Máy sưởi dầu và điều hòa 2 chiều nên chọn loại nào cho mua đông này?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy sưởi dầu hay điều hòa 2 chiều đều là những thiết bị sưởi hữu hiệu nhất trong mùa đông này. Bạn đang chưa biết chọn loại nào tốt và ít tốn điện nhất ? Hãy tìm hiểu xem nhé!

Khí hậu càng ngày càng trở nên khắc nghiệt, dù vào mùa đông thời tiết lại có khi vô cùng ấm áp, nhưng lại có khi lạnh buốt đến tận tim gan. Vì vậy để bảo vệ sức khỏe cho mọi người trong gia đình thì việc chuẩn bị sẵn sàng những thiết bị sưởi trong nhà để đối phó với những đợt rét đậm rét hại là rất cần thiết.

Thị trường hiện nay lại có vô số thiết bị sưởi phục vụ cho nhu cầu người tiêu dùng. Ngoài việc bạn được thoải mái lựa chọn thì điều này cũng khiến bạn khá băn khoăn không biết nên lựa chọn loại nào ? đâu là sản phẩm tốt nhất và phù hợp nhất với gia đình bạn.

Một số người khắc mắc và băn khoăn giữa việc lựa chọn máy sưởi dầu và điều hòa 2 chiều. Vậy trong hai sản phẩm này loại nào tốt hơn ?

So sánh về thiết kế, tính năng của máy sưởi dầu và điều hòa 2 chiều

Máy ưởi dầu có giá phơi đồ tiện dụng và có bánh xe di chuyển đến nơi bạn muốn
Máy ưởi dầu có giá phơi đồ tiện dụng và có bánh xe di chuyển đến nơi bạn muốn
Điều hòa 2 chiều có thể dùng cho cả mùa hè và tiết kiệm không gian
Điều hòa 2 chiều có thể dùng cho cả mùa hè và tiết kiệm không gian

Máy sưởi dầu có thiết kế khá to và thường đặt ở vị trí dưới đất nên cũng chiếm một phần diện tích của gia đình bạn. Trong khi điều hòa được treo trên tường nhà nên tiết kiệm được diện tích. Tuy nhiên điều hòa lại chỉ cố định sưởi ấm ở khu vực phòng nhất định trong khi máy sưởi dầu được thiết kế 4 bánh xe dễ dàng di chuyển đến nơi bạn muốn, có thể là nhà bếp hay phòng ngủ, phòng khách…

Ngoài ra máy sưởi dầu có thiết kế giá phơi đồ thông mình tiện dụng cho những hôm trời mưa phùn ẩm ướt có thể sử dụng phơi đồ vô cùng tuyệt vời.

Cả hai đều có điều khiển có thể điều chỉnh nhiệt độ mình mong muốn. Tuy nhiên thì điều hòa 2 chiều được đánh giá làm khô da hơn máy sưởi dầu.

Ngược lại thì khả năng làm ấm của máy sưởi dầu lại chậm hơn.

So sánh về độ tiết kiệm điện máy sưởi dầu và điều hòa 2 chiều

Nếu nói về một số loại thiết bị sưởi giá rẻ chỉ vài trăm ngàn đồng thì những sản phẩm đó khá ngốn điện. Tuy nhiên máy sưởi dầu có nguyên lý hoạt động dựa trên phương pháp chuyển điện năng thành nhiệt năng, cụ thể là máy sưởi dầu sẽ đun sôi lượng dầu có sẵn trong máy, làm nóng các thanh nhiệt sau đó sẽ dẫn truyền tải nhiệt ra bên ngoài không khí, môi trường xung quanh, do vậy mức hao phí điện năng sẽ không quá đáng kể.

Tuy vậy máy sưởi dầu được cho là tốn điện năng hơn điều hòa hai chiều.

So sánh về giá giữa máy sưởi dầu và điều hòa 2 chiều

Điều hòa hai chiều giá rẻ nhất là 7 triệu, loại đắt có thể đến 20 triệu. Trong khi máy sưởi dầu chỉ từ 2 – 5 triệu đồng.

Nên chọn  máy sưởi dầu hay điều hòa 2 chiều ?

Nếu có điều kiện và thích một chiếc máy có thể vừa làm lạnh cho mùa hè và sưởi ấm cho mùa đông thì đừng ngần ngại, hãy chọn cho gia đình một chiếc điều hòa 2 chiều. Ngoài ra, điều hòa 2 chiều cũng sẽ tiết kiệm được tối đa không gian cho gia đình bạn.

Còn nếu như nhà đã có sẵn điều hòa (loại 1 chiều) và có nhu cầu muốn di chuyển để sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau thì nên lựa chọn máy sưởi dầu.

Tin tức về Thiết bị sưởi

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Đèn sưởi Enic hay đèn điều hòa phòng tắm thông minh Enic đã trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm của các gia đình, đặc biệt là trong các khu vực có khí hậu lạnh. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ưu điểm và cách lắp đặt loại đèn sưởi này nhé!
Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Máy sưởi Sharp là một trong những sản phẩm gia dụng không thể thiếu trong những ngày lạnh giá. Nó mang lại không chỉ sự ấm áp mà còn là sự thoải mái và tiện ích cho người sử dụng. Cùng Websosanh.vn khám phá những đặc điểm thú vị của máy sưởi Sharp nhé.
Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Mùa đông khắc nghiệt của Việt Nam thường mang theo cảm giác lạnh buốt, đặc biệt là khi bước vào phòng tắm. Để tận hưởng không gian ấm áp, đèn sưởi nhà tắm là lựa chọn không thể bỏ qua. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu xem vì sao nên dùng đèn sưởi nhà tắm và đèn sưởi nhà tắm loại nào thì tốt nhé.
Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Xu hướng lắp đặt máy sưởi cho phòng tắm đang ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên vẫn có không ít người chưa biết mua loại máy sưởi nào cho chất lượng và hiệu quả. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tham khảo một số kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho mùa đông ấm áp và dễ chịu hơn.
Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Độ ẩm trong không khí rất quan trọng đối với sức khỏe, nhất là khi sử dụng máy sưởi, quạt sưởi trong mùa đông. Một trong những công nghệ tiên tiến được ưa chuộng hiện nay là công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về công nghệ bù ẩm trong máy sưởi Sharp nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!