Màn hình IPS LCD là gì? Tại sao điện thoại iPhone lại ưa chuộng màn hình này như vậy

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với nhiều ưu điểm về hiển thị , màn hình IPS LCD luôn là lựa chọn được ông lớn làng công nghệ sử dụng cho các sản phẩm của mình

Mặc dù hiện tại iPhone XS, iPhone XS MaxiPhone XR đã ra mắt thị trường với việc sử dụng màn hình OLED để mang lại khả năng hiển thị tuyệt vời hơn nhưng đối với một số smartphone như iPhone 8, iPhone 7…vẫn sử dụng màn hình IPS LCD.

Vậy màn hình IPS LCD là gì mà iPhone vẫn tiếp tục sử dụng trên các smartphone của mình mặc dù đã có những loại màn hình khác tốt hơn?

màn hình iPS LCD là gì
Màn hình IPS LCD sử dụng trên nhiều thế hệ iphone

1. Khái niệm màn hình IPS – LCD trên smartphone là gì?

Màn hình IPS (In Plane Switching) – màn hình tinh thể lỏng được xếp theo hàng ngang – được phát triển bởi Hitachi từ năm 1996 mục đích nhằm khắc phục triệt để vấn đề cố hữu trên màn hình truyền thống là dài màu và góc nhìn hẹp.

Màn hình IPS LCD hội tụ đầy đủ những đặc tính của màn hình LCD tuy nhiên khắc phục các nhược điểm về màu sắc, hiển thị cũng như góc nhìn và khả năng tiết kiệm năng lượng.

2. Ưu nhược điểm của màn hình IPS LCD

– Ưu điểm của màn hình IPS LCD

+ Độ sáng, độ tương phản hẳn là những gì mà công nghệ màn hình IPS đáng để tự hào. Đó cũng là một trong những lý do, ông lớn “táo khuyết” lại lựa chọn công nghệ màn hình này trên các dòng sản phẩm cao cấp của mình như iPhone, iPad mà gần đây nhất là iPhone 6, iPhone 6 Plus và iPad Air 2.

+ Các tinh thể lỏng sắp xếp theo phương pháp tiên tiến nên quá trình tái tạo màu sắc trở nên chính xác và trung thực hơn so với màn hình.

+ Khi nhìn ở góc hẹp, các chi tiết trên màn hình IPS không bị biến đổi quá nhiều.

– Nhược điểm của màn hình LCD

Nếu so với đối thủ khác là công nghệ màn hình OLED mà Samsung gọi là AMOLED thì màn hình IPS vẫn tỏ ra thua kém về một số mặt như:

+ Dày hơn so với màn hình AMOLED, điều này cũng dễ để giải thích vì cấu tạo của màn hình AMOLED đơn giản hơn rất nhiều so với màn hình tinh thể lỏng LCD.

+ Màn hình AMOLED có thể chịu được lực cơ học tác động tốt hơn so với IPS.

+ Tấm nền IPS tiêu thụ điện năng nhiều hơn màn hình AMOLED.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!