Máy điều hòa TCL 9000 btu TCL TAC-10CSD/XA66 dùng có tốn điện không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy điều hòa TCL 9000 btu TCL TAC-10CSD/XA66 được nhiều người tiêu dùng chọn mua không chỉ bởi mức giá rẻ mà nhiều tính năng nổi bật ấn tượng. Đặc biệt, là khả năng tiết kiệm điện tốt.

Mặc dù điều hòa TCL 9000 btu TCL TAC-10CSD/XA66 có giá bán rẻ, nhưng tiền điện phải trả hàng tháng là điều mà người sử dụng rất quan tâm khi mà giá điện hiện đã được điều chỉnh tăng.

Vậy, dùng điều hòa inverter TCL TAC-10CSD/XA66 có tốn điện không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây.

Dùng máy điều hòa TCL 9000 btu TCL TAC-10CSD/XA66 có tốn điện không?

Dùng máy điều hòa TCL 9000 btu TCL TAC-10CSD/XA66 có tốn điện không?
Dùng máy điều hòa TCL 9000 btu TCL TAC-10CSD/XA66 có tốn điện không?

Phiên bản điều hòa TCL 9000 btu TAC-10CSD/XA66 được nhà sản xuất trang bị công nghệ inverter và chế độ Eco tiết kiệm điện. Do vậy mà mức độ tiêu hao điện năng của dòng sản phẩm này là không nhiều.

Thông thông số kỹ thuật mà hãng đưa ra thị trường thì mức tiêu thụ điện năng của điều hòa đạt tiêu chuẩn nhãn năng lượng 5 sao với chỉ số CSPF là 4.69 và công suất tiêu hao điện là 0.87W.

Từ thông số kỹ thuật nêu trên thì có thể tính toán tiền điện hàng tháng phải trả khi sử dụng máy lạnh 1 chiều này. Cụ thể điều hòa TCL inverter 1hp TAC-10CSD/XA6 nếu sử dụng điều hòa liên tục để làm mát trong 6 giờ đồng hồ thì mức tiêu thụ điện là 5.22 số điện (0.87*6). Nếu tính tiền điện với mức giá trung bình 2.500 đồng/ số thì số tiền tiện khi sử dụng điều hòa 1 ngày 6 giờ là khoảng 13.000 đồng. Như vậy, cả tháng bạn sẽ tốn hơn 400.000 đồng cho việc sử dụng máy điều hòa 1 chiều TCL này. 

Đây là mức tiêu thụ điện ở mức khá tiết kiệm điện, do đó người sử dụng có thể an tâm khi lựa chọn và sử dụng. Ngoài ra, việc dùng điều hòa đúng cách cũng là một cách để tiết kiệm tiền điện hàng tháng hơn.

Cách dùng điều hòa TCL 9000 btu TCL TAC-10CSD/XA66 tiết kiệm điện

điều hòa TCL 9000 btu TCL TAC-10CSD/XA66 tiết kiệm điện
Nên sử dụng điều hòa TCL 9000 btu TCL TAC-10CSD/XA66 đúng cách để tiết kiệm điện

Để gia tăng khả năng tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa inverter 1hp TCL TAC-10CSD/XA66 thì bạn cần phải nắm được cách dùng như sau:

  • Đối với điều hòa 9000btu bạn chỉ nên sử dụng cho không gian có diện tích dưới 15m2 không nên sử dụng cho không gian rộng khiến điều hòa phải hoạt động hết công suất dẫn đến mức tiêu hao điện năng ở điều hòa là khá lớn.
  • Khi sử dụng máy điều hòa 1 chiều này người sử dụng phải đảm bảo đóng kín phòng khi sử dụng điều hòa để tránh thất thoát nhiệt gây tiêu hao nhiều điện năng.
  • Khi mua điều hòa về dùng thì cần lắp đặt ở vị trí phù hợp để tránh gây thất thoát khí. Với dàn nóng cần phải đặt ở nơi có bóng râm và phải được che đậy kỹ lưỡng tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp.
  • Trong quá trình sử dụng cần phải vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa theo định kỳ để máy hoạt động tốt và gia tăng khả năng làm lạnh hiệu quả và tiết kiệm điện năng hơn.
  • Tránh bật tắt điều hòa liên tục, chỉ nên tắt điều hòa trước 30 phút khi ra ngoài. Bởi lẽ với 1 chiếc điều hòa inverter thì cần phải sử dụng trên 2 tiếng liên tục mới phát huy được hiệu quả tiết kiệm điện. Việc bật/tắt liên tục không chỉ khiến điều hòa tốn điện hơn mà còn khiến máy lạnh nhà bạn nhanh bị hỏng. 
  • Cài đặt chế độ làm mát hợp lý cũng là một cách để người sử dụng tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa TCL TAC-10CSD/XA66. Bạn chỉ nên cài đặt nhiệt độ điều hòa thấp hơn khoảng 5 – 10 độ C so với nhiệt độ bên ngoài môi trường, với những ngày trời nắng nóng tới 39 – 40 độ C thì bạn chỉ cần đặt nhiệt độ điều hòa từ 26 – 28 độ C là dã rất mát rồi. Trong khi những ngày nồm ẩm với nhiệt độ môi trường chưa quá 35 độ C thì chế độ Dry cùng quạt mát có thể sẽ mang tới không gian thoáng mát lại đặc biệt tiết kiệm điện. 
  • Nên sử dụng tính năng hẹn giờ hoặc sử dụng chế độ Sleep khi sử dụng điều hòa vào ban đêm để góp phần tiết kiệm điện năng.

Kết Luận

Như vậy, có thể thấy máy điều hòa TCL 9000 btu TCL TAC-10CSD/XA66 là dòng máy lạnh tiết kiệm điện năng khá tốt. Tuy nhiên, bạn cũng lưu ý nên sử dụng điều hòa đúng cách theo những chia sẻ nêu trên để giúp gia tăng khả năng tiết kiệm điện ở mức tốt nhất. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng kèm quạt điện để tăng hiệu quả tiết kiệm điện khi sử dụng máy điều hòa tiết kiệm điện này.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!