Màn hình iPhone 6 Plus hay Samsung Galaxy Note 4 đẹp hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với màn hình QHD 2k, liệu rằng Galaxy Note 4 có vượt mặt Apple về khả năng hiển thị của màn hình trên chiếc iPhone 6 Plus hay không?

iPhone 6 Plus

Ưu điểm:

– Màn hình cảm ứng kích thước lớn (5,5 inch)

– Pin có thời lượng sử dụng ấn tượng

– Camera được tích hợp hệ thống chống rung

– Hiệu năng mạnh mẽ và ổn định

Nhược điểm:

– Kích thước lớn hơn so với các đối thủ cùng phân khúc

– Giá thành đắt

Samsung Galaxy Note 4

Ưu điểm:

– Màn hình hiển thị đặc biệt rõ nét và sống động

– Thời lượng pin ấn tượng

– Camera có chất lượng tốt

– Hiệu năng mạnh mẽ

Nhược điểm:

– Ứng dụng S-Pin hoạt động chưa được mượt mà

– Thiết kế chưa thực sự ấn tượng do sở hữu vỏ nhựa

– Một vài phầm mềm hơi khó tìm

– Giá thành rất đắt

iPhone 6 Plus 1

Trở lại một chút với quá khứ, khi mà các mẫu iPhone của Apple thường bị đánh giá thấp ở cả kích thước, lẫn độ phân giải màn hình so với các đối thủ smartphone chạy nền tảng Android, các tín đồ của Táo vẫn mong muốn rằng các thiết bị tương lai sẽ cải thiện được điểm yếu này.

Và giờ đây trên iPhone 6 Plus, chúng ta không cần phải ước nữa, khi mà Apple đã trang bị cho siêu phẩm của mình một độ phân giải full HD ấn tượng 1920 x 1080 pixel cùng mật độ điểm ảnh 401 ppi. Đây cũng là công nghệ được Apple gọi là “Retina”, vốn đã áp dụng trên các mẫu máy tính bảng cao cấp dòng iPad Air của hãng.

Tuy nhiên nói về chất lượng hiển thị, iPhone 6 Plus vẫn đứng sau một số siêu phẩm cao cấp chạy nền tảng Android, điển hình như Samsung Galaxh Note 4 hay LG G3 với màn hình QHD độ phân giải 2560 x 1440 cùng mật độ điểm ảnh đều trên 500ppi

iPhone 6 Plus đặt cạnh Samsung Galaxy Note 4

Tuy nhiên sự chênh lệch đó, dù nghe có vẻ rất lớn, nhưng trên thực tế thì không hẳn vậy. Người dùng chắc chắn sẽ không nhận ra được nhiều sự khác biệt về pixel màn hình khi nó đạt đến một điểm gọi là bão hòa. Trên thực tế một chiếc màn hình trung bình với độ phân giải HD cũng không khác gì nhiều so với một màn hình lớn với độ phân giải 2k Quad-HD, mặc dù trên giấy tờ chúng khác nhau rất nhiều.

Đây cũng là điều xảy ra với độ phân giải của cảm biến camera. Rất nhiều người đã lầm tưởng rằng một camera có độ phân giải nhiều “chấm” hơn, hay nhiều pixel ảnh hơn sẽ cho ảnh chụp đẹp hơn, cho tới khi họ so sánh ảnh chụp giữa một camera 41 MP với một camera 8MP và hầu như không nhận ra được sự khác biệt nào (trừ khi bạn phóng to ảnh lên một mức lớn).

Trở lại với màn hình của iPhone 6 Plus, cũng như iPhone 6, chúng đều được giới chuyên môn đánh giá cao, mặc dù chỉ có độ phân giải tầm full HD, nhưng độ sáng của màn hình, độ sắc nét, và trên hết là độ chân thực màu sắc đều ở mức rất tốt.

Điểm yếu của màn hình trên iPhone 6 và 6 Plus đó là giới hạn điểm tối khá thấp, bởi chúng vẫn chỉ sử dụng công nghệ màn hình LCD IPS thông thường, chứ chưa đạt đến tầm AMOLED và Super AMOLED giống như trên các thiết bị di động thuộc dòng Samsung Galaxy. Do đó người dùng chắc chắn sẽ không cảm thấy quá bất ngờ khi thấy chất lượng khi xem phim, hay thậm chí là chơi games của Samsung Galaxy S5 tỏ ra vượt trội so với cả 2 siêu phẩm của Apple.

Tuy nhiên nếu loại trừ các siêu phẩm màn hình AMOLED, thì iPhone 6, và nhất là 6 Plus đều thuộc trong những chiếc điện thoại có màn hình đẹp nhất hiện nay (nếu không muốn nói là đẹp nhất) khi cho chất lượng hình ảnh, màu sắc và độ tương phản rất ấn tượng.

