Máy khử độc rau củ bằng khí ozone Bách Khoa có tốt không

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với cơ chế tạo khí ozone đơn giản nhưng đảm bảo lượng khí ozone vừa đủ và không gây hại cho sức khỏe, các dòng máy khử độc ozone của Bách Khoa được người dùng đặt biệt yên tâm khi sử dụng

Máy khử độc rau củ quả bằng khí ozone là một trong những giải pháp được nhiều bà nội trợ lựa chọn để bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình trước tình trạng thực phẩm “bẩn” ngày càng nhiều trên thị trường.

Được cho là có khả năng khử khuẩn, nấm, giun sán…và các độc tố bên trong rau củ quả, nhưng về thực chất máy khử độc ozone có đúng là có tác dụng thần thánh như vậy?

Tác dụng “làm sạch” của khí ozone đến mức nào?

Khí ozone là hợp chất có công thức là O3 (gồm 3 nguyên tử Oxy), ở điều kiện không khí thường, sẽ nhanh chóng phân hủy thành O2 (khí Oxy) và 1 nguyên tử Oxy.

Nguyên tử Oxy có tính Oxy hóa rất mạnh, có thể phá vỡ cấu trúc nhiều vi khuẩn, chất độc hại, thậm chí của các kim loại nặng. Chính vì thế, từ lâu ozone được sử dụng trong nhiều nhà máy sản xuất nước sạch trên thế giới.

Đối với thực phẩm, tác dụng của khí ozone bao gồm:

– Ozone tiêu diệt vi khuẩn, virút và các loại nấm mốc.

– Ozone khử các bào tử, u nang, men và các nấm.

– Ozone ôxy hoá sắt, mangan sulfua và hydro sulffua.

– Ozone khử các chất thuốc trừ sâu và bảo vệ thực vật có trong rau quả

Vậy máy khử độc rau củ quả bằng khí ozone hoạt động như thế nào?

Cấu tạo và nguyên lý làm việc của máy khử độc ozone

Hiện tại trên thị trường có 2 dòng máy khử độc ozone là: máy khử độc ozone dạng sục trong và máy khử độc ozone dạng sục ngoài. Tuy nhiên, nguyên lý sinh ra khí ozone để khử độc rau củ đều tuân theo hình dưới đây:

Sơ đồ cấu tạo của máy khử độc rau quả Ozone

Sơ đồ cấu tạo của máy khử độc rau quả Ozone

Như cấu tạo trên đây chúng ta có thể thấy rằng máy khử độc ozone sử dụng chính không khí làm nguyên liệu để bằng phản ứng phóng diện tạo khí ozone.

Và một điều bạn cần hết sức lưu ý là các dòng máy khử độc ozone chất lượng luôn giữ hàm lượng khí ozone tạo ra ở mức nhất định.

Chúng tôi muốn bạn hiểu điều này vì nhiều thông tin trên thị trường cho rằng khí ozone thoát ra từ máy khử độc ozone gây độc cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, đó chỉ là những dòng máy khử độc không rõ nguồn gốc xuất xứ chất lượng, còn đối với những dòng máy khử độc ozone được cấp giấy chứng nhận như máy khử độ ozone Bách Khoa dường như không gây hại đến sức khỏe người dùng.

máy khử độc ozone bách khoa

máy khử độc ozone bách khoa

Theo WHO (Tổ chức y tế thế giới) thì chúng ta có thể hít thở không khí có nồng độ ozone không quá 0,06 ppm liên tục trong tám giờ mà vẫn không có hại cho sức khỏe. Trong khi đó, máy khử độc ozone luôn có định mức khí ozone tạo ra từ 80-150mg/h, trong đó tới 99% lượng khí tạo ra đã dùng cho việc khử khuẩn, độc tố trên rau quả. Lượng còn lại phần lớn là sẽ khử độc trong nước (vì chúng ta thường sục khí ozone cho thực phẩm để trong nước), do đó lượng khí thoát ra ngoài rất rất ít.

Đồng thời, thời gian để khử độc rau củ quả các gia đình thường để từ 15 – 30 phút, chính vì thế so với thời gian 8h theo tiêu chuẩn của WHO thì còn cách xa.

Do đó, để đối phó tới 1600 loại hóa chất khác nhau có thể có trên các loại ra củ quả thì máy khử độc ozone vẫn là một trong những lựa chọn tốt nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!