Máy lạnh Reetech báo lỗi E3: Nguyên nhân và cách sửa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Reetech là thương hiệu của Việt Nam nhưng chưa được sử dụng phổ biến. Dù chất lượng đảm bảo nhưng trong quá trình sử dụng điều hòa Reetech chắc chắn sẽ không tránh khỏi việc xảy ra các sự cố, hỏng hóc trong đó có mã lỗi E3.

Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về mã lỗi E3 trên điều hòa Reetech qua bài viết sau nhé!

Mã lỗi E3 trên điều hòa Reetech là lỗi gì?

Theo hãng sản xuất Reetech, mã lỗi E3 là lỗi xảy ra khi cảm biến dàn lạnh gặp sự cố hoặc có vấn đề. Khi gặp phải lỗi E3, dàn lạnh của điều hòa sẽ nhấp nháy đèn đỏ, đồng thời thiết bị không hoạt động.

Theo hãng sản xuất Reetech, mã lỗi E3
Theo hãng sản xuất Reetech, mã lỗi E3 là lỗi xảy ra khi cảm biến dàn lạnh gặp sự cố hoặc có vấn đề.

Nguyên nhân máy lạnh Reetech báo lỗi E3

Dưới đây là các nguyên nhân chính khiến máy lạnh Reetech báo lỗi E3:

+ Cảm biến dàn lạnh bị hỏng: Nguyên nhân hàng đầu khiến mã lỗi E3 xuất hiện trên điều hòa Reetech là do cảm biến dàn lạnh bị hỏng. Tình trạng  này xảy ra có thể  là do  sau một thời gian sử dụng, các bộ phận của máy đã quá cũ gây ra các sai số hoặc có thể cảm biển bị đứt dây, không thể chạy được. Tất cả những điều  này đều có thể khiến điều hòa Reetech báo lỗi E3.

+ Điều hòa bị thiếu gas: Nếu là do nguyên nhân bị thiếu gas thì bạn sẽ thấy hiện tượng bám tuyết hoặc đóng đá ở dàn lạnh của điều hòa Reetech.

+ Bo mạch điều khiển bị lỗi, hỏng: Bo mạch (board mạch) bị lỗi thì cảm biến dàn lạnh cũng có thể gặp vấn đề và máy lạnh Reetech theo đó sẽ báo lỗi E3.

máy lạnh Reetech báo lỗi E3
Nguyên nhân hàng đầu khiến mã lỗi E3 xuất hiện trên điều hòa Reetech là do cảm biến dàn lạnh bị hỏng.

Cách sửa mã lỗi E3 máy lạnh Reetech

Tương ứng với từng nguyên nhân gây mã lỗi E3 máy lạnh Reetech mà sẽ có cách khắc phục riêng. Cụ thể như sau:

+ Nếu mã lỗi E3 do hỏng cảm biến dàn lạnh: Bạn cần kiểm tra cảm biến dàn lạnh, nếu đã quá cũ hoặc hư hỏng nặng không thể sửa chữa bạn hãy mua và thay thế sản phẩm mới.

+ Nếu lỗi E3 do thiếu gas: Bạn cần kiểm tra gas của điều hòa Reetech xem còn đủ hay thiếu hoặc hết. Nếu thiếu hoặc hết bạn cần nạp bổ sung đúng loại gas mà điều hòa đang sử dụng.

+ Nếu lỗi E3 do hỏng bo mạch điều khiển: Cách duy nhất là bạn cần kiểm tra bo mạch điều khiển, nếu bị hỏng cần khắc phục.

Lưu ý: Trong quá trình khắc phục mã lỗi E3 máy lạnh Reetech, nếu không tự tin và có kiến thức về điều hòa, tốt nhất bạn nên gọi thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp hoặc trung tâm bảo hành của hãng để tránh tình trạng hư hỏng nghiêm trọng hơn. Ngoài ra khi thay thế các bộ phận trong máy bạn cần chắc chắn thay linh kiện chính hãng, đảm bảo chất lượng.

máy lạnh Reetech báo lỗi E3
Nếu không tự tin và có kiến thức về điều hòa, tốt nhất bạn nên gọi thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp hoặc trung tâm bảo hành của hãng

Cách kiểm tra mã lỗi E3 trên máy lạnh Reetech

Cách kiểm tra mã lỗi E3 trên máy lạnh Reetech cụ thể như sau:

+ Bước 1: Hướng điều khiển từ xa về phía mắt nhận của máy điều hòa Reetech. Nhấn giữ nút Cancel trong thời gian khoảng 5 giây.

+ Bước 2: Đèn tín hiệu nhấp nháy ở trên dàn lạnh, bạn hãy nhả tay khỏi nút Cancel.

+ Bước 3: Nhấn nút Cancel thêm 1 lần nữa nhưng không giữ để chuyển mã lỗi. Cho tới khi bạn nghe thấy tiếng bíp phát ra từ dàn lạnh của điều hòa Reetech thì đó chính là mã lỗi mà máy lạnh gặp phải.

máy lạnh Reetech báo lỗi E3
Cách kiểm tra mã lỗi E3 trên máy lạnh Reetech

Để tránh điều hòa Reetech gặp lỗi E3, bạn cần chú ý một số vấn đề sau trong quá trình sử dụng: Vệ sinh, bảo dưỡng máy lạnh từ 3 – 6 tháng/lần; tránh để chuột cắn phá dây điện gây hại cho các linh kiện của máy; nếu điều hòa đã quá cũ thay thế bằng điều hòa mới để có trải nghiệm sử dụng tốt nhất.

Máy lạnh Reetech báo lỗi E3 tuy không phải một sự cố hỏng hóc quá nghiêm trọng, nhưng bạn cần sớm tìm cách khắc phục để không làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác cũng như gián đoạn việc sử dụng thiết bị. Mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp ở trên sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình sử dụng máy lạnh Reetech.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mã lỗi E4 điều hòa Reetech khắc phục thế nào?

Mã lỗi E4 điều hòa Reetech khắc phục thế nào?

Mã lỗi E4 điều hòa Reetech là lỗi xảy ra khi quạt của dàn lạnh gặp sự cố. Đây là lỗi rất thường gặp khi điều hòa phải hoạt động liên tục và vượt công suất. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về mã lỗi E4 trên điều hòa Reetech qua bài viết sau nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!