Máy sấy quần áo có tốn điện không? Cách tính công suất tiêu thụ điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa mưa đến, dù là một trợ thủ đắc lực của mọi gia đình nhưng liệu máy sấy quần áo có tốn điện không? Nên mua loại chính hãng ở đâu? Cùng tham khảo trong bài viết sau đây.

1. Máy sấy quần áo có tốn điện không

1.1. Cách tính công suất tiêu thụ máy sấy quần áo

Thông thường, các loại máy sấy quần áo cao cấp sẽ được trang bị nhiều tính năng ưu việt khác nhau. Nên nhiều bạn e ngại sử dụng máy sấy quần áo có tốn điện không? Các bạn yên tâm! Chúng đều được tích hợp công nghệ tiết kiệm điện năng, giảm thiểu chi phí tiền điện đáng kể hàng tháng cho gia đình bạn.

Lượng điện tiêu thụ của những dòng máy cao cấp hiện nay thường từ 2000W đến 3000W. Mức tiêu hao này chênh lệch không quá lớn so với các thiết bị điện trong gia đình nhiều đâu.

Bạn có thể tham khảo công thức tính toán máy sấy quần áo tốn bao nhiêu điện như sau: Lấy công suất nhân với số giờ hoạt động và chia cho 1000. Bạn lấy kết quả này nhân với giá 1kw điện để ra số tiền cho mỗi lần tải. Tiếp tục lấy kết quả đó nhân với số lần sử dụng 1 tháng để tính chi phí tiền điện hàng tháng.

1.2. Cách dùng máy sấy quần áo tiết kiệm điện nhất

Nếu bạn nào còn băn khoăn sử dụng máy sấy quần áo có tốn điện không thì câu trả lời là có nhưng không chênh lệch nhiều so với các thiết bị khác. Nếu bạn sử dụng đúng cách thì có thể tiết kiệm được rất nhiều điện năng đấy.

Bạn nhớ trước khi cho vào máy sấy thì bạn nên vắt thật khô quần áo trước ! Nếu bạn có thời gian là ủi quần áo thì không nên sấy quá lâu trong máy sấy.

Ngoài ra khi sấy bạn nên chọn chế độ sấy thấp thôi. Như vậy tiết kiệm điện mà quần áo cũng đỡ bị nhăn hơn.

Bên cạnh đó đối với các loại vải bông thì bạn chọn chế độ sấy gió để tránh tình trạng bị hư hỏng do nhiệt độ cao.

Khi đèn máy sấy báo tín hiệu đỏ, bạn đợi khoảng 3-5 phút thì lấy quần áo ra ngay Để lâu quần áo không khô hơn được nữa mà còn bị nhàu và nhăn.

Bạn hãy cẩn với phần kim loại trên phần cửa gió. Phần này có nhiệt độ cao, nếu vô tình chạm phải bạn sẽ bị phỏng đấy. Khi máy hoạt động, bạn tuyệt đối không để trẻ em đến gần.

Đặc biệt, nếu quần áo dính  mỡ, cao su, nhựa, bạn nhất định không được cho vào máy sấy vì rất có thể xảy ra những tai nạn đáng tiếc đó.

Vắt khô quần áo trước khi cho vào máy sấy để tiết kiệm điện
Vắt khô quần áo trước khi cho vào máy sấy để tiết kiệm điện

2. Kinh nghiệm máy sấy quần áo tiết kiệm điện

2.1. Chọn loại máy sấy

Hiện nay trên thị trường có 2 kiểu máy sấy cơ bản là tủ sấy và máy sấy chuyên dụng. Tủ sấy thì có giá thành tương đối rẻ, chỉ dao động từ vài trăm – 2 triệu đồng thôi. Ngoài ra, dòng sản phẩm có kích thước nhỏ gọn, lắp đặt đơn giản, sấy được nhiều quần áo. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc vì thời gian sấy thường lâu, độ bền, độ ổn định và sự chắc chắn sẽ không được tốt lắm đâu.

Với những chiếc máy sấy quần áo chuyên dụng thì chúng sẽ làm được tất cả những việc tủ sấy có khả năng đồng thời khắc phục được tất cả nhược điểm của tủ sấy. Tuy nhiên, giá thành của máy sấy thường khá cao, dao động từ 10 triệu trở lên !

2.2. Tính năng tiết kiệm điện

Máy sấy quần áo có tiết kiệm điện không là điều mọi người quan tâm nhất khi mua. Các dòng máy sấy hiện nay công suất thường dao động từ 1800W-5000W với thời gian sấy thường từ 20-80 phút.

Để giảm lượng điện tiêu thụ một cách tối đa, bạn nên chọn các dòng máy sấy, máy giặt đời mới đã được tích hợp công nghệ Inverter. Giá ban đầu tuy có cao 1 chút nhưng bạn sẽ không cần lo lắng về chi phí tiền điện khi sử dụng nữa.

