Máy ảnh Canon PowerShot G5 X Mark II có gì đặc biệt? Khi nào bày bán? Giá bao nhiêu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Canon PowerShot G5 X Mark II là mẫu máy ảnh compact rất được các vlogger ưa chuộng với sự kết hợp giữa tốc độ DSLR, chất lượng chụp và sự gọn nhẹ.

Đặc điểm nổi bật của Canon PowerShot G5 X Mark II

Canon PowerShot G5 X Mark II là mẫu máy ảnh compact cao cấp với cảm biến 1 inch, khả năng zoom quang 5 lần, tiêu cự 8.8-44mm tương đương tiêu cự 24-120mm trên cảm biến fullframe, kính ngắm bật lên, màn hình cảm ứng có thể nghiêng lật nhiều góc, lấy nét nhanh và có thể quay video 4K. Mẫu máy ảnh Canon này mới được công bố hồi tháng 7/2019, là phiên bản thay thế của mẫu PowerShot G5 X đã 3 năm tuổi và có những điều chỉnh về thiết kế để nó gần gũi với người sử dụng hơn là dòng RX100. Một số cải thiện của nó gồm:

  • G5 X Mark II đã được làm lại vỏ ngoài, thành một khối đồng nhất tương tự G7 X hay G9 X thay vì sử dụng thiết kế dạng máy SLR truyền thống như G5 X. Tuy vậy, G5 X Mark II vẫn có ống ngắm EVF. Ống ngắm này được ‘giấu’ trong thân máy và khi sử dụng mới bật lên, có kích cỡ 0,39 inch, 2,36 triệu điểm ảnh. Thiết kế này sẽ thích hợp với những nhiếp ảnh gia muốn có một chiếc máy thật sự nhỏ gọn và tiện lợi nhưng vẫn đảm bảo chất lượng ảnh chụp.

canon powershot g5 x mark ii

  • Màn hình LCD có thể nghiêng lật 180 độ giúp việc ghi hình, selfie hay quay vlog đơn giản, độc đáo hơn từ nhiều góc độ lạ.

canon powershot g5 x mark ii

  • Ống kính zoom của G5 X Mark II được kéo dài từ 100mm lên 120mm. Mặc dù con số 20mm không phải quá nhiều nhưng nó cũng giúp việc chụp ảnh, ghi hình linh hoạt hơn. Ngoài ra, độ phóng đại của PowerShot G5 X Mark II cũng được cải thiện hơn so với người tiền nhiệm, từ 0,24x lên 0,47x, gia tăng kích cỡ chủ thể trong các bức ảnh chụp ở cự ly gần.

canon powershot g5 x mark ii

  • Sau nhiều phiên bản PowerShot G, Canon đã trang bị cho G5 X Mark II cảm biến CMOS Stacked thay vì BSI, kích thước cảm biến vẫn là 1 inch và độ phân giải 20MP nhưng khả năng truyền dữ liệu sẽ nhanh hơn. Kết hợp với bộ xử lý DIGIC 8, G5 X Mark II có thể quay video 4K ở tốc độ 25-30p, FHD 120p hoặc chụp ở tốc độ cao 30 hình/giây ở chế độ RAW burst mode (20 hình/giây ở định dạng JPEG).

canon powershot g5 x mark ii

  • Các tính năng khác đáng chú ý bao gồm giao diện Menu được cải tiến, tương tự như dòng EOS, cài đặt Wi-Fi mới và đơn giản hơn.

canon powershot g5 x mark ii

  • Pin không phải là điểm mạnh của chiếc máy ảnh này. Với mỗi lần sạc đầy nó chỉ có thể chụp được 230 tấm với màn hình LCD và 180 tấm với ống ngắm EVF. Mặc dù vậy, G5 X Mark II hỗ trợ sạc qua cổng USB-C nên việc khắc phục tình trạng thiếu pin cũng đơn giản hơn, có thể sử dụng sạc dự phòng chứ không phụ thuộc vào nguồn điện như trước nữa.

Khi nào Canon PowerShot G5 X Mark II chính thức bày bán? Giá bao nhiêu?

Mẫu máy ảnh compact Canon PowerShot G5 X Mark II sẽ sớm có mặt trên thị trường Việt Nam trong tháng 8/2019. Giá bán của nó dự kiến là 899 USD (khoảng 20 triệu đồng).

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!