Nguyên nhân máy giặt Panasonic báo lỗi U12 và cách sửa chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đang sử dụng thì máy giặt Panasonic báo lỗi U12 thì phải làm sao, giải quyết như thế nào? Bài viết dưới đây, Websosanh sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin chi tiết nhất về lỗi U12 là gì, nguyên nhân và phương pháp khắc phục nhanh chóng khi gặp lỗi này.

Bạn thường xuyên sử dụng máy giặt để xử lý quần áo bẩn cho gia đình, nhưng đã bao giờ bạn gặp tình trạng đang giặt mà máy báo lỗi, ngưng hoạt động được hay chưa?

Một trong các lỗi phổ biến, thường gặp nhất ở các máy giặt sử dụng thường xuyên, lâu ngày là lỗi máy giặt Panasonic báo lỗi U12. Vậy lỗi này có thể sửa ngay tại nhà hay không, sửa có đắt không? Hãy đọc bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé!

1. Lỗi U12 trên máy giặt Panasonic là gì?

Máy giặt Panasonic đang hoạt động thì không chạy được nữa và trên màn hình hiển thị báo lỗi U12. Hay với những dòng máy cũ hơn không có màn hình hiển thị thì khi đến chế độ vắt, đèn nhấp nháy liên tục không rõ nguyên nhân.

máy giặt panasonic báo lỗi u12
Máy giặt Panasonic báo lỗi u12

Hiện tượng này là do máy giặt Panasonic báo lỗi U12, nhằm thông báo cho người dùng biết công tắc cửa máy giặt còn đang mở. Lỗi này thường gặp khi máy giặt đã sử dụng được thời gian dài khiến nắp máy không còn đóng khít được. Vì vậy, khi sử dụng thì bạn nên đóng nắp máy giặt nhẹ nhàng để tránh tình trạng bị lỏng, hở do sử dụng lâu ngày.

2. Nguyên nhân máy giặt Panasonic báo lỗi U12

Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng máy giặt Panasonic báo lỗi U12:

  • Nắp máy giặt chưa được đóng: Trong quá trình sử dụng, đôi khi bạn bận làm việc khác mà quên đóng kín máy giặt lại hoặc cửa máy giặt bị vướng vải áo, vật dụng khác làm nó không được đóng kín cũng có thể khiến máy giặt báo lỗi U12.
máy giặt panasonic báo lỗi u12
Lỗi nắp máy chưa đóng kín
  • Công tắc hay bo mạch cửa máy giặt bị hỏng: Nếu đã kiểm tra nắp máy đã được đóng kín nhưng vẫn bị báo lỗi U12 thì rất có thể máy giặt của bạn đã bị hư công tắc cửa hoặc bị hỏng bo mạch.

– Trường hợp máy bị hư công tắc cửa: Dù cửa máy đã được đóng kín nhưng tại tiếp điểm công tắc bị hỏng/ bị oxy hóa sẽ gây hiện tượng hở mạch, không cho dòng điện đi qua, dẫn đến báo lỗi.

máy giặt panasonic báo lỗi u12
Máy giặt bị hư công tắc

– Trường hợp bo mạch bị hỏng: Tương tự như lỗi trên, nếu cửa máy giặt đã đóng kín kỹ càng và công tắc cửa vẫn hoạt động bình thường, nhưng máy vẫn báo lỗi thì rất có thể bo mạch máy giặt đã gặp vấn đề, cần kiểm tra lại.

3. Cách khắc phục khi máy giặt Panasonic báo lỗi U12

Với trường hợp cửa máy giặt chưa đóng kín thì người dùng có thể hoàn toàn tự khắc phục tại nhà nhanh chóng bằng cách kiểm tra kĩ càng xem nắp máy đã được đóng vào khớp hay chưa và có vật dụng gì bị vướng hay không.

Còn với trường hợp công tắc hay bo mạch cửa máy giặt bị hỏng thì Websosanh khuyến khích bạn nên gọi và yêu cầu thợ đến kiểm tra, sửa chữa. Nếu máy giặt của bạn còn trong thời gian bảo hành thì nên gọi cho bên cung cấp đến kiểm tra và sửa chữa miễn phí. Vì các lỗi này cần người có kiến thức về điện tử để khắc phục được tốt hơn.

Chi phí sửa chữa lỗi U12 thường dao động trong tầm giá từ 400.000 – 450.000 đồng tùy model và cơ sở sữa chữa.

4. Cách phòng tránh máy giặt bị lỗi U12

Trên đây là toàn bộ các thông tin về nguyên nhân, cách khắc phục và chi phí sửa chữa cho hiện tượng máy giặt Panasonic báo lỗi U12 mà Websosanh muốn cung cấp cho bạn. Với các thông tin trên, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc giải quyết vấn đề mà bạn đang gặp phải.

máy giặt panasonic báo lỗi u12
Đóng nắp máy nhẹ nhàng

Ngoài ra, để phòng tránh trường hợp máy giặt bị báo lỗi U12, thì trong quá trình sử dụng bạn nên đóng và mở nắp máy giặt nhẹ nhàng để tránh bị hỏng mạch điện, lỏng các mối nối cửa gây hở nắp.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!