Màng lọc RO là gì? Và nguyên nhân máy lọc nước RO sạch hơ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Màng lọc RO là thành phần quan trọng nhất của máy lọc RO, vậy màng lọc này có tác dụng gì và nguyên lý hoạt động như thế nào.

Những nghi ngại về nguồn nước sạch khiến nhiều người lựa chọn mua máy lọc nước nhằm đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, trong đó, máy lọc nước RO là một trong những dòng máy được ưa chuộng hơn cả.

Thành phần quan trọng của máy lọc nước RO chính là màng lọc RO, nó đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định độ sạch của nước trong quá trình sử dụng. Vậy màng lọc RO là gì, có tác dụng như thế nào và khả năng lọc sạch nước ra sao? Cùng tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Màng lọc RO là gì?

mạc lọc nước RO
Màng lọc nước RO là trái tim của máy lọc nước RO hoạt động theo cơ chế thẩm thấu ngược

Màng lọc RO được viết tắt từ Reverse Osmosis (thẩm thấu ngược). Được sản xuất từ chất liệu Polyamit. Công nghệ lọc RO được phát minh và nghiên cứu từ những năm 50 của thế kỷ trước. Và phát triển hoàn thiện vào thập niên 70 bởi nhà khoa học Oragin. Đầu tiên nó được nghiên cứu và ứng dụng chủ yếu cho lĩnh vực hàng hải và vũ trụ của Hoa Kỳ.

Sau này công nghệ RO được ứng dụng rộng rãi vào trong đời sống và sản xuất. Như lọc nước uống, cung cấp nước tinh khiết. Cho sản xuất thực phẩm, dược phẩm hay phòng thí nghiệm…

2. Cấu tạo của màng lọc RO

Màng lọc RO được cấu tạo bởi một hệ Modul bao gồm:

Tổ hợp màng lọc: Gồm 5 lớp: Lớp bảo vệ, lớp đệm, lớp màng lọc, lớp màng thẩm thấu. Trục dẫn: Là trục định tâm và cũng là ống thu dẫn nước tinh khiết sau màng Các gioăng cách ly: Gioăng cách ly ngoài màng và gioăng cách ly trên trục màng

Về nguyên lý hoạt động, Màng lọc R.O hoạt động theo một cơ chế ngược lại với các cơ chế lọc thẩm thấu. Nhờ lực hấp dẫn của trái đất. Để tạo ra sự thẩm thấu của các phân tử . Nước sẽ đi qua các mao mạch của màng lọc RO.

Dưới áp lực nén của máy bơm cao áp. Các phân tử nước sẽ tạo ra một dòng chảy mạnh đi qua khe hở màng R.O. Đây có thể gọi là quá trình phân ly trong chính dòng nước ở môi trường bình thường nhờ áp lực). Sẽ đẩy các thành phần hóa học, các kim loại, tạp chất… có trong nước chuyển động mạnh. Văng ra vùng có áp lực thấp hay trôi theo dòng nước ra ngoài theo đường thải.

máy lọc nước RO
Cấu tạo làm việc của máy lọc nước RO

3. Tác dụng của màng lọc RO

Nguyên lý hoạt động của màng lọc RO tương tự nguyên lý hoạt động của thận người. Và khi đó các phân tử nước nào lọt qua các mắt lọc của màng lọc R.O. Với cỡ kích cỡ 0,001 micromet thì hầu hết các thành phần hóa chất kim loại. Các loại vi khuẩn đều đã bị loại bỏ và trở thành nước tinh khiết.

Cũng lưu ý rằng nước thu được qua màng lọc RO là nước tinh khiến – bị tách tất cả các khoáng chất do đó, để đáp ứng nhu cầu của cơ thể, một số hãng bổ sung thêm một số lõi lọc để bổ sung một số khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

>>> Xem ngay mua máy lọc nước RO giá rẻ nhất

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Robot hút bụi Deebot là sản phẩm gia dụng hỗ trợ rất tốt cho việc hút bụi và lau nhà, giúp nhà cửa sạch sẽ, bảo vệ an toàn cho sức khỏe mọi người. Hãy cùng Websosanh.vn tham khảo top 4 máy hút bụi tự động thương hiệu Deebot đáng mua hiện nay nhé!
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Với công nghệ hiện đại, Texgio đã cho ra đời các dòng sản phẩm máy rửa bát vượt trội, từ đó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 3 máy rửa bát Texgio tốt hiện nay giúp tiết kiệm thời gian làm việc nhà trong gia đình bạn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!