Máy sưởi hồ cá có những loại nào? Cách chọn mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những người chơi cá cảnh ở miền Bắc thì mùa đông là thời điểm đáng lo vì nhiệt độ xuống thấp cá dễ bị nấm, thậm chí còn có thể chết bị quá lạnh. Lúc này, máy sưởi hồ cá được xem là giải pháp hoàn hảo để khắc phục tình trạng này.

Máy sưởi hồ cá với khả năng duy trì nhiệt độ nước từ 26 đến 29 độ C – đây được xem là mức nhiệt lý tưởng giúp các loại cá cảnh sinh sống và phát triển an toàn. Cùng tìm hiểu các loại máy sưởi hồ cá và cách chọn mua máy sưởi hồ cá tốt và phù hợp qua bài viết dưới đây nhé.

Máy sưởi hồ cá có những loại nào?

Máy sưởi hồ cá có khá nhiều loại khác nhau nhưng cách phân loại phổ biến hiện nay là theo chất liệu. Gồm 3 loại chính là: máy sưởi hồ cá thủy tinh, máy sưởi hồ cá inox và máy sưởi hồ cá gốm ceramic. Mỗi dòng máy sưởi lại có ưu điểm và nhược điểm riêng, cụ thể:

1. Máy sưởi hồ cá thủy tinh

Đây là dòng máy sưởi hồ cá được làm bằng chất liệu vỏ thủy tinh, gia nhiệt bằng dây mai so, có núm xoay điều chỉnh nhiệt độ ở phần đầu máy sưởi. Công suất của máy sưởi hồ cá thủy tinh có nhiều mức khác nhau gồm 50W, 100, 200, 300 hay 500W… để phù hợp với thể tích các bể cá khác nhau.

+ Ưu điểm: Dễ sử dụng, giá thành rẻ.

+ Nhược điểm: Dễ cháy, nổ nếu sử dụng không đúng cách; đồ bền thấp.

Máy sưởi hồ cá thủy tinh

2. Máy sưởi hồ cá inox

Cấu tạo của máy sưởi hồ cá inox là có lớp vỏ ngoài bằng inox, thanh gia nhiệt bằng dây mai so đồng thời còn có núm xoay điều chỉnh nhiệt độ ở phần đầu của máy sưởi. Công suất của máy sưởi khá đa dạng, từ 50,100, 200, 300 đến 500W nên phù hợp với các bể cá có thể tích khác nhau.

+ Ưu điểm: Bền bỉ; chống cháy nổ; dễ sử dụng, đọ an toàn cao; giá cả phải chăng. Với nhiều ưu điểm vượt trội nên máy sưởi hồ cá inox được nhiều người lựa chọn và tin dùng nhất hiện nay.

+ Nhược điểm: Vẫn có khả năng xảy ra sự cố cháy nổ nếu dùng không đúng cách.

Máy sưởi hồ cá inox

3. Máy sưởi hồ cá ceramic

Máy sưởi hồ cá ceramic là dòng máy sưởi cao cấp và hiện đại nhất hiện nay. Vỏ ngoài của máy sưởi bằng nhựa ABS chịu lực tốt, thanh gia nhiệt bằng gốm ceramic nên tiết kiệm năng lượng cao. Ngoài ra, máy sưởi còn được trang bị công tắc riêng điều chỉnh nhiệt độ kèm theo màn hình LED hiển thị nhiệt độ giúp người dùng dễ dàng theo dõi và điều chỉnh khi cần. Máy sưởi hồ cá ceramic có nhiều công suất khác nhau, phù hợp với bể cả cánh nhỏ, bể cá thủy tinh hay bể cá rồng.

+ Ưu điểm:  Tiết kiệm năng lượng; sử dụng dễ dàng; chống cháy nổ tốt.

+ Nhược điểm: Giá thành cao hơn với máy sưởi hồ cá thủy tinh và inox.

Máy sưởi hồ cá ceramic

Cách chọn mua máy sưởi hồ cá tốt và phù hợp

Dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích giúp bạn chọn mua được máy sưởi hồ cá tốt và phù hợp:

– Kích thước và thể tích bể cá: Mỗi máy sưởi được khuyến cáo sử dụng cho khoảng cách 50cm. Giả sử hồ cá của bạn dài 80cm, bạn cần sử dụng 2 thanh sưởi 100W đặt ở 2 vị trí khác nhau thay vì chỉ sử dụng 1 thanh 200W.

– Nhiệt độ môi trường: Môi trường càng lạnh thì bạn cần chọn máy sưởi hồ cá có công suất cao để giúp làm ấm không gian bể hiệu quả.

– Nhiệt độ thích hợp cho cá và các sinh vật cảnh: Thông thường, cá và các sinh vật cảnh ở trong hồ cá thường phù hợp với mức nhiệt từ khoảng 23 đến 25 độ C.

– Chọn mua máy sưởi hồ cá theo công suất:

Lựa chọn sưởi bể cá theo công suất

Ưu tiên chọn mua máy sưởi hồ cá của các thương hiệu uy tín và nổi tiếng như: Sobo, Yee, Sunsun RS Electrical…

Nên chọn mua máy sưởi hồ cá của thương hiệu uy tín.

Trên đây là các thông tin về các loại máy sưởi hồ cá và cách chọn mua máy sưởi hồ cá mà chúng tôi tổng hợp được. Hy vọng sẽ hữu ích cho các bạn khi có nhu cầu mua máy sưởi hồ cá.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có nên dùng đèn sưởi bể cá trong mùa đông?

Có nên dùng đèn sưởi bể cá trong mùa đông?

Mùa đông là lúc cá rất dễ sinh bệnh do môi trường nước thay đổi và cũng là mùa ẩm thấp nên các loại vi khuẩn, vi sinh vật phát triển mạnh, tấn công hệ miễn dịch của cá. Vậy nên cần phải dùng đèn sưởi bể cá để sưởi ấm cho cá trong mùa đông để bảo vệ sức khỏe cũng như tránh bệnh tật.

Tin tức về Thiết bị sưởi

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Đèn sưởi Enic hay đèn điều hòa phòng tắm thông minh Enic đã trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm của các gia đình, đặc biệt là trong các khu vực có khí hậu lạnh. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ưu điểm và cách lắp đặt loại đèn sưởi này nhé!
Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Máy sưởi Sharp là một trong những sản phẩm gia dụng không thể thiếu trong những ngày lạnh giá. Nó mang lại không chỉ sự ấm áp mà còn là sự thoải mái và tiện ích cho người sử dụng. Cùng Websosanh.vn khám phá những đặc điểm thú vị của máy sưởi Sharp nhé.
Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Mùa đông khắc nghiệt của Việt Nam thường mang theo cảm giác lạnh buốt, đặc biệt là khi bước vào phòng tắm. Để tận hưởng không gian ấm áp, đèn sưởi nhà tắm là lựa chọn không thể bỏ qua. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu xem vì sao nên dùng đèn sưởi nhà tắm và đèn sưởi nhà tắm loại nào thì tốt nhé.
Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Xu hướng lắp đặt máy sưởi cho phòng tắm đang ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên vẫn có không ít người chưa biết mua loại máy sưởi nào cho chất lượng và hiệu quả. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tham khảo một số kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho mùa đông ấm áp và dễ chịu hơn.
Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Độ ẩm trong không khí rất quan trọng đối với sức khỏe, nhất là khi sử dụng máy sưởi, quạt sưởi trong mùa đông. Một trong những công nghệ tiên tiến được ưa chuộng hiện nay là công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về công nghệ bù ẩm trong máy sưởi Sharp nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!