Mẹ dùng bỉm vải hay bỉm giấy có lợi hơn ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bỉm vải không chỉ là giải pháp có lợi về kinh tế cho mẹ mà còn đảm bảo an toàn cho con hơn so với bỉm giấy với cách dùng tiện lợi.

Nhiều mẹ quan tâm đến bỉm vải trong khi các sản phẩm bỉm giấy vẫn được sử dụng phổ biến vì sự tiện lợi và nhanh chóng khi sử dụng của nó, đâu là những ưu điểm và nhược điểm của bỉm vải so sánh với sản phẩm bỉm giấy ?

Lợi ích khi dùng bỉm vải

Phần đa các mẹ dùng các loại bỉm tã giấy cho con thay vì bỉm vải vì sự tiện lợi mà nó đem lại, tuy nhiên khi nhìn lại thời ông bà bố mẹ mình dùng cho con cháu chính là các loại tã vải dùng bằng khăn xô. Sản phẩm này thực tế vẫn có thể dùng tốt cho con mà không cần mẹ phải tốn nhiều chi phí, lí do là vì tã vải có ưu điểm là độ an toàn cao, hoàn toàn không chứa các chất hóa học, đồng thời khả năng thấm hút lại nhanh, tuy khả năng chống thấm ngược kém hơn.

Bảo vệ môi trường cũng là một ưu điểm rõ ràng của bỉm tã vải, mẹ sẽ cắt giảm được lượng rác thải lớn ra môi trường. Mẹ chỉ cần 5 – 7 bộ bỉm vải bao gồm miếng lót hỗ trợ là có thể dùng cho con trong ngày, những loại bỉm có chất lượng tốt sẽ dễ làm sạch, mau chóng khô ráo để sẵn sàng cho bé sử dụng lần tiếp theo. Mẹ cũng có thể tiếp tục sử dụng cho bé sau khi đã đầu tư các loại bỉm vải cao cấp nhất cho bé để giảm chi phí.

Tiết kiệm chi phí hơn bỉm giấy chính là nhờ khả năng có thể tái sử dụng mà không ảnh hưởng đến chất lượng của bỉm. Thậm chí, một số loại bỉm vải tốt càng dùng lâu năm, giặt nhiều lần thì khả năng thấm hút lại càng tốt. Bỉm vải cao cấp thực ra có mức giá không hề rẻ, từ 500.000 – 700.000 đồng một bộ bỉm vải Grovia, trong khoảng giá này mẹ có thể nghĩ là quá đắt, tuy nhiên chất liệu tuyệt vời của bỉm và thời gian tái sử dụng từ 3 – 5 năm của mẫu bỉm này giúp cho mẹ tiết kiệm được khoản chi phí khổng lồ.

Mẹ sẽ nhận được nhiều lợi ích khi dùng bỉm vải.

Nhược điểm khi dùng bỉm vải

Bỉm vải mất thời gian hơn để giặt giũ và phơi phóng, cần đến không gian nhà ở rộng rãi và khi mẹ có người hỗ trợ nuôi và chăm sóc con cái hàng ngày. Sau khi thay bỉm tã vải mẹ cũng cần xử lý ngay bằng cách dùng vòi xịt để làm sạch chất bẩn trong bỉm vải do đó khá tốn thời gian của mẹ so với việc dùng bỉm giấy một lần và vứt bỏ ngay khi đã dùng xong.

Có thể thấy, ưu điểm của bỉm vải vượt trội so với nhược điểm của nó, tất nhiên là mẹ cần có một số điều kiện phù hợp để lựa chọn bỉm vải cho con do đó việc cân nhắc nên dùng loại nào dựa vào sự hài hòa giữa mong muốn của mẹ và điều kiện thực tế. Nếu nhà mẹ có sẵn máy giặt sấy hoặc có không gian phơi phóng rộng rãi thì dùng bỉm vải hàng ngày cho con là hoàn toàn khả thi và tiện lợi, bớt thời gian mua sắm bỉm giấy mỗi tháng và chi phí dài hạn tốn kém.

Xét về các yếu tố khác như độ thấm hút, bề mặt bỉm mềm mại hay có thuận lợi cho bé hay không thì một chiếc bỉm vải tốt hoàn toàn có thể thay thế được bỉm giấy. Mẹ không nên chọn bỉm vải rẻ tiền vì nó rất dễ tràn bỉm, thấm ngược lại da bé và chất liệu không được mềm mại như mặt giấy.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 5 thương hiệu bỉm vải đêm tốt và an toàn cho bé

Top 5 thương hiệu bỉm vải đêm tốt và an toàn cho bé

Tạm rời xa bỉm giấy, các bà mẹ trên toàn cầu đã sử dụng bỉm vải đêm cho con từ lâu. Trong khi ở Việt Nam, những năm gần đây mới thấy sự phát triển và phổ biến của bỉm vải. Hãy cùng Websosanh tìm hiểu ngay 5 thương hiệu bỉm vải ban đêm tốt và an toàn nhất hiện nay

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!