Máy lạnh 1hp Casper LC-09FS32 không inverter dùng sao cho tiết kiệm điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lạnh 1HP Casper LC-09FS32 phù hợp với những không gian có diện tích từ 10m2 -15m2. Nhưng không sử dụng công nghệ inverter thì phải sử dụng như thế nào để tiết kiệm điện năng nhất?Hãy khám phá qua bài viết dưới đây.

Máy lạnh 1HP Casper LC-09FS32 với mức giá rẻ được nhiều người dùng lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, do không được sử dụng máy biến tần inverter nên chiếc điều hòa này sẽ tốn kém điện năng hơn so với những chiếc điều hòa có công nghệ inverter. Vậy, khi sử dụng điều hòa Casper LC-09FS32 này thì sẽ mất bao nhiêu tiền điện mỗi tháng? Và cách sử dụng máy lạnh như thế nào để tiết kiệm điện năng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Máy lạnh 1HP Casper LC-09FS32 tốn bao nhiêu tiền mỗi tháng?

Máy lạnh 1HP Casper LC-09FS32 tốn bao nhiêu tiền mỗi tháng?
Máy lạnh 1HP Casper LC-09FS32 tốn bao nhiêu tiền mỗi tháng?

Đây là dòng điều hòa giá rẻ được hãng Casper đưa ra thị trường năm 2021 với mức giá chỉ từ 4.5 triệu đồng. Theo thông số kỹ thuật mà nhà sản xuất đưa ra thì điều hòa có công suất tiêu thụ là 830W. Dựa vào công suất này có thể tính ra được mức tiêu thụ điện năng dựa trên công thức:

Điện năng tiêu thụ = 830W * thời gian sử dụng điều hòa.

Dựa thức trên nếu bạn sử dụng điều hòa với nhu cầu cao một ngày khoảng 5 tiếng đồng hồ bật liên tục thì mức tiêu thụ điện năng là 830*5= 4.150 Wh ( hơn 4 số điện).

Tính ra mức giá tiền khoảng 2000 đồng/ 1kWh thì một ngày tiền sử dụng điều hòa trong 5 tiếng là: 4,125 * 2000= 8.250 đồng/ ngày. Như vậy, một tháng (30 ngày) sử dụng điều hòa sẽ tốn khoảng 8.250*30= 247.500 VNĐ. Đây là một con số tiêu thụ điện không quá nhiều so với mặt bằng chung hiện  nay.

Tuy nhiên, đây là con số chỉ mang tính tương đối bởi không phải lúc nào  điều  hòa cũng sử dụng 100% công suất. Ngoài ra thời gian sử dụng điều hòa còn phụ thuộc vào thời tiết và cả số lượng điều hòa trong 1 gia đình (càng nhiều điều hòa cùng sử dụng thì càng tốn điện hơn).  Vì vậy, mọi người nên có kế hoạch sử dụng điều hòa cho hợp lý nhất.

Máy lạnh 1HP Casper LC-09FS32 không inverter dùng sao cho tiết kiệm điện?

Dù không phải là quá tốn điện nhưng chính cách dùng điều hòa của mọi người sẽ quyết định điều hòa có tốn điện hay không? Vì vậy để đảm bảo điều hòa tiết kiệm điện năng nhất thì cần phải biết cách sử dụng cho hợp lý và khoa học.

Giữ nhiệt độ ở mức ổn định

Giữ nhiệt độ ở mức ổn định để tiết kiệm điện
Giữ nhiệt độ ở mức ổn định để tiết kiệm điện

Thông thường, khi thời tiết quá nắng nóng mọi người khi dùng điều hòa có thói quen giảm nhiệt độ xuống thấp để làm mát nhanh chóng. Chính điều này khiến cho năng lượng tiêu thụ sẽ cao hơn. Vì vậy, để tiết kiệm điện cho máy lạnh hiệu quả thì cần phải duy trì nhiệt độ ổn định ở mức ổn định nhất là 26 độ C.

Ngoài ra, khi sử dụng điều hòa ban đêm bạn nên nhớ nhiệt độ ban đêm thường thấp hơn ban ngày. Nên chỉnh nhiệt độ ấm hơn vào ban đêm để bạn tiết kiệm điện và cũng luôn cảm thấy dễ chịu nhất.

Nên sử dụng quạt máy khi bật điều hòa

Để gia tăng sự tiết kiệm điện hiệu quả nhất khi sử dụng điều hòa thì nên sử dụng máy lạnh để giúp cho việc làm mát được tốt nhất. Việc này sẽ giúp tiết kiệm điện đáng kể bởi điều hòa sẽ có  thời gian nghỉ ngơi không phải hoạt động liên tục. Đây chính là một bí quyết giúp sử dụng điều hòa tiết kiệm điện  hiệu quả nhất.

Bảo trì điều hòa thường xuyên

Bảo trì điều hòa thường xuyên để giúp tiết kiệm điện năng
Bảo trì điều hòa thường xuyên để giúp tiết kiệm điện năng

Việc bảo trì máy lạnh thường xuyên theo định kỳ cũng là cách tiết kiệm điện cực hiệu quả mọi người nên áp dụng. Khi  vào mùa hè thì thời tiết nắng nóng thì nhu cầu sử dụng máy lạnh sẽ nhiều hơn. Do đó, công suất hoạt động của máy lạnh càng nhiều. Nếu bạn không thường xuyên vệ  sinh máy lạnh và bảo trì cho máy lạnh sẽ khiến các thiết bị dễ hư hỏng. Nếu bộ lọc của máy lạnh bị bám bụi quá nhiều thì máy lạnh sẽ phải hoạt động với công suất cao hơn 15% so với bình thường. Vì vậy, cần phải bảo trì máy  lạnh thường xuyên để tiết kiệm điện hiệu quả.

Kết Luận

Dựa trên phân tích nêu trên có thể thấy máy lạnh 1HP Casper LC-09FS32 không inverter không quá tốn điện như bạn nghĩ. Tuy nhiên, chỉ phù hợp sử dụng cho không gian nhỏ từ 10 -15m2. Trong quá trình dùng bạn nên áp dụng một số kinh nghiệm hữu ích trên để dùng điều hòa được tiết kiệm  nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!