Máy giặt Toshiba báo lỗi E7-4, E95: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tại sao máy giặt Toshiba báo lỗi E7-4, E95? Khi sử dụng mà máy giặt Toshiba báo những lỗi này thì cách khắc phục như thế nào? Nếu bạn vẫn còn lúng túng về những điều này thì hãy đọc bài viết dưới đây,

Toshiba được biết đến là một thương hiệu điện gia dụng với công nghệ cao đến từ Nhật Bản. Với thiết kế hiện đại, sang trọng nhưng không kém phần tinh tế, máy giặt Toshiba đã dần phổ biến rộng khắp trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sẽ phát hiện máy giặt Toshiba báo lỗi E7-4, E95. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục lỗi E7-4, E95 như thế nào? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân và cách khắc phục: Máy giặt Toshiba báo lỗi E7-4

Dòng máy giặt thuộc thương hiệu Toshiba được thiết kế bộ đếm gắn trực tiếp vào phần bên dưới động cơ với mục đích báo máy giặt hoạt động. Khi máy giặt quay, động cơ máy giặt tốt và hoạt động bình thường thì sẽ có xung báo về cho bo mạch chính.

Nếu lúc này bạn bật máy giặt mà bộ đếm không có tín hiệu báo về cho bo mạch, đồng thời các nút bấm trên máy giặt không hoạt động, chỉ trừ nút ON/OFF. Thì lúc này máy giặt đã báo lỗi E7-4, lỗi này thường xảy ra do những nguyên nhân sau.

Máy giặt Toshiba báo lỗi E7-4, E95
Nguyên nhân máy giặt Toshiba báo lỗi E7-4

1. Máy giặt Toshiba báo lỗi E7-4 do tràn bộ nhớ

Nếu bạn bật nguồn máy giặt Toshiba, trên màn hình hiển thị E7-4 hoặc E74 thì đây là hiện tượng bo mạch gặp sự cố do tràn IC nhớ bên trong máy. Để khắc phục lỗi này bạn cần reset lại máy theo cách sau:

Nhấn đồng thời tổ hợp phím: Giặt + Chọn chương trình + Vắt + Phím mở nguồn, khi nhấn xong bạn sẽ nghe thấy âm thanh báo, lúc này bạn bỏ tay ra khỏi tổ hợp phím. Tiếp theo bạn nhấn nút Start, sau khi nhấn xong bạn tắt nguồn và mở lại máy, cho máy chạy thử. Nếu màn hình máy không hiển thị lỗi E7-4 thì bạn đã xóa mã lỗi thành công.

máy giặt Toshiba báo lỗi E7-4, E95
Máy giặt Toshiba báo lỗi E7-4 do tràn bộ nhớ

2. Máy giặt Toshiba báo lỗi E7-4 do động cơ không chạy

Trường hợp máy giặt Toshiba nhấn nút Start mà không thấy mâm giặt cũng như lồng máy quay hoạt động, tầm 5 đến 10 giây sau máy hiển thị lỗi E7-4 ở màn hình máy. Thì bạn kiểm tra xem lồng giặt có bị kẹt quần áo không, động cơ có bị kẹt dây curoa không hoặc động cơ có chạy không.

Trường hợp dây curoa bị đứt hoặc quá chùng thì bạn cần thay dây mới. Nếu dây curoa vẫn tốt, bạn thử tháo dây curoa cho máy tự chạy động cơ xem động cơ có chạy hay không, lúc này sẽ có hai trường hợp xảy ra.

Nếu động cơ không chạy hoặc chạy yếu, bạn nên thay tụ kích mới, kiểm tra dây điện từ bo mạch xuống động cơ có bị nứt không và thay thế động cơ mới.

Nếu động cơ vẫn chạy tốt, thì đây là dấu hiêu máy giặt Toshiba của bạn bị hỏng bộ số, bạn nên mua bộ số mới tương ứng với mã máy để thay thế. Trường hợp máy chỉ xảy ra lỗi ở quá trình vắt, lỗi này do cảm biến từ bị rơi ra khỏi vị trí hoặc hỏng cảm biến, lúc này bạn chỉ cần thay cảm biến từ mới máy sẽ hết báo lỗi.

Nguyên nhân và cách khắc phục: Máy giặt Toshiba báo lỗi E95

Máy giặt Toshiba thường báo lỗi E95 ở hai trường hợp: khi máy hoạt động ở chế độ vắt, bạn bấm bắt đầu thì máy sẽ báo lỗi E95 ngay lập tức hoặc khi máy hoạt động ở chế độ giặt bạn sẽ gặp lỗi khi cho nước vào lồng giặt.

Lỗi E95 của máy chủ yếu là do phao áp suất của máy giặt, bộ phận này có chức năng canh chuẩn áp suất và mực nước bên trong lồng giặt. Những nguyên nhân thường gặp ở lỗi E95 của máy giặt Toshiba như dây truyền tín hiệu từ phao đến bo mạch gặp gián đoạn, hư phao áp suất, hư bo mạch và nguồn cung cấp cho phao bị đứt.

máy giặt Toshiba báo lỗi E7-4, E95
Nguyên nhân và cách khắc phục: Máy giặt Toshiba báo lỗi E95

Khi bạn đã xác định được nguyên nhân, bạn hãy tiến hành kiểm tra và khắc phục mã lỗi theo những bước sau:

Bạn kiểm tra xem đường dây điện từ phao áp lực đưa về mạch có bị chuột cắn đứt hay không, nếu có thì bạn nối lại dây điện theo màu hoặc thay dây mới nếu dây bị cắn quá nhỏ hay bị oxy hóa.

Nếu tín hiệu từ dây điện vẫn tốt, bạn kiểm tra phao áp lực có điện trở hay không, khi xác định được phao bị hỏng bạn chỉ cần mua phao áp lực mới cùng loại để thay thế. Trường hợp phao áp lực vẫn tốt, thì bạn nên kiểm tra và sữa chữa lại bo mạch điện.

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục khi máy giặt Toshiba báo lỗi E7-4, E95. Với những chia sẻ trên, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin để kiểm tra và xử lý khi máy giặt phát hiện lỗi nhé.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!