Mẹ có nên dùng bỉm giá rẻ cho con ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các dòng bỉm giá rẻ trên thị trường có thể tiết kiệm cho mẹ một khoản chi phí không nhỏ, tuy nhiên trong các loại bỉm giá rẻ như bỉm trần có giá từ 2.000 đồng có nên mua không ?

Các bậc phụ huynh nuôi con nhỏ đều cần dùng bỉm tã cho con tuy nhiên không phải ai cũng biết dùng bỉm loại nào tốt vì trên thị trường có hàng loạt sản phẩm bỉm tã với mức giá khác nhau, các đặc điểm thiết kế và công nghệ sản xuất không giống nhau.

Vì là một vật dụng thiết yếu và cần dùng mỗi ngày nên chi phí cho bỉm tã của con không hề nhỏ, chính vì vậy nhiều bố mẹ muốn dùng loại bỉm tã giá rẻ để tiết kiệm chi phí tối đa. Tuy nhiên, các loại bỉm giá rẻ lại thường không được đảm bảo chất lượng vì chi phí được cắt giảm nên chất liệu sử dụng làm bỉm sẽ là loại rẻ tiền nhất do đó khi dùng cho con có thể sẽ gặp vấn đề ngoài da hoặc nguy hại hơn là ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển cho bộ phận sinh dục của con.

Các loại bỉm giá rẻ

Các loại bỉm trần thường là dòng bỉm giá rẻ nhất thị trường hiện nay, ngoài ra những mẫu bỉm không có tên tuổi, bỉm nhái, bỉm làm giả sẽ là những sản phẩm mà mẹ dễ mua phải khi muốn tiết kiệm chi phí tối đa để dùng bỉm cho con. Các sản phẩm này thường có giá rẻ hơn rất nhiều so với bỉm chính hãng và các loại bỉm đến từ thương hiệu uy tín. Thông thường chỉ có giá từ 2.000 – 3.000 đồng/ chiếc,các loại bỉm giá rẻ như vậy lại thường có nguy cơ cao là bỉm kém chất lượng, không được đảm bảo chất lượng vì chi phí được cắt giảm nên chất liệu sử dụng làm bỉm sẽ là loại rẻ tiền nhất.

Trong khi đó bỉm đảm bảo chất lượng và an toàn cho con giá thành chỉ từ 4.000 đồng – 5.000 đồng, không đắt hơn quá nhiều mà lại đem đến sự an tâm cho bố mẹ, thoải mái khi dùng bỉm cho con.

Nguy cơ khi dùng bỉm giá rẻ

  • Bé có thể bị nhiễm độc: các chất thấm hút thường được dùng là SAP và bông giấy, nếu sử dụng loại giá rẻ, mẹ sẽ không thể biết được con sẽ tiếp xúc phải các loại hóa chất nào, đặc biệt nguy hiểm nếu là các loại có thể nhiễm độc làm phát triển bất thường cho bộ phận sinh dục của con.

  • Bỉm làm hăm tã, viêm da : cấu tạo bỉm không tốt và quy trình sản xuất thô xơ của bỉm giá rẻ sẽ khiến cho sản phẩm này không thấm hút tốt, dễ tràn bỉm, trào ngược khiến bé hăm tã, viêm da, sưng đỏ gây đau đớn, ảnh hưởng đến sự phát triển của con.

  • Chất liệu và cấu tạo bỉm không tốt khiến bé bị thấm ngược chất bẩn gây ngấm lạnh, ảnh hưởng đến phát triển.

 Các loại bỉm trần có nguy cơ gây nguy hại cho con khi dùng bỉm.

Tóm lại, các loại bỉm giá rẻ lại thường không được đảm bảo chất lượng vì chi phí được cắt giảm nên chất liệu sử dụng làm bỉm sẽ là loại rẻ tiền nhất do đó khi dùng cho con có thể sẽ gặp vấn đề ngoài da hoặc nguy hại hơn là ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển cho bộ phận sinh dục của con. Do đó, mẹ không nên dùng bỉm tã giá rẻ, bán trôi nổi trên thị trường để dùng thay bỉm cho con. Thay vào đó, mẹ có thể chọn các loại bỉm vải , bỉm vải organic cao cấp giá tuy đắt cho lần đầu tư ban đầu tuy nhiên về lâu về dài lại tiết kiệm cho bạn rất nhiều tiền và an toàn cho con.

Mẹ nên dùng bỉm tã chính hãng từ thương hiệu có tên tuổi

Bé nhà bạn có thể không thích việc đóng bỉm cả ngày và gặp phải tình trạng ngứa ngáy khó chịu do bỉm gây bí bách, không thoát khí bên trong khiến cho con dễ bị hăm tã hơn. Tuy nhiên việc cho bé dùng các loại bỉm chất lượng sẽ cải thiện tương đối tốt tình trạng trên, con sẽ không còn những vết mẩn đỏ, viêm da hay ngứa rát da khi mẹ thay bỉm và tắm cho con. Ngược lại, một chiếc bỉm tốt còn hỗ trợ rất nhiều cho mẹ trong việc giữ vệ sinh sạch sẽ cho con, giải phóng khỏi việc giặt giũ nhiều quần áo khi con bị tràn bỉm đồng thời giúp bé có cữ ăn ngoan, có những giấc ngủ sâu nhờ bỉm chống hăm, thấm hút tốt và không chứa các chất độc hại đến sức khỏe của con.

có nên chọn bỉm giá rẻ

Trên đây là lí do vì sao mẹ không nên dùng bỉm giá rẻ cho con mà cần đến các loại bỉm chất lượng tốt, đến từ các thương hiệu uy tín. Mẹ có thể tham khảo các dòng bỉm Huggies , bỉm Pampers, bỉm Merries, bỉm Bobby, bỉm Jo, bỉm nội địa Trung Quốc, Bỉm Hàn Quốc v.v.. để lựa chọn sản phẩm giá thành hợp lý nhất mà vẫn đảm bảo sự an toàn và thoải mái cho con.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bỉm Merries có tốt không? Có nên sử dụng bỉm Merries cho bé?

Bỉm Merries có tốt không? Có nên sử dụng bỉm Merries cho bé?

Merries vốn là một thương hiệu tã bỉm của Nhật Bản rất nổi tiếng và được nhiều bà mẹ bỉm sữa tin dùng bởi khả năng thấm hút nhanh và nguy cơ gây hăm tã cho bé thấp. Vậy, thực sự bỉm Merries có tốt không và liệu nó có phù hợp cho tất cả các bé.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

Bình sữa Aga-ae và Moyuum đều là sản phẩm cho bé đến từ thương hiệu uy tín của Hàn Quốc. Cả 2 đều được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn cho bé. Do đó khiến nhiều mẹ băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp cho bé. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!