Màn hình LCD trên smartphone là gì? Có những ưu điểm gì>

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay còn khá nhiều các dòng smartphone vẫn sử dụng màn hình LCD vậy nó là công nghệ màn hình như thế nào.

Sự phát triển mạnh mẽ của smartphone trong những năm gần đây đã khiến người dùng được tận hưởng khá nhiều những tiện ích vượt trội nhằm đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của cuộc sống. Trong đó, công nghệ màn hình trên smartphone là điều các nhà sản xuất chú trọng khá nhiều để làm sao vừa có thể có được một khả năng hiển thị tốt, vừa tiết kiệm năng lượng để bù đắt những bế tắc trong quá trình phát triển pin.,

Trong số các loại màn hình smartphone thì màn hình LCD là một trong những loại màn hình được sử dụng khá sớm nhưng hiện vẫn được nhiều hãng nổi tiếng, mà đơn cử là iPhone của Apple vẫn tiếp tục duy trì.

Vậy màn hình LCD trên smartphone là gì, có cấu tạo như thế nào và mang tới những lợi ích ra sao? Cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây:

màn hình lcd
màn hình lcd

1. Màn hình LCD trên smartphone là gì?

Màn hình LCD (Liquid crystal display) hay màn hình tinh thể lỏng được khá nhiều thiết bị điện tử như là tivi, laptop, điện thoại…sử dụng. Màn hình công nghệ này dùng đèn nền để tạo ánh sáng chứ không tự phát sáng được.

2. Cấu tạo của màn hình LCD như thế nào?

Màn hình LCD được cấu tạo từ nhiều lớp xếp chồng lên nhau, bắt đầu bằng kính lọc phân cực nằm dọc(1) lọc ánh sáng tự nhiên, 2 lớp kính có điện cực ITO(2,4) kẹp chặt lớp tinh thể lỏng ở giữa(3), một lớp kính lọc phân cực nằm ngang(5) nữa và kết thúc bằng gương phản xạ ánh sáng(6) cho người xem.

màn hình lcd
Cấu tạo của màn hình LCD

Màn hình LCD hiển thị màu sắc được bởi những điểm ảnh chứa tinh thể lỏng có thể thay đổi màu sắc cũng như cường độ ánh sáng. Những điểm này hiển thị màu sắc theo quy tắc phối màu phát xạ từ 3 màu lam, lục và đỏ. Và từ đó những điểm ảnh tắt hoặc bật 3 màu này để tạo ra một điểm màu, tập hợp nhiều điểm màu cho ra một hình ảnh hiển thị trên màn hình LCD.

3. Ưu nhược điểm của màn hình LCD trên smartphone

Vì mật độ điểm ảnh trên màn LCD rất thấp nên khi ra ngoài ánh sáng mặt trời thì màu sắc hiển thị rất kém cũng như dễ nhìn thấy các hoạt điểm ảnh trên màn hình. Cũng vì vậy mà giá thành màn hình LCD khá rẻ và chỉ được áp dụng trên những dòng smartphone giá rẻ. Từ màn hình LCD những nhà sản xuất đã phát triển thành màn hình TFT – LCD, màn hình IPS LCD, LED-backlit IPS LCD với chất lượng cao hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!