Máy chiếu 4K là gì? Chất lượng có tốt như tivi 4K không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đã biết máy chiếu 4K là gì chưa? Và so sánh với tivi 4K thì liệu chúng ta có nên mua máy chiếu 4K không? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Máy chiếu 4K là gì?

Máy chiếu 4K là thiết bị trình chiếu kỹ thuật số cao cấp phục vụ nhu cầu giải trí đỉnh cao tại gia. Chất lượng hình ảnh đầu ra của nó có độ phân giải rất cao, 3.840 x 2.160 pixels và thường được tích hợp nhiều tính năng bổ sung mà chúng ta không thể bắt gặp trên máy chiếu thường.

máy chiếu 4k là gì

Máy chiếu 4k có những đặc điểm gì nổi bật?

Với độ phân giải đạt chuẩn 4K, máy chiếu cho độ nét cao gấp 4 lần máy chiếu full HD và gấp 10 lần máy chiếu HD thông thường. Vì thế các chữ, chi tiết trong nội dung phát sẽ được hiển thị một cách chính xác, sắc nét, sáng mịn hơn và đặc biệt không có hiện tượng vỡ hình, nhòe hình dù trên màn chiếu kích cỡ từ 100 – 300 inch.

máy chiếu 4k là gì

Về mặt công nghệ, máy chiếu 4K được tích hợp một số công nghệ tiên tiến hiện nay như:

  • Công nghệ BrilliantColor, bánh xe 6 màu phân đoạn RGB-RGB, AmazingColor, CinematicColor, TRILUMINOS, SuperColor… để đem đến màu sắc tự nhiên, chân thực, sống động.
  • Chuẩn HDR để tăng độ sâu và tính tự nhiên cho hình ảnh.
  • Tính năng Motionflow, True Cinema, PureMotion, CinemaMaster Video +, CinemaMaster Audio + 2… để đảm bảo hình ảnh không bị nhòe, mờ, âm thanh được tái hiện tốt, mang lại trải nghiệm xem phim như ngoài rạp.
  • Trình chiếu được các nội dung 3D, IMAX Enhanced… chất lượng cao.
  • Công nghệ giúp tiết kiệm điện và kéo dài tuổi thọ cho bóng đèn.

So sánh máy chiếu 4K và tivi 4K

So với tivi 4K thì máy chiếu 4K có giá trị cao hơn, và đó cũng là nhược điểm lớn nhất của dòng sản phẩm công nghệ cao này. Một chiếc giã rẻ hiện nay giá bèo nhất cũng tầm 15 triệu đồng (mẫu JmGO G1S). Tầm trung cũng phải 30 – 200 triệu đồng. Cao cấp thì khỏi bàn, có mẫu thậm chí lên đến cả tỉ đồng (như mẫu Sony VPL-VW5000ES).

máy chiếu 4k là gì

Đắt nhưng xắt ra miếng. Chất lượng hình ảnh của dòng máy chiếu này cực kỳ ấn tượng, không thua kém bất kỳ một chiếc tivi 4K tối tân nào. Nó có thể sử dụng cùng nội dung với tivi 4K, có thể kết nối với vệ tinh, băng thông rộng, Internet và truyền hình cáp, cũng như kết nối với các thiết bị ghi hình, trình chiếu DVD như một tivi hiện đại.

Về tính di động, máy chiếu dĩ nhiên ăn đứt tivi. Nó có thể dễ dàng lắp đặt và di chuyển bất cứ đâu tùy ý thích của người dùng.

Có nên mua máy chiếu 4k không?

Thực tế mà nói loại máy chiếu này không dành cho những người ít tiền, giá trị đầu tư của nó vượt xa một chiếc tivi 4K mà chất lượng hình ảnh mang lại cũng chỉ tương tự. Nếu ngân sách của bạn không cho phép, mình khuyên các bạn chỉ nên sắm các loại máy chiếu Full HD thôi là được rồi vì chất lượng hình ảnh của nó cũng tương đối ấn tượng rồi.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy chiếu BenQ MH550 full HD giá rẻ

Máy chiếu BenQ MH550 full HD giá rẻ

Máy chiếu BenQ MH550 full HD được trang bị độ sáng 3500 lumen, độ phân giải full HD có thể đáp ứng các yêu cầu trình chiếu khắt khe nhất của các phòng có diện tích vừa và nhỏ

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!