 nit, vượt quá cả mức mà Apple đã công bố. Đối với chế độ thường, máy có thể đạt độ sáng tối đa là 856 nit. Đương nhiên việc sử dụng màn hình cao, và chuyển chế độ HDR10 sẽ khiến máy tốn pin hơn, do đó nếu không thực sự cần thiết thì bạn nên duy trì chế độ hiển thị thông thường, với độ sáng tùy chỉnh theo bối cảnh sử dụng.

Độ sáng tối thiểu của máy đạt ngưỡng xấp xỉ 0, điều này cho thấy máy có thể hiển thị màu đen với độ sâu nhất. Điều này bên cạnh làm tăng chất lượng hiển thị của hình ảnh, đồng thời góp phần tiết kiệm năng lượng trong quá trình sử dụng

iPhone 13 Pro đạt độ phủ màu sRGB, P3 thuộc hàng độ chính xác màu cao nhất trên smartphone hiện nay.

Chỉ số DeltaE – chỉ số phản ánh độ lệch màu so với màu gốc trên màn hình- của điện thoại iPhone 13 Pro chỉ là 0.7, mức cho thấy sự sai khác với màu gốc là không có, đây là chỉ số tốt hàng đầu trong số các smartphone hiện nay. Mức này cũng tốt hơn so với iPhone 13 vì mẫu điện thoại này có chỉ số Delta E là 1.8.

Như vậy, bằng các bài kiểm tra có thể thấy rằng màn hình iPhone 13 Pro không chỉ có được khả năng hiển thị với màu sắc ấn tượng mà độ chính xác màu cũng thuộc hàng tốt nhất trên thị trường hiện nay. Do đó đây chắc chắn sẽ là một công cụ cần có của những người làm công việc liên quan tới đồ họa.

Đồng thời không thể không nhắc tới việc được trang bị màn hình với tốc độ làm mới 120Hz đã khiến các thước phim trên máy được thể hiện một cách mượt mà, và có thể cảm nhận rõ nhất thông qua các game đồ họa và đối đầu trực tiếp. Đơn cử như game PUBG, iPhone 13 Pro có thể chơi được ở mức cấu hình cao nhất của game, mà cũng có lợi thế hơn khi nhìn thấy các mục tiêu nhanh hơn, góp phần tiêu diệt nhanh.

3. Màn hình điện thoại iPhone 13 Pro có chống xước tốt không?

Apple cho biết tấm nền Ceramic Shield trên điện thoại iPhone 13 Pro mang tới cho máy khả năng chống xước tốt hơn, vậy thực tế như thế nào? Chúng ta hãy cùng tham khảo video kiểm tra độ chống xước của iPhone 13 được thực hiện bởi kênh Youtube TechRax.

Như vậy có thể thấy rằng iPhone 13 Pro đã sở hữu một màn hình không chỉ có được khả năng hiển thị tốt mà còn có được độ bền bỉ tốt. Do vậy ngay cả với những người “tính đoảng” hay làm rơi điện thoại thì cũng có thể yên tâm với chất lượng của màn hình điện thoại iPhone 13 Pro.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!