Máy sưởi dầu có tốn điện không? Hướng dẫn sử dụng máy sưởi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy sưởi dầu là một trong những thiết bị làm ấm không thể thiếu trong mỗi gia đình, đặc biệt là những khu vực có mùa đông lạnh giá. Máy sưởi này có nhiều ưu điểm, nổi bật chính là khả năng tỏa nhiệt phạm vi rộng, an toàn cho sức khỏe và độ bền cao.

Tuy nhiên điều này cũng đi kèm với thắc mắc máy sưởi dầu có tốn điện không? Để giải đáp câu hỏi này mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Máy sưởi dầu có tốn điện không?

1. Về nguyên lý hoạt động của máy sưởi

  • Máy sưởi dầu giúp làm ấm không gian theo phương pháp chuyển điện năng thành nhiệt năng. Theo đó, lượng dầu có trong máy sẽ được đốt nóng, truyền nhiệt sang các thanh nhiệt rồi từ đó tỏa ra ngoài môi trường theo cơ chế đối lưu không khí. 
  • Sản phẩm máy sưởi này có khả năng làm ấm nhanh nhưng không tiêu tốn quá nhiều điện năng.
Máy sưởi dầu có tốn điện không?
Máy sưởi dầu có tốn điện không?
  • Bên cạnh đó, mặc dù sử dụng đốt nóng dầu để làm nóng song các bạn không cần phải thường xuyên thay đổi hay bổ sung thêm dầu này. Bởi máy có khả năng tự tái tạo dầu mới. 
  • Hiện trên thị trường có nhiều dòng máy sưởi dầu nổi tiếng, uy tín, được nhiều khách hàng yêu thích chọn mua như  FujiE, Tiross, Bluestone… Điểm chung của các dòng máy này đều là tiết kiệm điện năng, tiết kiệm nhiên liệu, an toàn cho da và đặc biệt làm ấm không gian chỉ trong một thời gian ngắn với diện tích rộng lớn.

2. Về công suất của máy sưởi

  • Hiện nay, các máy sưởi dầu được giới thiệu trên thị trường có nhiều mức công suất và nhiệt độ khác nhau. Nhờ vậy mà các bạn có thể tùy ý lựa chọn theo nhu cầu và theo sở thích.
  • Công suất cao nhất của máy thường rơi vào khoảng 2000W. Nếu bạn có nhu cầu làm ấm không gian lên 27 độ thì cần máy chạy khoảng 1 giờ 3 phút. Theo đó bạn chỉ cần hẹn giờ cho máy hoạt động khoảng 2 đến 3 giờ. Thời gian này tương đương với lượng điện tiêu thụ là: 3h x 2kW (công suất của máy) = 6kWh. Như vậy để có một không gian ấm áp mỗi ngày, bạn chỉ cần chi trả từ 10 – 15.000 VNĐ cho chi phí hao tốn điện năng.
Máy sưởi dầu có tốn điện không?
Máy sưởi dầu có tốn điện không?
  • Tuy nhiên, mức công suất cực đại này chỉ thường được sử dụng trong những ngày cực lạnh. Còn vào những ngày bình thường thì mức công suất cần thiết sẽ nhỏ hơn. 
  • Để chi trả chi chi phí hao tốn điện năng sử dụng máy sưởi dầu trong tháng sẽ không quá lớn. Chưa kể đến việc máy này cần thiết để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Hướng dẫn cách sử dụng máy sưởi dầu tiết kiệm điện.

Để có thể sử dụng máy sưởi dầu một cách thật tiết kiệm, bạn có thể tham khảo những bí kíp sau đây:

Về vị trí để máy sưởi dầu

  • Đầu tiên cần chú ý đến vị trí bố trí máy. Cần đặt máy ở những nơi bằng phẳng, cách xa tường và lưu ý không được để gần khu vực dễ gây cháy nổ. Đặt cách xe vật kích thước lớn tốn thiểu 1m để tránh trường hợp máy lan tỏa nhiệt không đều, ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc.
  • Ngoài ra, không nên để máy tại những khu vực có nước tràn, dễ gây nên tình trạng rò rỉ điện, nguy hiểm cho người sử dụng. 
  • Sử dụng máy sưởi trong phòng kín sẽ giúp tiết kiệm điện năng hơn bao giờ hết. 
Máy sưởi dầu có tốn điện không?
Máy sưởi dầu có tốn điện không?

Những lưu ý khi sử dụng máy sưởi dầu

  • Trong quá trình sử dụng máy sưởi, bạn chỉ nên điều chỉnh nền nhiệt ở mức từ 22 đến 25 độ C. Mức này vừa an toàn cho người sử dụng vừa giúp các bạn tiết kiệm điện năng hiệu quả. Việc điều chỉnh nền nhiệt cao vừa gây lãng phí điện, vừa mang đến những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe khi có sự chênh lệch quá lớn với nhiệt độ môi trường bên ngoài. Đối với những gia đình có em nhỏ từ mức nhiệt trên là thích hợp nhất sử dụng.
  • Đồng thời, bạn có thể bố trí 1 chậu nước trong phòng khi sử dụng thiết bị làm ấm. điều này sẽ giúp cân bằng độ ẩm, mang đến cảm giác dễ chịu, không lo gây khô da.
  • Đồng thời, bạn cũng cần chú ý chọn mua các máy sưởi dầu đến từ những thương hiệu uy tín để có thể sở hữu sản phẩm làm ấm chất lượng, an toàn và tiết kiệm điện năng.

Máy sưởi dầu có tốn điện không? Câu trả lời là không, tuy nhiên so với các dòng sản phẩm khác hiện nay trên thị trường thì điện năng tiêu thụ của máy này là khá lớn. Dễ hiểu bởi nó có công suất lớn, tỏa nhiệt diện tích rộng và nhiều tính năng hiện đại hơn. Để có thể sử dụng máy sưởi dầu hiệu quả và tiết kiệm điện, bạn đừng quên ghi nhớ những lưu ý mà chúng tôi đã giới thiệu trên đây.

Tin tức về Thiết bị sưởi

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Đèn sưởi Enic hay đèn điều hòa phòng tắm thông minh Enic đã trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm của các gia đình, đặc biệt là trong các khu vực có khí hậu lạnh. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ưu điểm và cách lắp đặt loại đèn sưởi này nhé!
Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Máy sưởi Sharp là một trong những sản phẩm gia dụng không thể thiếu trong những ngày lạnh giá. Nó mang lại không chỉ sự ấm áp mà còn là sự thoải mái và tiện ích cho người sử dụng. Cùng Websosanh.vn khám phá những đặc điểm thú vị của máy sưởi Sharp nhé.
Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Mùa đông khắc nghiệt của Việt Nam thường mang theo cảm giác lạnh buốt, đặc biệt là khi bước vào phòng tắm. Để tận hưởng không gian ấm áp, đèn sưởi nhà tắm là lựa chọn không thể bỏ qua. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu xem vì sao nên dùng đèn sưởi nhà tắm và đèn sưởi nhà tắm loại nào thì tốt nhé.
Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Xu hướng lắp đặt máy sưởi cho phòng tắm đang ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên vẫn có không ít người chưa biết mua loại máy sưởi nào cho chất lượng và hiệu quả. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tham khảo một số kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho mùa đông ấm áp và dễ chịu hơn.
Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Độ ẩm trong không khí rất quan trọng đối với sức khỏe, nhất là khi sử dụng máy sưởi, quạt sưởi trong mùa đông. Một trong những công nghệ tiên tiến được ưa chuộng hiện nay là công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về công nghệ bù ẩm trong máy sưởi Sharp nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!