Máy ảnh Sony CyberShot: Chọn DSC-H200 hay DSC-H90?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
2 mẫu máy ảnh DSC-H200 và DSC-H90 đều nằm trong phân khúc sản phẩm máy ảnh giá rẻ của Sony, với mức giá tương đương nhau, khiến cho nhiều người gặp khó khăn khi lựa chọn. Dưới đây là so sánh chi tiết hai loại máy ảnh này.

Nhận xét chung

Cả DSC-H200 và DSC-H90 có mức khá tương đương nhau (trên 4 triệu đồng). Tuy nhiên, hai máy có sự khác biệt nhỏ về bộ xử lí hình ảnh. H90 sở hữu cảm biến độc quyền Super HAD CCD cùng vi xử lý ảnh BIONZ. Trong khi, H200 sở hữu camera siêu zoom 20 megapitxel và zoom tới 26x. Dòng DSC H90 dòng máy có ống kính zoon lớn 10x thích hợp cho những người thích chụp và quay cảnh vật xa, thân máy dầy cầm chắc tay kiểu dáng nam tính, dùng ống kính len G chất lượng ảnh tôt.

Về cơ bản, theo nhận xét chung của người dùng, H90 vượt trội so với H200 về khả năng xử lý ảnh, trong khi H200 lại vượt trội về khả năng zoom xa (16x so với 20x). Như vậy, tùy vào điều kiện sử dụng người dùng có thể lựa chọn loại máy phù hợp cho mình.

Mặc dù vậy, nhằm giúp người dùng có cái nhìn rõ hơn về hai loại

Đánh giá Sony CyberShot H200

* Tổng quan Nếu bạn muốn một ống kính rộng hơn so với bình thường, chụp trong điều kiện sáng (kết hợp với giảm các cài đặt ISO), và quen thuộc với thiết lập bù sáng, thì bạn có thể lựa chọn H200.* Ưu điểm Kết cấu vững chãi, kiểu dáng đẹp; Tái tạo màu sắc rất tốt* Nhược điểm Nhiễu hạt xuất hiện nhiều; Chất lượng hình ảnh không mấy hài lòng

Sony Cyber-shot H200 là một máy ảnh kiểu dáng DSLR gồm có một ống kính zoom quang hoc 26x, cảm biến Super HAD CCD 20.1 megapixel, quay video HD 720p, màn hình 3inch, điều khiển bằng tay, và có 4 pin AA.

Sony CyberShot DSC-H200.

Sony CyberShot DSC-H200.

Các tính năng của H200 Sony Cyber-shot

H200 có ống kính góc rộng zoom quang học 26x, tương đương 22.3mm – 580mm. Chiếc máy ảnh này có tính năng ổn định hình ảnh quang học, kể cả khi sử dụng chế độ quay video 720p. Chế độ Manual cho phép bạn thiết lập khẩu độ, tốc độ màn trập và ISO bằng tay. Intelligent Auto và Intelligent Auto+ sẽ tự động chọn chế độ tốt nhất cho từng tình huống chụp, bao gồm cả tự động phát hiện những cảnh có độ tương phản cao, và sẽ sử dụng chế độ nền/HDR nếu cần thiết. Chế độ quét toàn cảnh (chụp Panorama) sẽ tạo ra bức ảnh toàn cảnh khi bạn lia máy từ bên này sang bên kia khung hình.

Hệ thống xử lý

Xử lý – H200 có một tay cầm kết cấu lớn, cho ngón tay cái của bạn dễ dàng giữ máy ảnh. Các tính năng phổ biến và đèn pop up flash điều khiển bằng tay, được mở ra với một nút trên mặt. Bên dưới là một vạt lớn cho 4 pin AA cũng như khe cắm SD hay Sony Memory Stick.

Tuổi thọ pinTuổi thọ pin – Tuổi thọ pin được đánh giá ở 350 bức ảnh theo kết quả thử nghiệm Sony/ CIPA sử dụng 4 pin AA Alkaline.

Đánh giá Cybershot DSC H90

Sở hữu báng cầm rộng phủ cao su nhám cho cảm giác cầm nắm chắc tay kết hợp cùng các màu sắc thời trang, máy ảnh du lịch Sony Cyber-shot DSC-H90 gây ấn tượng mạnh cho người sử dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sở hữu cảm biến độc quyền Super HAD CCD cùng vi xử lý ảnh BIONZ cho nước ảnh rực rỡ, trung thực và sống động hơn. Zoom quang 16x cùng tính năng ổn định hình ảnh quang học Optical SteadyShot giúp tiếp cận chủ thể một cách rõ ràng và sắc nét đến từng chi tiết, ngay cả khi bạn quay phim. Kết hợp cùng khả năng chụp ảnh 360 Sweep Panorama đầy ấn tượng.

Sony CyberShot H90

Sony CyberShot H90

Thiết kế

Với thiết kế gọn nhẹ nhưng vẫn đem lại cảm giác đằm tay cho người sử dụng cùng báng cầm được phủ một lớp cao su nhám cho cảm giác cầm nắm chắc chắn hơn. Màn hình LCD 3” sáng rõ với 5 mức điều chỉnh sáng khác nhau giúp bạn tiết kiệm pin hơn đồng thời dễ dàng hơn trong việc xem lại hình ảnh đã chụp mà không sợ bị chói hay lóa.

Hiệu suất chụp ảnh

Sony Cyber-shot DSC-H90 sở hữu cảm biến Super HAD CCD 1/2.3”cùng vi xử lý ảnh BIONZ được tích hợp công nghệ DRO độc quyền giúp tối ưu hóa khả năng tập trung ánh sáng, cho độ nhạy cao hơn, mang lại những bức ảnh có độ tương phản cao cùng màu sắc chân thực và sống động hơn. Với độ phân giải 16.1MP, bạn sẽ không còn phải lo lắng khi phóng to ảnh trên tivi, máy tính hay chia sẻ trên những trang mạng xã hội.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!