Máy giặt Aqua lỗi FC1 làm sao để khắc phục?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một tình trạng thường gặp là máy giặt Aqua lỗi FC1. Đây là một lỗi dễ xuất hiện, bởi nhiều nguyên nhân do cách sử dụng chưa hợp lý. Làm sao để hạn chế lỗi FC1, note lại ngay qua bài viết dưới đây.

Quá trình sử dụng máy giặt Aqua thì có thể gặp phải một số trục trặc, như tình trạng máy giặt Aqua lỗi FC1 chẳng hạn. Dưới đây, ngoài chỉ ra nguyên nhân gây nên lỗi này thì Web So Sánh còn hỗ trợ bạn cả cách khắc phục hợp lý.

Máy giặt Aqua lỗi FC1 là bị làm sao?

FC1 là lỗi máy giặt Aqua không chạy động cơ, do bo mạch điều khiển IC bị hư hỏng. Thường thì những dòng máy giặt Aqua cửa ngang dễ gặp lỗi này hơn. Lỗi FC1 có thể xuất hiện khi máy đang giặt hoặc là đang vắt. Khi mà máy lỗi thì sẽ thấy chữ FC1 nhấp nháy ở trên màn hình hiển thị.

máy giặt Aqua lỗi FC1

Những nguyên nhân mà máy giặt Aqua lỗi FC1

  • Do dùng quá nhiều nước giặt/bột giặt

Nhiều người có xu hướng “tham”, muốn dùng thật nhiều nước giặt, bột giặt vì nghĩ là như vậy mới sạch. Nhưng dùng quá nhiều không chỉ khiến lãng phí, tốn kém mà còn làm tăng thời gian máy phải hoạt động làm tuổi thọ của máy suy giảm. Đặc biệt là trong quá trình giặt bọt nhiều sẽ tràn ra ngoài, len vào khe hở của máy là khiến vi mạch ẩm, gây cháy IC. Đây là nguyên nhân phổ biến làm máy giặt Aqua lỗi FC1.

máy giặt Aqua lỗi FC1

  • Do đặt máy ở vị trí ẩm ướt

Một điểm đáng lưu tâm khi sử dụng là vị trí đặt máy. Nếu máy giặt bị đặt trong khoảng không gian ẩm thấp như là nhà vệ sinh, phòng tắm thì sẽ khiến máy luôn trong tình trạng ẩm ướt, khiến bo mạch điện tử có thể bị hỏng hóc và làm máy giặt Aqua lỗi FC1.

  • Do khối lượng quần áo vượt mức quy định

Mỗi dòng máy giặt đều có ghi rõ ràng về khối lượng giặt quy định khác nhau. Đây là điều mà ai nấy đều cần phải lưu ý. Nếu cho lượng đồ vào máy nhiều quá mức quy định thì lồng giặt quá tải. Lượng tải điện đến máy từ đó suy yếu và gây ra hỏng IC công suất.

  • Do bo mạch hư vì côn trùng

Một nguyên nhân khác làm máy giặt Aqua lỗi FC1 chính là do những loại côn trùng như kiến, gián…hay các loài bò sát như thằn lằn…chui vào hộp bo mạch làm cho vi mạch bị cháy nổ.

Chỉ ra cách khắc phục máy giặt Aqua lỗi FC1

Điều mà bạn cần làm khi mà thấy màn hình hiển thị lỗi FC1 là kiểm tra xem IC bị cháy không, vi mạch trong bảng bo mạch có đứt không. Nếu mà thấy có thì việc cần làm chính là thay IC mới hoặc là nối các vi mạch bị đứt lại giúp cho máy hoạt động bình thường.

máy giặt Aqua lỗi FC1

Lưu ý là FC1 là lỗi phức tạp của máy giặt Aqua. Bởi vì nguyên nhân chủ yếu liên quan đến bo mạch hay IC của máy nên khó lòng tự khắc phục được. Ngoài kiến thức chuyên môn bạn còn cần đến kinh nghiệm sửa chữa nữa. Lời khuyên là nên liên hệ các trung tâm sửa chữa hay bảo hành uy tín để giúp bạn.

Lưu ý nhằm tránh máy giặt Aqua lỗi FC1

  • Để tránh máy giặt Aqua báo lỗi FC thì nên chú ý một số điều dưới đây:
  • Không nên giặt quá nhiều đồ một lần. Thói quen này bạn nên ghi nhớ để máy có thể hoạt động được bền lâu. Máy nên dùng đúng công suất, phù hợp kích thước thiết bị, giặt quá ít hay nhiều đồ sẽ gây ra thiếu tải hay quá tải. Đừng dồn đồ nhiều ngày mới giặt.
  • Nên lựa chọn loại và lượng nước giặt/bột giặt phù hợp, tránh tràn bọt khi dùng hoặc bị cặn đọng lại.
  • Nên đặt máy ở nơi khô ráo, thoáng mát, vừa tránh ẩm ướt cũng nên tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào.

Máy giặt báo lỗi FC1 thì nghĩ ngay đến các vấn đề về bo mạch, vi mạch, IC. Bạn nên tìm kiếm ngay đơn vị uy tín để sửa chữa và giúp máy vận hành trơn tru trở lại. Chúc bạn có thể giải quyết máy giặt Aqua lỗi FC1 nhanh gọn và hiệu quả nhé.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!