Máy làm kem thùng gỗ là gì? Cấu tạo của máy ra sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy làm kem thùng gỗ có thiết kế khá độc và lạ với cấu tạo là một chiếc thùng gỗ mang đậm chất vintage, quý tộc phương Tây.

Kem là món ăn quá đỗi quen thuộc với tất cả mọi người, nhất là trong những ngày hè có phần không mấy dễ chịu như thế này rồi nhỉ? Tuy nhiên, bạn đã nhàm chán với những cây kem tươi, kem cứng hay kem cuộn Thái Lan? Vậy thì tại sao bạn không thử với loại kem thùng gỗ – mang đậm chất vintage, truyền thống, vừa độc vừa lạ lại vừa ngon? Nói đến đây chắc mọi người cũng đang tò mò về kem thùng gỗ và thắc mắc không biết máy làm kem thùng là gì rồi đúng không. Nếu thế thì hãy cùng đến với bài viết dưới đây để tìm hiểu về loại máy này nhé!!

Máy làm kem thùng gỗ là gì?

Như tên gọi, máy làm kem thùng gỗ có thiết kế khá độc và lạ với cấu tạo là một chiếc thùng gỗ mang đậm chất vintage, quý tộc phương Tây. Có lẽ vì thế mà chiếc máy còn được gọi là máy làm kem truyền thống. Chẳng cần phải tốn nhiều công sức và thời gian mà bạn hoàn toàn có thể làm ra những mẻ kem thơm ngon khó cưỡng.

Để hiểu hơn về sản phẩm này hãy cùng điểm qua vài nét về cấu tạo của máy làm kem thùng gỗ nhé!

Máy làm kem thùng gỗ là gì?
Máy làm kem thùng gỗ là gì?

Cấu tạo của máy làm kem thùng gỗ

Không giống như những chiếc máy làm kem tươi hay kem cuộn, máy làm truyền thống có bộ phận, cấu tạo chính là chiếc thùng gỗ. Đó cũng chính là sức hút của máy làm kem thùng gỗ đối với các thực khách.

Gỗ thường được làm từ chất liệu gỗ thông được sơ chế, gia công kĩ càng để có thể đảm bảo độ an toàn tuyệt đối đến sức khỏe người tiêu dùng cũng như không làm ảnh hưởng đến hương vị thơm ngon vốn có của kem. Bề mặt thùng sẽ được phủ một lớp sơn dầu có ánh nâu nên tăng thêm độ “vintage” cho chiếc thùng. Bên trong chiếc thùng gỗ là chậu hình trụ(bowl) làm bằng kim loại. Chậu hình trụ này sẽ đảm nhiệm vai trò chứa vật liệu để làm kem. Phía trên chậu là động cơ để trục khuấy kem có thể đánh kem một cách linh hoạt. 

Ở giữa thùng gỗ sẽ có tới 3 vòng inox cuộn đều đặn với mục đích giúp thùng kín, khi đổ các nguyên liệu làm kem vào thì chúng sẽ không bị tràn ra bên ngoài.

Cách sử dụng máy làm kem thùng gỗ

Nhìn có vẻ phức tạp và khó khăn, tuy nhiên máy làm kem thùng gỗ lại hết sức dễ sử dụng. Dưới đây là các bước giúp bạn có thể làm ra những mẻ kem tươi mát:

  • Bước 1: Việc đầu tiên bạn cần làm là lấy bowl làm kem ra ngoài để cho hỗn hợp các nguyên liệu vào, bằng cách nhấn nút khóa.
  • Bước 2: Đặt càng đánh bằng nhựa vào bên trong bowl và đậy nắp bowl lại chặt.Sau đó đặt bowl trở lại vào trong thùng gỗ, lắp đầu đánh kem ở trên và chốt khóa cẩn thận
  • Bước 3: Tiếp theo, cắm dây điện vào nguồn và bật khởi động máy làm kem. Cho thêm đá và muối vào trong thùng gỗ. 
  • Bước 4: Cắm dây điện vào nguồn và khởi động ở đầu đánh kem. Đổ đầy đá vào muối vào bên trong thùng làm kem.
  • Bước 5: Việc còn lại là chờ đợi thành phẩm kem. Sau khi đã ra mẻ kem, tắt công tắc và bỏ tủ lạnh ăn dần là được.

Lưu ý: Khi máy hoạt động rồi mới cho muối vào nhé, nếu bỏ muối trước sẽ làm máy hoạt động không mượt và có thể mẻ kem sẽ không đạt như mong đợi.

Cách sử dụng máy làm kem thùng gỗ
Cách sử dụng máy làm kem thùng gỗ

Một số lưu ý khi sử dụng máy làm kem

  • Để mẻ kem có thể như mong đợi và tăng tuổi thọ cho sản phẩm, bạn cần lưu ý những điều sau:
  • Nên để máy nghỉ ngơi 1 thời gian sau khi kết thúc một mẻ kem.
  • Tốt nhất mỗi ngày chỉ nên làm tầm 3 mẻ kem để kem hoạt động không vượt quá công suất.
  • Phải bỏ đá và muối sau khi máy đã đi vào hoạt động, nếu không máy sẽ bị đứng.
  • Cho vào lượng muối vừa đủ, lượng muối lý tưởng là 2kg. Lượng muối nhiều quá hay ít quá đều sẽ ảnh hưởng đến sự vận hành của máy.
  • Sau mỗi mẻ kem nên vệ sinh sạch sẽ thùng trước khi bắt đầu làm mẻ mới
  • Đặt máy ở những nơi khô ráo và thoáng mát, sạch sẽ tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Lau khô tay trước khi sử dụng máy để tránh gây nguy hiểm.

Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thể hiểu biết về sản phẩm máy làm kem thùng gỗ. Từ đó có thể quyết định có nên mua máy làm kem thùng gỗ để kinh doanh hay đơn giản chỉ là phục vụ cho gia đình bé nhỏ của mình nè.

Tin tức về Điện máy

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!