Air cooler là gì? Nguyên lý hoạt động và cấu tạo của máy làm mát không khí bằng nước

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Air cooler là một thiết bị làm mát không khí được ưa chuộng tại nhiều nơi trên thế giới, với ưu điểm về khả năng cho luồng không khí mát dễ chịu,...

Air Cooler là một trong những thiết bị làm mát không khí được nhiều người tin tưởng sử dụng trong những ngày hè nắng nóng, đây cũng là một thiết bị giải nhiệt được ưa chuộng ở các nước như Ấn Độ, Úc, hoặc các nước Nam Mỹ..

Air cooler là gì

Air cooler là thiết bị làm mát sử dụng nước để hạ nhiệt độ không khí thông qua dàn trao đổi nhiệt Cooling Pad. Cụ thể, nguyên lý hoạt động của máy làm mát không khí Air Cooler như sau:

air cooler là gì

air cooler là gì

Tấm Cooling Pad trên air cooler

Đây là hệ thống các tấm xenlulozo được sắp xếp theo cấu trúc của tổ ong hoặc tấm mút xốp:

+ Cấu trúc tổ ong của dàn làm mát không khí trên air cooler giúp không khí đi ra được “bẻ nhỏ” hơn và lọc giữ lại những phần tử bụi bẩn trên bề mặt.

+ Chất liệu Xenlulozo/mút xốp trên tấm làm mát của air cooler có khả năng thấm nước lạnh, đây chính là yếu tố giúp không khí khi đi qua tấm này được làm mát hơn so với không khí xung quanh.

Ngoài ra, một số dòng máy làm mát không khí air cooler còn “trang bị” trên tấm làm mát này công nghệ diệt khuẩn bằng ion…giúp air cooler có thể làm sạch không khí trong phòng hơn.

Tùy từng loại air cooler mà số tấm làm mát này có thể khác nhau. Một chiếc air cooler chất lượng sẽ có 3 mặt được bao phủ bởi tấm làm mát, mặt còn lại là nơi hơi mát được tỏa ra hoặc cả 4 mặt là tấm làm mát và có một cửa sổ tỏa không khí mát ra ở bên trên. Tuy nhiên trên thị trường Việt Nam thì chủ yếu là loại air cooler chỉ có 1 tấm làm mát.

Khay chứa nước của air cooler

Đây chính là khay nước nguồn cấp nước cho việc làm ẩm các tấm làm mát của air cooler, tùy từng quạt mà dung tích khay nước sẽ khác nhau, thể tích khay nước càng lớn thì bạn càng đỡ tốn công đổ thêm nước vào khay

Bơm nước và hệ thống ống cấp nước của air cooler

Bơm chính là bộ phận đóng vai trò đưa nước tới tấm làm mát thông qua hệ thống ống cấp nước cho tấm làm mát.

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã hiểu hơn về hệ thống máy làm mát không khí và nắm được quạt mát air cooler là gì.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Điện máy

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!