Máy lọc không khí có tác dụng gì? Có hiệu quả như lời đồn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lọc không khí có tác dụng gì? Có hiệu quả như lời đồn? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. Cùng đón đọc nhé.

Ngày nay máy lọc không khí không còn là khái niệm mới nữa. Tuy vậy nhiều người đang tìm mua, hay thậm chí đã mua máy lọc không khí rồi vẫn còn nghi ngờ rằng: Máy lọc không khí có tác dụng gì? Có hiệu quả như lời đồn? Có cần thiết phải mua không? Chúng tôi sẽ cùng bạn tìm kiếm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Điểm danh lợi ích của máy lọc không khí mang lại

Dưới đây là những tác dụng tiêu biểu của thiết bị máy lọc không khí hiện đại mang lại cho người sử dụng.

1. Diệt đến 99.9% vi khuẩn có hại, virus

Các vi khuẩn, chủng virus gây hại là tác nhân chính gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người, nhất là ở hệ hô hấp. Thấu hiểu điều đó, hiện nay các hãng đều trang bị cho máy lọc không khí công nghệ ion âm tiên tiến. 

Với công nghệ ion âm Plasmacluster, máy lọc có thể tiêu diệt được 99,9% virus H5N1 trong không khí & 96,5% trong dung dịch. Đặc biệt, bằng cách phát ra ion mang điện tích nhằm tác động vào cấu trúc protein của vi khuẩn, virus 1 cách chính xác, nên công nghệ này còn phá vỡ và ngăn chặn sự sinh sôi của khuẩn có hại.

Diệt tới 99,9% vi khuẩn có hại
Diệt tới 99,9% vi khuẩn có hại

2. Lọc sạch bụi PM 2.5

Dù hiện nay tất cả loại máy lọc không khí trên thị trường đều được trang bị các màng lọc bụi khác nhau, nhưng hiện đại nhất là màng lọc HEPA. Bởi màng lọc HEPA có tính năng ưu việt với khả năng giữ được hạt bụi, cát kích thước nhỏ tới 0,3 micromet, kể cả các loại bụi nguy hiểm đến tim và não người là PM 2.5 – loại bụi từ khí thải công nghiệp hoặc từ các phương tiện giao thông.

3. Khử sạch sẽ mùi hôi khó chịu, độc hại

Trong sinh hoạt hằng ngày, thường hay xuất hiện nhiều loại mùi khó chịu như mùi đồ ăn, mùi bếp nấu nướng, mùi khói thuốc lá, mùi vật nuôi, hoặc mùi cơ thể,… đều rất khó loại bỏ. Lúc này, màng lọc than hoạt tính có trong máy lọc không khí sẽ giúp giữ lại những mùi hôi cứng đầu đó. 

Cùng với đó là công nghệ phát tán ion sẽ giúp gia đình bạn có không gian sống dễ chịu, thoải mái nhờ luồng không khí được khử sạch và trong lành.

4. Diệt nấm mốc, tác nhân gây dị ứng

Đây là 1 trong những công dụng máy lọc không khí mang lại rất tuyệt vời mà ta không nên bỏ qua. Nhờ màng lọc HEPA trong máy lọc không khí giúp lọc được các loại hạt phấn hoa, nấm mốc và một số tác nhân gây dị ứng nói chung thường gây ra dị ứng da, dị ứng hô hấp… mà mắt thường ta khó nhìn thấy được đến 99,97%. 

Thêm nữa, công nghệ Plasmacluster ion sẽ phát ra mật độ ion cao làm phá vỡ cấu trúc phân tử & hạn chế khả năng tăng trưởng của nấm mốc ký sinh.

Khả năng chống nấm mốc của máy lọc khí là hiệu quả 
Khả năng chống nấm mốc của máy lọc khí là hiệu quả

5. Tiết kiệm điện năng tiêu thụ

Nếu bạn lo lắng việc sử dụng máy lọc không khí sẽ tiêu tốn lượng điện thì không phải lo lắng về việc này. Bởi lượng điện tiêu thụ của máy khi bật chế độ auto chỉ xấp xỉ bằng một bóng đèn sợi đốt (khoảng 30 W/h – 50 W/h). Đặc biệt nếu dùng máy công suất 50W trong 24 giờ cũng chỉ tốn khoảng 1kwh điện.

Một số tác dụng khác của máy lọc không khí

  • Loại bỏ tĩnh điện, ngăn ngừa phấn hoa, bụi bẩn bám vào trong rèm cửa, quần áo và các bề mặt khác trong phòng.
  •  Một số máy lọc không khí có khả năng vừa hút ẩm, có thể hong khô, khử mùi quần áo qua đêm cực nhanh chóng.
  • Tính năng bắt muỗi: giải quyết tình trạng ẩm mốc, muỗi nhiều ở các vùng nấm ẩm hoặc sông nước…
  • Cung cấp độ ẩm làm đẹp da & tóc: hệ thống tạo ẩm tự nhiên giúp làn da và cổ họng của bạn được thư giãn, không bị khô, mất nước. Từ đó, làn da được cải thiện ẩm mịn, làm chậm đi quá trình lão hóa và ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp.
Sử dụng máy lọc không khí rất tốt cho sức khỏe con người
Sử dụng máy lọc không khí rất tốt cho sức khỏe con người

Một số thắc mắc về máy lọc không khí?

Tiếp theo, chúng tôi sẽ giải đáp một số thắc mắc liên quan đến máy lọc không khí như máy lọc không khí là gì, có tốt không?… là những câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất về máy lọc không khí.

1. Máy lọc không khí có an toàn không?

Hầu hết máy lọc không khí đều an toàn và ngoại lệ duy nhất là máy lọc không khí tạo ozone, có thể gây dị ứng, làm trầm trọng thêm bệnh hen suyễn & gây đau ngực, ho và tổn thương phổi. Máy lọc không khí HEPA không chứa ozone và máy lọc không khí ion cũng an toàn & không nên nhầm lẫn với máy lọc không khí ozone.

2. Thiết bị có tốn điện không?

Máy lọc không khí gia đình có công suất chỉ dao động trong khoảng từ 15W – 50W (ngang công suất chiếc bóng đèn). Còn đối với công suất cao thì có thể chọn mua máy lọc không khí công nghiệp.

3. Máy lọc không khí có tốt cho phòng trẻ em không?

Máy làm sạch không khí có tác dụng chính là tiêu diệt sạch vi khuẩn, virus gây hại nhằm bảo vệ sức khỏe cho bé là rất quan trọng.

Trẻ em thường có hệ miễn dịch kém nên dễ bị ảnh hưởng đến hệ hô hấp do ô nhiễm không khí. Vì vậy, máy lọc khí sử dụng màng lọc HEPA, than hoạt tính sẽ giúp phụ huynh xử lý ô nhiễm bảo vệ hệ hô hấp cho bé rất tốt.

Qua bài viết, có lẽ bạn đã trả lời được câu hỏi: máy lọc không khí có tác dụng gì? Giá bao nhiêu? Hiện nay mọi gia đình, văn phòng, nhất là khu vực đô thị đều được khuyến khích nên sử dụng máy lọc không khí. Việc bảo vệ bản thân và người xung quanh ngay từ bây giờ là rất cần thiết đấy! 

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!