Máy giặt Samsung không cấp nước - Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu máy giặt Samsung không cấp nước và bạn đang không biết phải làm sao thì hãy cùng Websosanh.vn khám phá nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả tại nhà ngay nhé!

6 nguyên nhân máy giặt Samsung không cấp nước

Trên thực tế, máy giặt Samsung không cấp nước có thể do các nguyên nhân chính sau:

1 Do bị mất nước

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra nguồn nước cho máy giặt Samsung nhà bạn xem thử có bị mất nước hay không. Vì có thể do nhà bạn bị mất nước hoặc khóa vòi cấp nước làm cho lượng nước không cung cấp đủ vào trong thùng giặt sẽ khiến cho việc giặt giũ bị gián đoạn. 

2 Máy giặt Samsung không cấp nước do lưới lọc van cấp bị bẩn

Nếu như không phải do nguyên nhân nhà bạn bị mất nước thì có thể do lưới lọc van cấp bị bẩn vì nguồn nước có cặn. Khi nguồn nước có cặn cũng có thể dẫn tới tình trạng van đóng không khít, nước vẫn sẽ chảy nhưng chảy ra ngoài mặc dù máy vẫn đang vận hành bình thường.

3 Do áp lực nguồn nước yếu

Thêm một nguyên nhân nữa làm cho máy giặt Samsung không cấp nước đó là do bồn chứa nước nhà bạn quá thấp gây áp suất thấp làm cho nước không lên nổi khiến cho nước vào máy giặt chậm, không đủ lượng nước để cung cấp cho chu kỳ giặt của máy, do đó máy sẽ báo lỗi.

Máy giặt Samsung không cấp nước - Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả
Nguồn nước yếu là nguyên nhân khiến máy giặt Samsung không cấp nước

4 Van cấp nước bị khóa

Có thể do ai đó trong nhà bạn khóa van cấp nước do nhiều nguyên nhân như van bị rỉ, lỏng khiến nước chảy ra ngoài. Đừng lo lắng hãy kiểm tra van cấp nước đi nhé.

5 Dây đai bị hỏng

Dây đai bị gãy hoặc lỏng cũng khiến cho máy giặt Samsung ngưng vắt hoặc xả. Đây là một trong những nguyên nhân phức tạp và khó sửa chữa nhất nếu bạn không có chuyên môn. Vì đây là mạch điều khiển các hoạt động của máy giặt Samsung.

6 Công tắc cảm biến lực bị hỏng

Công tắc cảm biến lực nước là công tắc nằm trong máy giặt của bạn, nó có nhiệm vụ tự ngắt nguồn nước khi nước được cung cấp đủ, không cho nước tiếp tục cấp vào lồng giặt. Nếu máy không hoạt động thì rất có thể là do công tắc này bị hỏng.

Máy giặt Samsung không cấp nước - Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả
Máy giặt không cấp nước do công tắc cảm biến bị lỏng

Cách khắc phục tình trạng máy giặt Samsung không cấp nước

Trước tiên, hãy kiểm tra nguồn nước nhà bạn có bị mất hay không. Hãy đảm bảo nguồn nước chảy ổn định để máy giặt Samsung hoạt động tốt tránh để máy báo không cấp nước.

Nếu như bạn kiểm tra nguồn nước vẫn ổn định thì hãy kiểm tra lưới lọc nước đầu vào máy giặt Samsung vì có thể do lâu ngày không vệ sinh làm cho cặn bẩn bám lại, lâu ngày dẫn đến nguồn cấp nước bị tắc. Do đó bạn cần phải thường xuyên chùi rửa túi lọc để nguồn nước không bị tắc nghẽn. Đảm bảo cho việc cấp nước vào máy giặt.

Nếu van cấp nước nhà bạn bị khóa thì bạn chỉ cần mở cái van cấp nước của ra. Nếu không được thì có thể van cấp nước nhà bạn bị hỏng do đó bạn cần thay mới chúng.

Kiểm tra xem đường ống dẫn nước rò rỉ ở đâu không hoặc nguồn nước bơm lên quá yếu sẽ khiến cho máy giặt không cấp nước. Bạn cần mở van hoặc ống bơm để đảm bảo nguồn nước ổn định.

Máy giặt Samsung không cấp nước - Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả
Kiểm tra ống truyền nước có ổn không để khắc phục tính trạng máy giặt không cấp nước

Dây đai bị hỏng là một nguyên nhân khó khắc phục tại nhà nhất. Trong trường hợp này bạn cần gọi thợ sữa chữa đến để kiểm tra tránh tự kiểm tra tại nhà gây hỏng các bộ phận liên quan.

Công tắc cảm biến lực bị hỏng thì bạn chỉ cần đi ra ngoài mua cái mới về thay. Không quá khó để thay chúng và rất dễ mua ở các cửa hàng. 

Trên đây là 6 nguyên nhân và cách khắc phục cơ bản khi máy giặt Samsung không cấp nước. Nếu máy giặt Samsung nhà bạn đang sử dụng không cấp nước hãy thử áp dụng những cách trên mà Websosanh.vn đã gợi ý xem thế nào nhé. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của chúng tôi!

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!