Máy tập gym có những loại nào? Hãng nào tốt nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết này sẽ cực kỳ hữu ích cho những ai đang tìm hiểu về máy tập gym và có nhu cầu mua máy tập gym để tập luyện.

Tập gym có tác dụng gì? Máy tập gym có những loại nào? Nên mua máy tập gym của thương hiệu nào và mua ở đâu? Tất cả những thắc mắc này sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết trong phần tiếp theo của bài viết!

Ngày càng nhiều người lựa chọn tập gym để nâng cao sức khỏe
Ngày càng nhiều người lựa chọn tập gym để nâng cao sức khỏe

Tác dụng tuyệt vời khi tập gym

Nếu bạn đang băn khoăn có nên tập gym hay không thì những thông tin chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ khiến các bạn muốn bắt tay vào tập gym ngay lập tức. Những lợi ích và tác dụng tuyệt khi tập gym có thể kể đến như:

+ Giảm mỡ, giảm cân cho thân hình cân đối và thon gọn.

+ Tăng cường cơ bắp, cho thân hình săn chắc.

+ Ngăn ngừa trầm cảm, tăng cảm giác vui vẻ và hạnh phúc.

+ Tăng cường sức khỏe tim mạch.

+ Hỗ trợ phục hồi khi bị bệnh ung thư.

+  Giúp cai thuốc lá.

+ Giúp xương chắc khỏe hơn.

+ Tăng cường sức khỏe tình dục.

+ Tăng tuổi thọ.

Tập gym giúp giảm mỡ, giảm cân, săn chắc cơ
Tập gym giúp giảm mỡ, giảm cân, săn chắc cơ

Máy tập gym có những loại nào?

Các loại máy tập gym phổ biến hiện nay gồm có:

– Máy tập gym đạp chân: Đây là thiết bị tập chân phù hợp với các bài tập Squat. Khi tập với loại máy này bạn không nên duỗi thẳng chân vi có thể dẫn tới gãy chân.

– Máy tập đùi: Loại máy này sử dụng để thay thế các bài tập Squat truyền thống, an toàn và tốt hơn rất nhiều. Máy tập đùi rất phù hợp để tập luyện cơ bắp ngoài chân. Nhưng cần lưu ý không nên nằm sấp khi tập luyện với máy tập đùi.

– Máy tập đùi – leg extension machine: Với loại máy này, bạn có thể ngồi, thậm chí là nằm sấp để tập luyện cho cơ đùi. Một số người còn sử dụng leg extension machine để làm nóng cơ thể sau đó tập Squat trước hay Less press.

– Máy tập bắp chân: Có hai loại là máy tập đứng và máy tập ngồi. Loại máy này được thiết kế nhằm tập trung vào vùng bắp chân.

Máy tập bắp chân
Máy tập bắp chân

– Máy tập đùi trong/ngoài: Dùng để tập luyện chân cho đùi ngoài và đùi trong. Có thể là máy 2 trong 1 hoặc 2 máy riêng biệt.

– Máy tập cơ xô: Được sử dụng thay thế cho việc hít xà đơn nếu bạn thấy việc hít xà đơn gặp khó khăn.

– Máy tập ngực, tay sau: Tay và cơ ngực chính là 2 bộ phận chính được sử dụng khi tập luyện với loại máy này. 

– Máy ép ngực: Máy tập gym này có tác dụng ép cơ ngực, cho ngực bạn dày và săn chắc hơn.

– Máy kéo cáp và ròng rọc: Thiết bị này rất phổ biến ở các phòng tập gym, có thể tập đa dạng các bài tập cho bụng, tay chân theo khả năng của người tập.

Máy kéo cáp và ròng rọc
Máy kéo cáp và ròng rọc

Máy tập gym của hãng nào tốt nhất nên mua?

Vậy đâu là hãng máy tập gym tốt nhất nên mua? Hiện nay trên thị trường có khá nhiều thương hiệu máy tập gym nhưng không phải hãng nào cũng đảm bảo chất lượng, hiệu quả và độ an toàn.

Các thương hiệu máy tập gym tốt nhất và được ưa chuộng nhất tại Việt Nam hiện nay phải kể đến các tên tuổi như: Impulse (Đài Loan); Matrix Fitness (Mỹ); MBH GYM (Trung Quốc); Elip, Tech Fitness (Việt Nam); Technogym, Life Fitness, Cybex, Spirit, TigerSport….

Máy tập gym Elip
Máy tập gym Elip

Mua máy tập gym ở đâu uy tín nhất?

Tại Việt Nam hiện nay có khá nhiều đơn vị bày bán và cung cấp máy tập gym nên bạn có thể dễ dàng tìm mua. Nhưng không phải địa chỉ nào cũng bán máy tập gym chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và chất lượng tốt. Điều này khiến bạn có nguy cơ mua phải máy tập gym nhái, giả không đảm bảo chất lượng gây nguy hiểm cho quá trình tập luyện. 

Do đó, khi có nhu cầu mua máy tập gym, bạn nên tìm đến các cửa hàng, đơn vị chuyên bán máy tập uy tín và nổi tiếng, đặc biệt phải được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Khi mua hàng tại đây, các bạn sẽ được nhân viên tư vấn tận tình để chọn mua được sản phẩm máy tập gym phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính.

Tin tức về Đồ thể thao

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Bạn đang tìm mua vợt bóng bàn nhưng chưa biết đâu là sản phẩm có chất lượng tốt nhất nên mua? Bởi một chiếc vợt bóng bàn tốt sẽ giúp bạn có thể tạo ra những cú ra bóng đầy kỹ thuật và làm chủ được trận bóng của mình. Dưới đây là 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất hiện nay bạn có thể tham khảo.
Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn và chính xác sẽ giúp tăng độ linh hoạt của cánh tay, bàn tay và cổ tay giúp bạn dễ dàng đánh bóng theo ý muốn. Vì vậy trong bài viết này websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay. 
9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

Việc lựa chọn cho mình một chiếc máy chạy bộ điện phù hợp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đừng bỏ qua 9 tiêu chí chọn mua máy chạy bộ điện sau để có thể chọn được chiếc máy phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân nhé! 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!