Vì sao phải dùng máy đo huyết áp tại nhà?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy đo huyết áp là thiết bị y tế cần thiết tại nhiều gia đình để theo dõi tình trạng sức khỏe của người bệnh huyết áp và kịp thời điều trị đúng cách. Sản phẩm giúp tiết kiệm chi phí khám chữa bệnh mà vẫn đảm bảo chất lượng trong quá trình sử dụng. 

Mỗi gia đình nên trang bị một chiếc máy đo huyết áp để bảo vệ sức khỏe cho mình và những người thân yêu xung quanh mình. Đừng xem nhẹ căn bệnh huyết áp vì chúng chính là nguyên nhân gây ra hàng loạt các biến chứng như đột quỵ, bại liệt nếu không được chữa trị đúng cách và kịp thời. Tự giám sát huyết áp giúp theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân một cách tốt nhất. Từ đó, giúp bạn có được lối sống lành mạnh, tích cực hơn. 

Máy đo huyết áp là gì?

Máy đo huyết áp là gì?
Máy đo huyết áp là gì?

Đây là dòng thiết bị y tế được sử dụng nhiều trong bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh và gia đình để theo dõi tình trạng huyết áp và sức khỏe của cơ thể. Ngày nay, khi số lượng người mắc các bệnh về huyết áp ngày càng gia tăng thì việc trang bị huyết áp kế tại nhà chính là giải pháp thông minh quản lý sức khỏe. 

Các dòng huyết áp kế hiện nay có khá nhiều chủng loại, mẫu mã đến từ nhiều thương hiệu khác nhau: Huyết áp kế điện tử hay huyết áp kế cơ. Cấu tạo của huyết áp kế khá là đơn giản bao gồm: vòng bít bơm hơi giúp hạn chế lưu lượng máy, cột thủy ngân hoặc áp kế cơ thủy ngân có tác dụng đo lường và kiểm soát các áp lực. 

Vì sao phải dùng máy đo huyết áp tại nhà?

Vì sao phải dùng máy đo huyết áp tại nhà?
Vì sao phải dùng máy đo huyết áp tại nhà?

Chẩn đoán sớm các bệnh liên quan đến huyết áp

Tự kiểm soát huyết áp ở nhà chính là một trong những yếu tố giúp giảm thiểu được tình trạng đột quỵ ở người già. Đo huyết áp tại nhà giúp bạn dễ dàng theo dõi được tình trạng sức khỏe của mình và những người thân yêu gia đình. Cơ chế lưu giữa thông tin sẽ tự động cung cấp thông tin cần thiết cho bác sĩ, từ đó có thể kịp thời thay đổi chế độ ăn uống cũng như điều trị. 

Cắt giảm chi phí theo dõi và chăm sóc sức khỏe

Máy giúp đo huyết áp tại nhà giúp giảm thiểu được chi phí khám chữa bệnh cho mọi người. Vì căn bệnh huyết áp có nhiều diễn biến phức tạp nên cần phải theo dõi thường xuyên, chi phí chăm sóc khám bệnh khá là cao nên việc theo dõi huyết áp tại nhà tiết kiệm chi phí đi lại và thời gian cho người bệnh. 

Giảm được hiệu ứng “áo choàng trắng” 

“Áo choàng trắng” là tên gọi khác của triệu chứng huyết áp cao trên 140/90mmHg nhưng chỉ xuất hiện khi đo huyết áp tại các bệnh viện, phòng khám còn ở nhà thì bình thường. 

Triệu chứng này có thể gây cho bạn không ít lo lắng, tuy nhiên trên thực tế đây chỉ là triệu chứng giả bệnh. Khi đo ở cơ sở y tế tâm lý hồi hộp khiến tim đập nhanh và huyết áp tăng cao nên kết quả đo sẽ không được chính xác. Bác sĩ thường gọi đây là hội chứng “áo choàng trắng” nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng. 

Cách đo huyết áp tại nhà chính xác nhất

Cách đo huyết áp tại nhà chính xác nhất
Cách đo huyết áp tại nhà chính xác nhất

Chuẩn bị tư thế đo thoải mái nhất cho bệnh nhân, nên thư giãn 5 phút trước khi đo để huyết áp ổn định. Không nên đo huyết áp khi chạy nhanh, vừa mới ăn no, leo cầu thang, quá mệt,…

Vị trí đo huyết áp điện tử bao gồm 2 chỗ cố định: bắp tay và cổ tay, cụ thể:

  • Người dùng đặt cánh tay nằm ngửa trên bàn và đo huyết áp ngay tại vị trí trên nếp gấp khuỷu tay 2cm. 
  • Trong đường hợp đo huyết áp ở cổ tay thì bạn nên gập tay một góc 45 độ và đặt cổ tay ngang với vị trí trái tim. 

Hiện nay trên thị trường rất nhiều thương hiệu huyết áp kế uy tín mà bạn có thể tìm mua ở bất kỳ cửa hàng vật tư thiết bị y tế nào. Giá thành của sản phẩm cũng khá phải chăng, tùy thuộc vào thương hiệu nhưng nhìn chung không quá đắt đỏ. 

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!