Máy đo huyết áp là gì? Tại sao nên có huyết áp kế tại nhà?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy đo huyết áp là thiết bị y tế đóng vai trò quan trọng tại nhiều gia đình, giúp kịp thời phát hiện bệnh huyết áp và tim mạch tiềm ẩn và điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt kịp thời.

Máy đo huyết áp là thiết bị chăm sóc sức khỏe vô cùng quan trọng trong gia đình, giúp phát hiện kịp thời các bệnh nguy hiểm và có cách chữa trị tốt nhất. Đây là thiết bị giúp bảo vệ sức khỏe của những người thân yêu trong gia đình bạn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu máy đo huyết áp, khiến người tiêu dùng khó khăn trong việc lựa chọn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về thiết bị này và lựa chọn được thương hiệu tốt nhất. 

Tại sao nên có huyết áp kế tại nhà?

Máy đo huyết áp Omron tại nhà
Máy đo huyết áp Omron tại nhà

Tỷ lệ người mắc bệnh huyết áp ngày càng tăng

Ngày nay, số lượng các bệnh nhân mắc các bệnh về huyết áp ngày càng tăng rõ rệt trong những năm gần đây Theo Viện nghiên cứu Hoa Kỳ có hơn 51,6% người trên thế giới không biết mình đang bị bệnh. Nếu chỉ tính riêng ở Việt Nam, thì còn số này đã xấp xỉ 49% (Hiệp hội tim mạch Việt Nam thống kê). 

Do đó, nếu không có một chiếc máy đo huyết áp tại nhà bạn sẽ không thể kịp thời phát hiện sẽ để lại những di chứng nguy hiểm. Bên cạnh đó, khi phát hiện bệnh cũng dễ dàng điều chỉnh các chế độ sinh hoạt và ăn uống. 

Theo dõi kịp thời các chỉ số huyết áp và tim mạch thường xuyên và tiết kiệm

Có sẵn một chiếc máy huyết áp kế tại nhà giúp người dùng tiết kiệm được chi phí khám chữa bệnh mà vẫn đảm bảo được theo dõi tình trạng huyết áp một cách thường xuyên nhất. 

Máy đo huyết áp là gì?

Máy đo huyết áp cơ được sử dụng phổ biến
Máy đo huyết áp cơ được sử dụng phổ biến

Dòng thiết bị y tế này còn có tên gọi khác là đồng hồ đo huyết áp, được dùng nhiều tại các cơ sở y tế khám chữa bệnh và gia đình. Sản phẩm như một người bác sĩ tuyệt vời trong việc chẩn đoán kịp thời các căn bệnh nguy hiểm như tim mạch, huyết áp cao, đột quỵ. 

Cấu tạo huyết áp kế gồm 3 phần chính: túi hơi, một bơm khí và đồng hồ đo áp lực. 

Có những loại huyết áp kế nào?

  • Huyết áp kế thủy ngân: Đây là dòng nhiệt kế hoạt động dựa trên trọng lực nên khá là dễ dùng và bền bỉ với thời gian. Loại huyết áp kế này ít khi xảy ra các sự cố hỏng hóc và lỗi, được nhiều chuyên gia đánh giá cao về độ chính xác. Chúng được sử dụng nhiều tại các cơ sở khám chữa bệnh và bệnh viện trên toàn quốc.
  • Huyết áp kế điện tử: Đây là dòng huyết áp kế nổi tiếng hoạt động dựa theo cơ chế cảm ứng điện và năng lượng pin. Được chia thành 3 loại: huyết áp kế cổ tay, huyết áp bắp tay, huyết áp kế bán điện tử. So với các dòng nhiệt kế khác thì loại này có thiết kế vô cùng nhỏ gọn, dễ dùng và độ chính xác cao nhất. Tuy nhiên chúng cũng có nhược điểm khi làm rơi dễ hư và vỡ không sử dụng được. Giá thành của loại máy này khá là cao hơn so với các dòng huyết áp kế thủy ngân.  
  • Huyết áp kế cơ: Loại huyết áp kế chỉ có bác sĩ mới có thể sử dụng được vì khó đo và khó cho kết quả chính xác nếu không đo đúng cách. Ưu điểm của dòng nhiệt kế chính là giá thành rẻ. Nhược điểm là phải học qua thì mới có thể sử dụng được nên gây khó khăn cho người dùng. 
  • Huyết áp kế tự động: Dòng sản phẩm này được thiết kế ở dạng hình lục giác kết hợp bộ đồng hồ đo và màn hình LCD. Các thông số hiển thị rõ ràng, sắc nét đáp ứng nhu cầu theo dõi sức khỏe của người dùng. Tuy nhiên, dòng này cũng có nhược điểm là có độ chênh lệch cao lên đến 5mmHg nên khi đo sẽ không cho kết quả chính xác. 

Giá bán của các loại huyết áp kế hiện nay?

Giá thành của các dòng máy huyết áp kế hiện nay giao động trong khoảng từ 400,000 – 1,800,000 đồng/chiếc. 

Giá bán của huyết áp kế là bao nhiêu?
Giá bán của huyết áp kế là bao nhiêu?

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy đo huyết áp loại nào tốt Omron Microlife Beurer Uright Lanaform

Máy đo huyết áp loại nào tốt Omron Microlife Beurer Uright Lanaform

Một trong những căn bệnh cực kỳ nguy hiểm đó chính là huyết áp cao. Đặc biệt khi về già huyết áp lên xuống thất thường cần phải có đồng hồ đo huyết áp tiện cho việc theo dõi thường xuyên. Vậy máy đo huyết áp loại nào tốt? Sau đây Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến các bạn một số loại máy được tin dùng.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!