Máy rửa bát rò rỉ nước do đâu? Cách khắc phục như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy rửa bát rò rỉ nước xử lý như thế nào? Hãy nhanh chóng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục ngay trong bài viết này.

Ngày nay, máy rửa bát ngày càng được ưa chuộng và sử dụng nhiều bởi nó không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng cho các bà nội trợ mà còn giúp cả gia đình yên tâm vì khả năng rửa và khử trùng bát đĩa cực tốt. Trong quá trình sử dụng, một số người gặp phải tình trạng máy rửa bát rò rỉ nước ngoài. Nếu nguyên nhân được xác định, vấn đề có thể được khắc phục dễ dàng. Hãy cùng Websosanh tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Gioăng cao su bị hỏng

Nguyên nhân phổ biến nhất khiến máy rửa bát rò rỉ nước là do gioăng cao su bị hỏng. Gioăng cao su có tác dụng cách nhiệt, cách âm với thiết bị, tạo sự chắc chắn cho cửa máy, ngăn nước lọt vào hoặc tràn ra ngoài giúp nắp máy đóng chặt, nước không bị rò rỉ ra ngoài. Sau một thời gian dài sử dụng hoặc bị vật nhọn cắt, gioăng có thể bị mòn, nát khiến không còn khít với thân thiết bị. Do đó, khi máy hoạt động, nước sẽ bị rò rỉ ra ngoài.

Máy rửa bát rò rỉ nước
Máy rửa bát rò rỉ nước có thể cho gioăng cao su bị hỏng trong quá trình sử dụng

Cách khắc phục rất đơn giản, bạn chỉ cần thay gioăng mới cho máy. Nhưng bạn cần lưu ý rằng gioăng mới phải cùng loại với gioăng cũ. Để công việc lắp gioăng trở nên dễ dàng hơn, bạn có thể ngâm chúng vào nước nóng trong vài phút điều này giúp gioăng có độ mềm hơn và dễ dàng lắp đặt.

Máy rửa bát rò rỉ nước do bộ lọc bị tắc

Thông thường bạn sẽ thấy một lượng nhỏ nước đọng dưới bộ lọc của máy rửa bát. Tuy nhiên, nếu bạn thấy nhiều hơn 1 inch nước, nó có thể bị tắc. Điều này có thể khiến máy không thoát nước khiến mực nước trong máy tăng cao dẫn đến rò rỉ. Kiểm tra bộ lọc của bạn xem có bị tắc nghẽn không và đừng quên làm sạch nó thường xuyên.

Máy rửa bát rò rỉ nước
Thường xuyên kiểm tra bộ lọc để tránh bị rò rỉ nước

Cửa máy rửa bát bị lệch

Trong quá trình sử dụng sai cách hoặc có thể do lỗi khi mua máy rửa bát, một số trường hợp cửa bị lệch, không khít được gioăng và thân máy. Điều này sẽ khiến nước trong máy bị tràn ra ngoài. Hoặc cũng có thể do bạn sử dụng không đúng loại chất tẩy rửa chuyên dụng khiến chúng tạo quá nhiều bọt, gây tắc cống. Vì vậy bạn cần lựa chọn những loại nước tẩy rửa chuyên dụng dành cho máy rửa bát để bát đĩa sạch sẽ và giúp máy bền lâu hơn.

Máy rửa bát rò rỉ nước
Cửa máy bị lệch cũng khiến máy rửa bát bị tràn nước ra bên ngoài

Khi phát hiện cửa máy bị lệch, không khít với thân máy, bạn cần nhờ nhân viên kỹ thuật của hãng hoặc trung tâm sửa chữa gần nhà để được hỗ trợ tốt nhất.  

Chốt cửa của máy bị hỏng

Một nguyên nhân khác cũng khiến nước bên trong bị trào ngược ra ngoài máy rửa bát là do chốt cửa bị hỏng. Khi chốt bị gãy, cửa máy đóng không chặt dẫn đến tình trạng khi phun nước từ cánh quạt vào sẽ đẩy cánh cửa bị hở và từ đó nước sẽ chảy ra ngoài.

Máy rửa bát rò rỉ nước
Chốt cửa bị hỏng có thể xử lý bằng tuốc nơ vít

Với lỗi này, bạn chỉ cần lấy tuốc nơ vít điều chỉnh để chốt chặt hơn. Nếu không siết được chốt trở lại vị trí ban đầu, bạn có thể thay thế chốt mới cho máy rửa bát của mình.

Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã biết cách xử lý khi máy rửa bát của gia đình gặp phải tình trạng rò rỉ nước. Để có thể chọn cho gia đình mình một chiếc máy rửa bát tốt nhất, cũng như địa chỉ phân phối chính hãng đừng quên truy cập vào Websosanh để có được sự lựa chọn phù hợp nhất nhé!

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!