Máy lạnh Daikin nháy đèn xanh: 4 nguyên nhân và giải pháp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng sẽ không tránh được lúc chiếc máy lạnh Daikin nháy đèn xanh. Cùng tìm hiểu 4 nguyên nhân và giải pháp khắc phục tình trạng máy lạnh Daikin nháy đèn xanh qua bài viết sau của chúng tôi nhé!

Khi điều hòa Daikin xảy ra sự cố hoặc trục trặc sẽ đưa ra các cảnh báo cho người dùng bằng tín hiệu nháy đèn xanh hoặc hiển thị mã lỗi để có cách khắc phục sớm, tránh ảnh hưởng tới nhu cầu sử dụng.

Nguyên nhân khiến máy lạnh Daikin nháy đèn xanh

Khi máy lạnh Daikin bị nháy đèn xanh thì trên màn hình điều khiển của điều hòa hòa Daikin sẽ hiển thị lỗi F3. Có khá nhiều nguyên nhân khiến máy lạnh Daikin bị nháy đèn xanh, trong đó có 4 nguyên nhân chính như sau:

  • Điều hòa bị thiếu gas.
  • Các linh kiện bên trong máy bị hỏng.
  • Máy lạnh sử dụng lâu ngày nhưng không được vệ sinh.
  • Lốc và quạt máy điều hòa bị hỏng.
máy lạnh Daikin nháy đèn xanh
Khi máy lạnh Daikin bị nháy đèn xanh thì trên màn hình điều khiển của điều hòa hòa Daikin sẽ hiển thị lỗi F3.

Dấu hiệu nhận biết máy lạnh  Daikin nháy đèn xanh

Các dấu hiệu nhận biết máy lạnh  Daikin nháy đèn xanh gồm:

+ Điều hòa Daikin tự nháy đèn: Sau mỗi 30 phút, máy lạnh Daikin tự nháy đèn. Nguyên nhân là do điều hòa bị thiếu gas; ống đồng bị thủng làm rò rỉ gas.

+ Máy lạnh tự bật tắt: Bạn đã chọn chế độ tắt hoặc nghỉ điều hòa nhưng thiết bị vẫn tự động bật. Điều này lặp đi lập lại nhiều lần liên tục. Nguyên nhân là do bo mạch của dàn lạnh và dàn nóng bị hư hỏng hoặc trục trặc.

+ Điều hòa nháy đèn xanh đồng thời đóng cửa gió: Nguyên nhân là do dàn nóng và lạnh gặp vấn đề; cục nóng máy lạnh bị hỏng.

+ Cục nóng và cục lạnh không hoạt động: Bạn đã bấm nút khởi động thiết bị nhưng cục nóng và lạnh của máy lạnh Daikin đều không thể hoạt động. Nguyên nhân có thể là do dàn bóng bị hỏng bo mạch, dàn lạnh bị hỏng hoặc hệ thống dẫn gas gặp vấn đề.

+ Cục nóng điều hòa kêu to: Khi vận hành, cục nóng của điều hòa  kêu to và phát ra âm thanh ồn ào. Nguyên nhân có thể vật gì đó bị mắc kẹt trong dàn nóng.

máy lạnh Daikin nháy đèn xanh
Máy lạnh Daikin nháy đèn xanh

Cách khắc phục lỗi điều hòa Daikin nháy đèn xanh

+ Cách khắc phục điều hòa tự nháy đèn do thiếu gas hoặc ống đồng bị thủng làm rò rỉ gas: Bổ sung/nạp đầy gas cho điều hòa; kiểm tra ống đồng và hàn lại những chỗ bị thủng.

+ Cách khắc phục máy lạnh tự động bật tắt do bo mạch của dàn lạnh và dàn nóng bị hư hỏng hoặc trục trặc: Kiểm tra bo mạch của cả dàn lạnh và dàn nóng xem có côn trùng tấn công hay không. Nếu có cần dọn dẹp sạch sẽ, nếu phát hiện bo mạch hư hỏng nặng thì hãy gọi thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ sửa chữa.

+ Cách khắc phục điều hòa nháy đèn xanh đồng thời đóng cửa gió: Kiểm tra dàn lạnh và nóng xem tín hiệu có khớp với máy lạnh không. Kiểm tra hoạt động của cục nóng xem có ổn định không. Nếu thấy cục nóng hỏng, hãy gọi tới rung tâm sữa chữa.

+ Cách khắc phục cục nóng và cục lạnh không hoạt động: Với lỗi này bạn cần phải có chuyên môn về điện lạnh mới có thể kiểm tra và khắc phục được vì đây là lỗi rất phức tạp.

+ Cách khắc phục cục nóng máy lạnh kêu to: Tắt điều hòa để kiểm tra xem cục nóng có đang bị vật gì chạm vào hay không. Nếu có thì bạn cần vệ sinh sạch sẽ trước khi sử dụng máy.

máy lạnh Daikin nháy đèn xanh
Nếu không có chuyên môn về điện lạnh, bạn hãy gọi cho thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp.

Cách kiểm tra các mã lỗi khác khi máy lạnh Daikin nháy đèn xanh

Trường hợp đã áp dụng các cách khắc phục ở trên nhưng vẫn không thể sửa mã lỗi nháy đèn xanh cho điều hòa Daikin, bạn hãy kiểm tra các mã lỗi khác xem có phải là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này hay không để thực hiện khắc phục chính xác mã lỗi đó.

Cách kiểm tra các mã lỗi khác khi máy lạnh Daikin nháy đèn xanh như sau:

  • Bước 1: Rút nguồn hoặc ngắt cầu dao máy lạnh. Chờ khoảng 2 – 3 phút sau đó bật lại. Điều này giúp tránh tình trạng máy  lạnh tiếp xúc kém, chập chờn, sốc điện hoặc quạt không chạy.
  • Bước 2: Nếu máy lạnh Daikin vẫn nháy đèn xanh, thì có thể thiết bị đang trong quá trình chạy ngầm như: làm sạch bụi tự động hoặc xả đá ở chiều làm ấm,… Bạn cần chờ thêm vài phút.
  • Bước 3: Vừa nhấn vừa giữ nút Cancel trong khoảng 5 – 6 giây cho tới khi nghe tiếng bíp. Lúc này, trên màn hình sẽ hiển thị 00.
  • Bước 4: Tiếp tục nhấn phím Cancel cho tới khi máy lạnh phát ra tiếng bíp lớn.  Đây cũng là lúc màn hình điều hòa sẽ hiển thị mã lỗi khiến cho thiết bị nháy đèn xanh.

Hy vọng các thông tin chúng tôi vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng điều hòa Daikin, nhất là khi gặp tình trạng máy lạnh Daikin nháy đèn xanh.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!