Máy xông mũi họng là gì? Công dụng và một số dòng máy xông tốt nhất 2021

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vào những ngày thời tiết thay đổi, bé nhà tôi hay gặp các vấn đề về hệ hô hấp. Kể từ ngày biết đến máy xông mũi họng, tôi có thêm được một trợ thủ đắc lực cùng bảo vệ và chăm sóc sức khỏe gia đình. 

Đối với tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay thì bảo vệ đường hô hấp là việc làm cực kì quan trọng. Máy xông mũi họng là một trong những thiết bị y khoa hữu ích và tiện lợi, giúp bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình. Máy máy xông mũi họng có những công dụng gì, hiệu quả như thế nào? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Máy xông mũi họng là gì?

Máy xông mũi họng hay còn gọi là máy xông khí dung được nhiều bà mẹ hay sử dụng để xông hệ hô hấp cho bé hoặc những người điều trị các bệnh về đường hô hấp sử dụng. Máy có tác dụng chuyển đổi thuốc ở dạng chất lỏng thành dạng phun sương, giúp cho quá trình hấp thụ một cách tốt hơn. Thuốc có thể đi trực tiếp vào phổi qua đường mũi họng, giúp điều trị bệnh nhanh hơn. 

Đối với những gia đình có người già hay trẻ nhỏ thì đây là thiết bị cực kỳ lý tưởng để bảo vệ sức khỏe của hệ hô hấp khỏi các bệnh như: viêm xoang, viêm mũi, họng do thời tiết, hen suyễn,…

Máy xông mũi họng là gì?
Máy xông mũi họng là gì?

Các loại máy xông khí dung 

Máy xông khí dung ở dạng khí nén: Máy này cực kì dễ sử dụng, phù hợp cho cả người già và trẻ em, máy có hỗ trợ được nhiều loại thuốc khác nhau nhưng kích thước khá cồng kềnh. 

Máy xông khí dụng ở dạng lưới: Sử dụng rừng rung titan điện và lưới hợp kim, giúp đẩy nhanh quá trình xông thuốc. Chi phí máy cao và khi làm sạch lại khá khó khăn. 

Máy xông khí dung siêu âm: Hoạt động cực kì êm ái, hiệu quả xung nhanh, tức thì, tốc độ hơn 10 lần so với máy nén khí. 

Một số dòng máy xông mũi họng tốt nhất hiện nay

Máy xông khí dung Philips

Philips là thương hiệu uy tín số 1 trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị điện tử. Với hơn 120 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất đồ tiêu dùng gia dụng, luôn đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng nhất. 

6 loại máy xông khí dung Philips bán chạy nhất gồm:

  • Sami The Seal: Giá bán 1,300,000 đồng. 
  • Family Soft Touch: Giá bán 850,000 đồng
  • Innospire Deluxe: Giá bán 2,400,000 đồng
  • AeroFamily: Giá bán 800,000 đồng
  • Essence: Giá bán 745,000 đồng
  • Respironics Pro: Giá bán 1,500,000 đồng

Ưu điểm:

  • Sản phẩm trang bị hệ thống van kép xông khí mở tự động, tăng hiệu suất hoạt động lên cao hơn. 
  • Hạt sương của máy có kích thước MMAD 1.8μm (NaCL), MMD 4.17μm. Dễ dàng len lỏi vào bên trong phổi, từ đó tăng cường hiệu quả của việc điều trị. 
  • Bộ phun khí Side Stream giúp khí luông được phun ra liên tục và không làm gián đoạn quá trình điều trị. 
  • Máy có độ bền cao và kiểu dáng trang nhã, cực kì dễ sử dụng. 
Máy xông khí dung Philips
Máy xông khí dung Philips

Máy xông khí dung Omron

Omron là thương hiệu cực kì nổi tiếng của Nhật Bản với các dòng thiết bị y tế chăm sóc gia đình chất lượng và hiệu quả. 

Dưới đây là 2 dòng máy bán chạy nhất của Omron: 

Máy xông khí dung NE-U100: Giá bán 3,800,000 đồng

Ưu điểm:

Dễ dàng điều trị được các bệnh về đường hô hấp cho người dùng cực kì hiệu quả.

Kích thước hạt cực kì nhỏ, chỉ khoảng MMAD 5μm

Máy hoạt động nhẹ nhàng, êm ái, là thiết bị ý tưởng giúp bảo quản thuốc mọi lúc. Bạn có thể dễ dàng làm sạch và khử trùng máy sau đó lắp ráp máy lại. 

Khả năng hoạt động của máy ở nhiều góc độ, dễ dàng thuận tiện cho người bệnh sử dụng. Đồng thời, máy được cung cấp cả mặt nạ khí cho người lớn và trẻ nhỏ, phù hợp nhiều tư thế nằm khác nhau 

Máy xông khí dung NE-U22: Giá bán 8.700.000 đồng

Ưu điểm:

Máy sử dụng lưới phun được làm từ hợp kim kết hợp với máy rung titan giúp tăng hiệu quả xông lên mức cao nhất. Kích thước hạt cực kì nhỏ, chỉ khoảng MMAD 5μm. Máy nhỏ gọn, dễ bỏ túi và mang theo mọi nơi. 

Máy xông khí dung Omron
Máy xông khí dung Omron

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!