2.3. Chế độ chống nhăn

Dùng máy sấy, quần áo thường bị nhăn. Vậy nên, để hạn chế tình trạng này, bạn hãy chọn các loại máy tích hợp công nghệ sấy xoay tròn hoặc chế độ phun hơi nước ! Ngoài ra, khi sấy, bạn cũng có thể điều chỉnh nhiệt độ, tốc độ quay vòng và chương trình sấy phù hợp với từng loại vải để quần áo bớt nhăn.

2.4. Các chức năng kèm theo

Theo kinh nghiệm chọn mua máy sấy quần áo thì ngoài chức năng sấy, bạn nên chọn các máy có nhiều tính năng tiện ích như: chương trình sấy khô quần áo tự động, chế độ sấy phù hợp với từng loại vải, chế độ sấy diệt khuẩn, tính năng hẹn giờ sấy để chủ động thời gian …

2.5. Mua máy sấy quần áo chính hãng ở đâu uy tín

Bạn nên chọn sản phẩm của những thương hiệu lớn như Electrolux, Samsung, Midea hay Aqua, LG,… Đây là thương hiệu nổi tiếng có nhiều khuyến mãi và chế độ bảo hành tốt.

Ngoài ra, bạn hãy đến những cơ sở phân phối uy tín để mua, tránh mua hàng không rõ nguồn gốc. Vì giá trị sản phẩm lớn, nên nếu bạn mua hàng kém chất lượng, hiệu quả sử dụng kém, độ bền không được lâu dài, dễ hư hỏng, tiền sửa cũng mất khá khá đấy !

3.  Máy sấy quần áo tiết kiệm điện nên mua loại nào

3.1.  Máy sấy quần áo Sunhouse SHD2707

Nếu bạn chưa biết máy sấy quần áo có tốn điện không thì có thể đặt mua máy sấy quần áo Sunhouse dùng thử. Hiện nay sản phẩm này có giá chỉ khoảng 1.400.000 VNĐ. Đây là mức giá rất phải chăng, không cao đâu!

Máy sấy quần áo Sunhouse SHD2707 có thiết kế hình chữ nhật đơn giản, lồng đứng, màu tím than của máy sẽ tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho không gian nhà bạn. Với kích thước lớn hơn các sản phẩm khác trên thị trường khoảng 20%, máy sấy này có thể sấy được quần áo với khối lượng lớn lên đến 15kg/lần !

Cấu tạo lồng đứng nên việc sấy quần áo của bạn sẽ đơn giản hơn rất nhiều, quần áo treo thẳng nên tránh được tình trạng nhăn và nhàu. Khi không sấy, bạn có thể dùng máy làm thành tủ quần áo luôn, tiết kiệm diện tích không gian.

Tủ sấy quần áo Sunhouse sử dụng công nghệ sấy bằng thành nhiệt với nhiệt độ lên đến 65 độ C kết hợp cùng bộ phận tản nhiệt lớn nên khí nóng lan tỏa đều, thời gian vận hành nhanh hơn, chỉ khoảng 1h đồng hồ. Bên cạnh đó, máy còn có khả năng khử mùi hiệu quả. Như vậy, quần áo của bạn không chỉ khô nhanh, tránh nấm mốc mà còn thơm mát, dễ chịu.

Máy sấy quần áo Sunhouse SHD2707 khử mùi hiệu quả
Máy sấy quần áo Sunhouse SHD2707 khử mùi hiệu quả

3.2 Máy sấy quần áo Saiko CD-9001

CD-9001 là sản phẩm của thương hiệu Saiko – công ty kinh doanh đồ nội thất nổi tiếng tại Việt Nam với 8 năm kinh nghiệm hoạt động. Chiếc máy sấy này có thiết kế cực nhỏ gọn luôn, bạn còn có thể mang chúng đi du lịch luôn đó. Máy có công suất 900W với nhiệt độ nóng 75 độ C kết hợp cùng bộ phát nhiệt ổn định PVC, tạo ra luồng hơi nóng lạnh, sấy quần áo nhanh khô, chống nhăn và an toàn với người dùng.

Bạn có thể sấy quần áo ở mọi chất vải như chất nhung, lụa, simili hay cotton, jeans, kaki … Máy có thể sấy được khoảng 7kg quần áo. Hiện nay, máy sấy quần áo chính hãng của Saiko có giá khoảng 1.300.000 VNĐ.

Tủ sấy Saiko CD-9001
Tủ sấy Saiko CD-9001

3.3. Máy sấy quần áo Tiross TS-880

Nếu bạn muốn tìm một chiếc máy sấy quần áo tiết kiệm điện, giá rẻ thì hãy tham khảo máy sấy quần áo Tiross TS-880! Đây là sản phẩm của thương hiệu Tiross cực nổi tiếng tại Việt Nam.

