Máy ảnh Sony A7R IV có gì đặc biệt? Giá bán bao nhiêu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mới đây gã khổng lồ Sony đã chính thức trình làng mẫu máy ảnh mirorrless fullframe với độ phân giải 61MP đầu tiên trên thế giới, A7R Mark IV.

Gần đây Sony đã chính thức giới thiệu đến toàn thế giới thế hệ thứ 4 của dòng máy ảnh A7R. Điểm nhấn đáng chú ý nhất của chiếc máy ảnh Sony này là nó sở hữu cảm biến ảnh BSI-CMOS Fullframe 61MP độc quyền mới nhất của hãng cùng những cải tiến khác tốt hơn so với người tiền nhiệm.

máy ảnh sony a7r iv

Những điểm nổi bật của máy ảnh mirorrless Sony A7R IV

  • Sony A7R IV có cảm biến ảnh 61MP, tăng từ 42.4 MP trên A7R III. Đây là cảm biến CMOS chiếu hậu toàn khung hình 35 mm đầu tiên có độ phân giải này, giúp giảm độ nhiễu và tăng độ nhạy. Ngoài ra cảm biến có khả năng cung cấp 15 điểm dừng của dải động để tăng độ mượt mà của màu sắc. Bên cạnh đó là hệ thống ổn định quang học 5 trục.

máy ảnh sony a7r iv

  • Thân máy của A7R IV dù vẫn mang phong cách đặc trưng của dòng A7 nhưng đã được nâng cấp khả năng chống chịu thời tiết, bổ sung miếng đệm xung quanh khe lắp pin và thẻ nhớ cũng như khu vực cổng kết nối để ngăn nước xâm nhập.

máy ảnh sony a7r iv

  • Phần báng máy được làm dày hơn, cầm chắc tay hơn và các phím bấm được thiết kế dễ điều khiển hơn. Người dùng có thể ngắm trực tiếp trên màn hình LCD hoặc ống ngắm EVF độ phân giải 5.76MP.

máy ảnh sony a7r iv

  • Ông kính điện tử UXGA OLED 5,76 triệu điểm ảnh, cung cấp độ phân giải cao gấp 1,6 lần so với mẫu cũ. Nó có thể chụp ảnh ở chế độ tiêu chuẩn hay chất lượng cao với lựa chọn tốc độ làm mới 60 fps hoặc 120 fps.
  • Chế độ Pixel Multi Shooting cải tiến có thể xếp chồng 16 ảnh có độ phân giải đầy đủ để tạo 963,2 MP dữ liệu. Sau đó ghép thành hình ảnh 240,8 MP bằng ứng dụng. Điều này cho phép người dùng nhận được độ phân giải ảnh cao hơn khi chụp đối tượng đứng yên.

máy ảnh sony a7r iv

  • Máy ảnh sở hữu dải tương phản động lên tới 15 stop, công nghệ lấy nét tự động hybrid kết hợp giữa 567 điểm lấy nét theo pha PDAF và 425 điểm lấy nét theo độ tương phản, bao phủ 74% khung hình.
  • Sony A7R IV hỗ trợ quay video 4K sử dụng toàn bộ chiều rộng cảm biến với khả năng lọc điểm ảnh đầy đủ. Các chế độ lọc S-Log 2 và S-Log 3 được tích hợp sẵn để A7R IV có thể phân loại màu với dải động 14 điểm có sẵn trong S-Log 3.

máy ảnh sony a7r iv

  • Máy được trang bị kết nối Wi-Fi, Bluetooth, NFC, cổng USB-C và khe cắm UHS-II.
  • Pin máy NP-FZ100 có thể chụp khoảng 670 bức nếu dùng mà hình LCD hoặc 530 bức bằng EVF. Ngoài ra người dùng còn có thể mua thêm grip gắn 2 pin với giá 400 USD.

Trên đây là những đặc điểm nổi bật nhất của chiếc máy ảnh mirrorless fullframe Sony thế hệ mới, từ những thông số này có thể tạm thời nhận định nó chắc chắn sẽ làm tốt hơn người tiền nhiệm A7R Mark III. Tuy nhiên đó mới chỉ là dự đoán, thực tế ra sao thì chúng ta vẫn phải chờ đến khi chiếc máy chính thức có mặt trên thị trường mới biết được.

Giá bán máy ảnh Sony A7R IV

Theo Sony chiếc máy ảnh này có giá bán 3500 USD (khoảng 81 triệu đồng) và sẽ chính thức lên kệ vào tháng 9 tới.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!