Mẹ cần thao tác thế nào để trẻ sơ sinh bú bình không bị sặc ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đối với một số bé việc bú bình đôi khi còn dễ dàng hơn bú mẹ vì bé lớn nhu cầu bú sữa nhiều hơn lượng sữa mẹ tiết ra, tuy nhiên cho bé bú bình có thể khiến bé bị sặc sữa. Làm thế nào để cải thiện tình trạng này ?

Trào ngược là một hiện tượng không quá nghiêm trọng ở trẻ nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến việc phát triển của trẻ em, cũng như thói quen sinh hoạt của các bé. Từ khi cho bé ăn dặm hoặc chuyển từ ti mẹ sang ti bình các bé càng có nguy cơ cao hơn gặp phải tình trạng này, nếu không khắc phục được bé rất dễ bị sặc sữa, ngạt thở và bị viêm tai giữa.

Nguyên nhân của việc bé bị trào ngược thường là do cách cho bé bú bình sữa không đúng, bình sữa có chứa nhiều không khí và không có van ngăn bọt khí khiến bé nuốt phải gây khó chịu, đầy hơi, sau khi ăn sữa bé không được vỗ ợ hơi đầy đủ, bé nhạy cảm và hay trào ngược v.v.. Dưới đây sẽ là những phương pháp giúp trẻ sơ sinh bú bình không bị sặc sữa :

Phương pháp giúp trẻ sơ sinh bú bình không khị sặc

Bình cổ rộng được nhiều mẹ chọn vì dễ vệ sinh và làm bằng chất liệu silicon an toàn cho bé.

Chọn bình sữa

Bình sữa tiếp xúc trực tiếp với bộ phận nhạy cảm của bé là môi và khoang miệng, đồng thời chứa lượng sữa cung cấp cho bé hàng ngày do đó chất liệu bình sữa tốt là rất quan trọng để đảm bảo an toàn cho bé. Bình sữa không được chứa PBA và các chất phụ gia độc hại, mẹ nên chọn bình sữa PP hoặc bình sữa PPSU cao cấp. Các loại bình sữa mô phỏng bầu sữa mẹ như bình sữa Comotomo, bình sữa Mamachi , bình sữa Philips Natural là những gợi ý đáng tham khảo.

Cách cho bé bú

Để bình dốc cho bé bú sẽ hạn chế tình trạng sặc sữa.

Tuyệt đối không cho con ăn trong tình trạng buồn ngủ, khiến bé mất tập trung và hay giật mình.

Không nên đùa ngịch, dồ, quát quá to khiến bé cười dễ dẫn tới tình trạng sặc.

Trong lúc cho con bú nên bế xuôi để đầu ở trên cao cho sữa dễ dàng đi xuống dạ dầy đồng thời phần cổ cũng không nên để gập lại dễ làm sữa sặc lên mũi vì vậy mẹ nên cho con bú từ từ, không nên gò ép bé ăn quá no.

Chọn núm ti phù hợp cho bé để tránh sặc sữa

nhung-dieu-me-can-biet-khi-lan-dau-cho-be-bu-binhCon sẽ dễ dàng hơn khi mẹ cho con bú đúng cách

Bé sơ sinh thường bú yếu nên việc cho bé bú bằng núm ti có dòng chảy yếu sẽ phù hợp nhất, các loại núm ti cho bình sữa 150ml thường sẽ là phù hợp với bé từ 0 – 3 tháng, núm ti có từ 1 2 tia sữa cũng sẽ giúp bé chống sặc hiệu quả. Mẹ cũng nên để dốc bình sữa 45 độ, để sữa ngập van thoát khí của bình sữa tránh cho bé nuốt phải không khí vào trong bụng giúp các cữ bú của bé dễ tiêu hóa hơn và tránh đầy hơi, giảm thời gian vỗ ợ hơi cho bé.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!