Sau khi so sánh với màn hình QHD của Note 4, chúng tôi vẫn đánh giá màn hình iPhone 6 Plus có chất lượng hiển thị về tổng thể tốt hơn. Lý do là dù thua kém ở độ phân giải màn hình, cũng như mật độ điểm ảnh, nhưng iPhone 6 Plus tỏ ra không thua kém gì so với đối thủ của mình ở khả năng hiển thị, trong khi đó vẫn có được những nét riêng rất độc đáo, đồng thời mang lại trải nghiệm tốt hơn

Note 4

Samsung Galaxy Note 4 áp dụng công nghệ màn hình tân tiến nhất hiện nay

Nói một chút về công nghệ màn hình QHD trên chiếc Note 4 :theo dấu chân của những LG G3 hay OPPO Find 7, Samsung cuối cùng cũng từ bỏ độ phân giải Full HD phổ thông, và tiến tới một cấp độ cao hơn cùng màn hình QHD (hay còn gọi là Quad-HD) 1400 x 2560. Để tiện cho so sánh, hãy cứ hình dung độ phân giải của Galaxy Note 4 cao gấp 4 lần chiếc smartphone tầm trung Moto G 720p – Một con số hết sức ấn tượng.

Bên cạnh đó, Saumssung vẫn áp dụng công nghệ màn hình PenTile Super AMOLED giúp thể hiện chân thực các điểm màu, và điểm tối trên màn hình bất kể khi xem phim hay chơi games độ phân giải cao. Số điểm ảnh đo được trên Galaxy Note 4 là 515 ppi, thấp hơn một chút so với LG G3 (534ppi) nhưng nhiều hơn khá nhiều so với chiếc Galaxy S5 (432ppi) – một siêu phẩm cũng được đánh giá cao ở khả năng hiển thị của Samsung.

Một điểm nhấn đáng chú ý khác của màn hình Samsung Galaxy S5 đó là nó có thể chia nhỏ các cửa sổ ứng dụng để làm việc mà vẫn duy trì được độ nét cần thiết của mỗi cửa sổ khi phóng to. Tuy vậy, với việc sử dụng màn hình lớn, độ phân giải cao, Galaxy Note 4 không thể tránh được một vài điểm bất lợi, trong đó có thể kể ra đó là lượng pin tiêu thụ tốn hơn nhiều so với màn hình thông thường.

note 4

Màn hình trên Galaxy Note 4 thuộc loại sắc nét nhất, và hiển thị tốt nhất hiện nay trong số các thiết bị di động

Nhược điểm tiếp theo của việc sở hữu màn hình có mật độ điểm ảnh quá cao hay gặp phải trên chiếc Note 4, cũng như LG G3, đó là việc hình ảnh bị hiển thị quá rõ nét, đến độ mất đi tính tự nhiên thực tế. Điều này có thể được nhận ra rõ ràng khi xem video, hoặc khi sử dụng trình duyệt web.

Tuy nhiên một vài điểm trừ này không thể làm che dấu đi sự thật, đó là Samsung Galaxy Note 4 vẫn nằm trong top những thiết bị di động có màn hình hiển thị tốt nhất hiện nay. Về độ tương phản, nó sáng hơn nhiều so với người tiền nhiệm Note 3, và ngang ngửa với siêu phẩm iPhone 6 Plus giúp cho khả năng hiển thị ngoài trời rất ấn tượng.

Độ trung thực và giàu màu sắc của chiếc Note 4 cũng là một trong những điểm mạnh có thể nhìn thấy rõ ngay từ khi bạn cầm nó trong tay. Độ phân giải cao kết hợp với màn hình Super AMOLED – những công nghệ hàng đầu về màn hình hiện nay hoàn toàn giúp cho trải nghiệm người dùng ở mức hoàn hảo.

Đi kèm với đó, Samsung còn hỗ trợ cho người dùng khá nhiều ứng dụng đi kèm với thiết bị giúp tăng cường hơn nữa trải nghiệm sử dụng, bao gồm tính năng trình chiếu AMOLED Cinema, tính năng xem ảnh AMOLED Photo hay hai chế độ hiển thị tự động là Basic Display và Adaptive. Nhờ các tính năng như vậy, cũng hoàn toàn dễ hiểu khi mà Galaxy Note 4 được đánh giá là một trong những thiết bị có khả năng trình chiếu video tốt nhất hiện nay.

Bên cạnh công nghệ màn hình con Super AMOLED và độ phân giải QHD, màn hình của chiếc Note 4 này tất nhiên là được bảo vệ bởi lớp kinh cường lực Corning Gorilla Glass 3 tốt và bền nhất hiện nay, giúp nó có thể duy trì được chất lượng hiển thị, cũng như bảo vệ được phần nào trước các tác nhân gây xước, và vỡ màn hình.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!