Máy đo huyết áp có những loại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hi vọng những thông tin trên từ websosanh.vn sẽ đem lại cho bạn những kiến thức hữu ích để bạn hiểu hơn về các thiết bị máy đo huyết áp phục vụ cho bạn trong việc chăm sóc sức khỏe.

Bạn có thể biết rằng máy đo huyết áp điện tử và máy đo huyết áp cầm tay là hai thiết bị phổ biến chăm sóc sức khỏe cho mọi người, tuy nhiên bạn có biết rằng hai dòng máy này còn có nhiều lựa chọn máy khác nhau về cấu tạo và đặc điểm sử dụng.

Bài viết sẽ giúp cho bạn có những gợi ý phù hợp để sử dụng hoặc lựa chọn mua thiết bị máy đo huyết áp để phục vụ chăm sóc sức khỏe cho bạn và các thành viên trong gia đình một cách tốt nhất.

Giới thiệu các loại máy đo huyết áp phổ biến trên thị trường hiện nay

Máy đo huyết áp điện tử

máy đo huyết áp điện tửMáy đo huyết áp điện tử tự động đo huyết áp và cung cấp màn hình kỹ thuật số của kết quả đo. Chúng chủ yếu được bệnh nhân sử dụng để tự đo nhưng cũng ngày càng được các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sử dụng.

Có hai loại máy đo huyết áp điện tử:

máy đo huyết áp điện tử

  • Cánh tay: những thiết bị dễ sử dụng này bao gồm một chiếc băng tay và một đồng hồ đo áp suất điện tử. Đo huyết áp bằng máy đo huyết áp bắp tay có thể đau hơn so với kiểu đo ở cổ tay.
  • Cổ tay: chúng có một dải quấn quanh cổ tay. Đồng hồ đo áp suất điện tử được gắn trực tiếp trên vòng bít giúp tiết kiệm nhiều diện tích. Những thiết bị này rất lý tưởng cho những bệnh nhân phải đi lại nhiều.

Máy đo huyết áp bằng tay

Loại này còn được gọi là máy đo huyết áp cơ, sản phẩm này chủ yếu dành cho bác sỹ, y tá và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Chúng cho phép đo huyết áp của bệnh nhân bằng phương pháp nghe tim mạch. Chúng được sử dụng với một ống nghe và một vòng bít bơm hơi được kết nối với một đồng hồ đo áp suất kim. 

máy đo huyết áp Có hai loại:

  • Có gắn vòng bít: đây là thiết bị đầu tiên được thương mại hóa. Chúng có đồng hồ áp suất được gắn trực tiếp vào vòng bít và các giá trị áp suất được đọc trên mặt số kim. Nhiều chuyên gia sử dụng loại thiết bị này vì độ chính xác cao.

Tuy nhiên, do trọng lượng của chúng (với áp kế được đặt trên vòng bít), máy đo huyết áp gắn trên vòng bít có thể khó sử dụng hơn đối với trẻ em hoặc người cao tuổi. Do đó, bác sĩ nhi khoa và bác sĩ lão khoa sẽ ưu tiên chọn máy đo huyết áp cầm tay có vòng bít nhẹ hơn vì máy đo áp suất không được gắn trực tiếp vào nó.

  • Loại cầm tay: đây là loại huyết áp kế phổ biến nhất. Sản phẩm có đồng hồ đo áp suất ở cùng mức với bóng đèn và không nằm trên vòng bít. Bóng đèn là một phần của thiết bị được sử dụng để làm phồng vòng bít nhằm đo huyết áp.

Không giống như máy đo huyết áp gắn vòng bít, máy cầm tay cho phép thay đổi vòng bít rất nhanh để thích ứng với hình thái của bệnh nhân bằng cách tháo ống nối máy đo áp suất với vòng bít rất đơn giản và nhanh chóng thao tác.

Đây là một lợi thế không thể phủ nhận đối với các bác sĩ đa khoa, những người khám bệnh ở mọi lứa tuổi và cân nặng. Nhược điểm duy nhất là người dùng sẽ cảm thấy hơi khó chịu vì tác động sức ép của áp kế lên tay mỗi khi dùng.

Hi vọng những thông tin trên từ websosanh.vn sẽ đem lại cho bạn những kiến thức hữu ích để bạn hiểu hơn về các thiết bị máy đo huyết áp phục vụ cho bạn trong việc chăm sóc sức khỏe.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!