Máy năng lượng mặt trời có mấy loại? Gợi ý 9 model giá rẻ chỉ từ 5,3 triệu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy nước nóng năng lượng mặt trời ngày càng được sử dụng rộng rãi. Vậy bạn có biết chiếc máy này có mấy loại không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu xem máy năng lượng mặt trời có mấy loại nhé!

Máy nước nóng năng lượng mặt trời hay còn gọi là bình tắm nóng lạnh thái dương năng ngày càng trở nên phổ biến và tiện ích cho cuộc sống. Máy năng lượng mặt trời hiện có 3 loại. Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu nhé. Cụ thể

1. Máy năng lượng mặt trời tấm phẳng

Máy năng lượng mặt trời tấm phẳng dùng tấm thu nhiệt phẳng để hấp thụ nhiệt và ánh sáng từ tự nhiên. Tấm phẳng gồm lớp thấu kính hội tụ bên trong giúp hấp thụ ánh nắng làm nóng nước một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, tấm thu nhiệt được làm từ kính cường lực nên vô cùng bền bỉ và tuổi thọ cao hơn so với máy năng lượng mặt trời khác. Đặc biệt, tấm thu nhiệt và bình bảo ôn tách rời nên có thể di dời lắp đặt ở mọi vị trí một cách thuận tiện, không nhất thiết là phải gần bồn chứa hay bình bảo ôn. Với đặc điểm này bình sẽ rất phù hợp để lắp đặt cho gia đình có mái nhà nghiêng, không bằng phẳng.

Máy năng lượng mặt trời có mấy loại?
Máy năng lượng mặt trời tấm phẳng

Máy hoạt động theo nguyên lý khá đơn giản nước từ bình chứa sẽ chảy xuống tấm phẳng, từ đó tấm phẳng thu nhận ánh nắng để làm nước nóng nhanh. Điều này sẽ làm cho nước có nhiệt độ cao sẽ được đẩy lên bồn chứa và ngược lại nước có nhiệt độ thấp sẽ có xu hướng chảy xuống tấm phẳng để được làm nóng. Quá trình này cứ xảy ra liên tục và lặp đi lặp lại như vậy cho đến khi nước trong bồn nóng lên hết.

Một số mẫu gợi ý để bạn tham khảo:

  • Máy nước nóng năng lượng mặt trời tấm phẳng Eminent 180L – giá tham khảo: 15.400.000 vnđ
  • Máy nước nóng năng lượng mặt trời tấm phẳng Đại Thành 220l – giá tham khảo: 18.300.000 vnđ
  • Máy nước nóng năng lượng mặt trời tấm phẳng Đại Thành 150l – giá tham khảo: 13.500.000 vnđ

2. Máy năng lượng mặt trời ống thủy tinh dầu

Vì là máy năng lượng mặt trời ống thủy tinh dầu nên chiếc ống dầu có vai trò hấp thụ và làm nóng dầu trong ống. Từ đó ảnh hưởng sự nóng lên thanh dẫn nhiệt trên phần đầu được cắm trực tiếp vào bình chứa và rồi nước sẽ được làm nóng lên. Chiếc ống thủy tinh dầu có 3 lớp đồng, bạc, titan có khả năng hấp thụ nhiệt vô cùng hiệu quả. Khi gặp phải ánh sáng mặt trời chiếu vào, dầu trong ống sẽ nóng lên và cứ thế tiếp xúc với bình bảo ôn và làm cho nước nóng. Ống hấp thụ nhiệt vô cùng tốt chỉ cần 1-2 giờ hấp thụ ánh nắng thì ống đã có khả năng làm nước nóng.

Máy năng lượng mặt trời có mấy loại?
Máy năng lượng mặt trời ống thủy tinh dầu

Sau khi nước được cấp vào bồn chứa sẽ phải chảy qua ống. Vì có cấu tạo dốc nên nước sẽ được phân bổ chảy đều bên trong ống dầu. Khi chưa thu nhận được ánh nắng mặt trời nhiệt độ trong ống sẽ bằng nhiệt độ trong bình chứa nước. Tuy nhiên, chỉ khi thu nhận được ánh nắng trong một vài giờ đồng hồ thì nhiệt sẽ truyền vào lớp thủy tinh thành ngoài và tiếp tục truyền vào ống dầu làm cho ống thuỷ tinh phía trong nóng lên và đồng thời nước cũng sẽ được nóng lên. Sau đó cứ thế nước nóng sẽ di chuyển lên trên và phần nước lạnh sẽ chạy xuống dưới để được làm nóng. Nước trong bình sẽ được giữ nhiệt độ nóng ổn định khoảng từ 72-96 giờ đồng hồ.

Một số máy gợi ý cho bạn tham khảo:

  • Máy năng lượng mặt trời Ariston ECO 1614 – Giá tham khảo: 6.500.000 vnđ
  • Máy năng lượng mặt trời Ariston Eco2 1810 25 (116 lít) – Giá tham khảo: 5.300.000 vnđ
  • Máy năng lượng mặt trời Tân Á Gold – Giá tham khảo: 5.500.000 vnđ

3. Máy năng lượng mặt trời ống thủy tinh chân không

Máy nước nóng năng lượng mặt trời ống thủy tinh chân không gồm 2 lớp thủy tinh trong suốt có khả năng chịu lực cao. Mặt phía bên ngoài trong suốt và mặt còn lại có phủ một lớp sơn hoặc mạ titan để chống phản quang ngược lại. Chiếc ống thủy tinh chân không này sẽ giúp hấp thụ nhiệt và ánh sáng dễ dàng khoảng 4h thì nước sẽ nóng.

Máy năng lượng mặt trời có mấy loại?
Máy năng lượng mặt trời ống thủy tinh chân không

Nước khi được cấp vào bồn nước sẽ tràn vào và lấp đầy toàn bộ phần thành bên trong ống thủy tinh chân không. Khi có ánh nắng sẽ xuyên qua ống thủy tinh rồi đi vào lớp hấp thụ nhiệt làm cho phần bền trong ống được nóng lên và tác động đến lớp truyền nhiệt từ đó nước sẽ tự được làm nóng lên một cách hiệu quả. 

Một số sản phẩm bạn có thể tham khảo:

  • Máy nước nóng năng lượng mặt trời Sơn Hà 300 lít Gold 58-300 – Giá tham khảo: 19.300.000 vnđ
  • Máy nước nóng năng lượng mặt trời Sơn Hà 200 lít Titan ống Gold 58-200 – Giá tham khảo: 16.800.000 vnđ
  • Máy nước nóng năng lượng mặt trời Sơn Hà 200 lít Titan ống Gold 58-220 – Giá tham khảo: 18.560.000 vnđ

Nhìn chung thì máy nước nóng năng lượng mặt trời ống thủy tinh dầu có giá thành mềm hơn so với 2 kiểu còn lại. Nếu gia đình nào có mức thu nhập trung bình thì cũng nên cân nhắc nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review tất tần tật về máy nước nóng NLMT Tân Á GOLD 160L

Review tất tần tật về máy nước nóng NLMT Tân Á GOLD 160L

Máy nước nóng NLMT Tân Á GOLD 160L được làm từ chất liệu cao cấp có độ bền cao và an toàn cho sức khỏe. Khả năng làm nóng nhanh với ống thủy tinh chân không thể hệ mới. Dung tích bình chưa lên đến 160l thoải mái cho gia đình sử dụng.

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!