Máy có khả năng sấy khô tất cả các loại quần áo với nhiều chất liệu khác nhau kể cả len hay nhung ! Công suất của máy là 900W, nhiệt độ duy trì ổn định, sấy nhanh mà không gây hư tổn đến vải quần áo.

Công nghệ sấy bằng hệ thống phát xung điện từ nên máy có khả năng diệt mọi vi khuẩn trong quần áo mà vẫn có thể chống nhăn hiệu quả, quần áo phẳng không cần phải dùng bàn ủi sau khi khô.

Đặc biệt, máy còn có chức năng hẹn giờ sấy, giúp bạn tiết kiệm được thời gian. Bạn không cần phải ngồi đợi quần áo khô nữa. Trong khi sấy, bạn có thể tranh thủ làm nhiều việc khác.

Máy bận hành đúng thời gian đã lập trình, quần áo khô sẽ tự động ngắt điện. Hệ thống sấy kín nên an toàn tuyệt đối ! Máy có thể tháo rời để tiện cho việc bảo quản, tiết kiệm không gian. Máy có giá khoảng 1.100.000 VNĐ.

3.4 Máy sấy quần áo Nonan MS004

Máy sấy quần áo Nonan MS004 có khối lượng sấy khoảng 10kg với công suất hoạt động 1200W. Kích thước của sản phẩm là 25 x 25 x 44 cm, được thiết kế thông minh, dễ dàng bảo quản đồng thời có thể gấp gọn mang đi bất cứ đâu. Máy phù hợp với gia đình có không gian hẹp như chung cư, nhà trọ…

Máy sấy quần áo Nonan sử dụng bộ phát nhiệt PTC đem đến hiệu quả sấy cao, chống nhăn và khử mùi. Thông thường nhiệt độ của máy khoảng 60-75 độ C, nên thời gian sấy không quá lâu. Máy có chức năng hẹn giờ thông minh đi kèm và chế độ sấy riêng cho từng loại vải. Nhờ đó mà quần áo của bạn luôn bền đẹp. Hiện tại máy có giá khoảng 840.000 VNĐ.

Máy sấy quần áo Nonan MS004 có thiết kế nhỏ gọn
Máy sấy quần áo Nonan MS004 có thiết kế nhỏ gọn

3.5 Máy sấy quần áo Philiger S-CD-7180

Thêm 1 sản phẩm máy sấy quần áo để các bạn cân nhắc và lựa chọn nữa đó là máy sấy quần áo Philiger S-CD-7180. Máy có khối lượng sấy khoảng 5kg, với kích thước là 60 x 170 x 60cm, tương đối nhỏ gọn.

Máy được tích hợp đèn UV, có công dụng diệt khuẩn khử trùng vi khuẩn bám trên bề mặt quần áo, bảo vệ sức khỏe gia đình bạn. Máy có công suất 900W, hoạt động êm ái, không gây tiếng ồn, ảnh hưởng đến không gian nghỉ ngơi của mọi người. Bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 1.000.000 VNĐ là có thể sở hữu chiếc máy này rồi !

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy sấy quần áo Nonan dùng có tốt không?

Máy sấy quần áo Nonan dùng có tốt không?

Là thương hiệu máy sấy quần áo nổi tiếng của Việt Nam, các dòng máy sấy quần áo Nonan có được sự ưa chuộng của nhiều người dùng, vậy máy sấy quần áo Nonan dùng có tốt không?

Tin tức về Máy sấy quần áo

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Tủ sấy quần áo là thiết bị làm khô quần áo nhỏ gọn, dễ sử dụng. Tuy nhiên, các loại tủ sấy quần áo trên thị trường rất đa dạng từ thiết kế đến thương hiệu. Mỗi kiểu lại có cách lắp ráp khác nhau, chính vì vậy, bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách lắp máy sấy quần áo Sunhouse, Kangaroo... chi tiết.
Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Mưa gió kéo dài khiến việc phơi khô giày đã giặt tốn nhiều thời gian, thậm chí còn bị mốc, tuy nhiên đem tới tiệm giặt chuyên dụng thì hơi tốn kém. Dưới đây là các hướng dẫn để bạn có thể sấy khô giày bằng máy sấy quần áo tại nhà một cách chuyên nghiệp.
Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày với giá thành rẻ, chất lượng không hề thua kém hàng mới nên rất được nhiều người tiêu dùng chọn mua nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, trước khi mua bạn cần biết các ưu và nhược điểm sau của máy sấy cũ trưng bày, được chúng tôi đề cập trong bài viết dưới đây.
Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Máy sấy quần áo giờ đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Trong đó, dòng máy sấy ngưng tụ được rất nhiều người lựa chọn nhờ khả năng sấy khô với mức nhiệt thấp nên sấy quần áo an toàn. Dưới đây là 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng mua cho đầu năm 2024 được đánh giá cao hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!