Mẹo nhỏ giúp các bà mẹ cho con bú đêm dễ dàng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi với việc thường xuyên phải thức dậy giữa đêm để cho bé bú thì hãy áp dụng một số mẹo mà chúng tôi gợi ý cho bạn.

Cho dù bạn biết rằng cho bé bú là điều sẽ xảy ra nhưng thực tế thì việc dành 24 giờ một ngày cho trẻ sơ sinh bú có thể trở thành một cú sốc với bạn. Không phải là lúc 5 giờ chiều, không phải là trong 8 giờ ngủ đêm bị gián đoạn, không phải khi bé cần đến bộ ngực của bạn. Tuy nhiên với một số mẹo chúng tôi gợi ý cho bạn sau đây, sẽ làm cho bạn cảm thấy công việc cho bé bú dễ dàng, thoải mái hơn:

Bú ban đêm là chìa khóa quan trọng

Bú đêm kích thích tạo nhiều sữa hơn

Bú đêm kích thích tạo nhiều sữa hơn

Bạn nên biết rằng những cữ bú ban đêm là rất quan trọng. Khi cho con bú vào ban đêm, cơ thể của bạn sẽ sản xuất nhiều prolactin (hormone thúc đẩy sản xuất sữa), vì vậy bạn nên cho bé bú đêm để tăng cường quá trình sản xuất sữa. Cũng như vậy, các bà mẹ khác nhau thì có lượng sữa khác nhau và việc các bà mẹ cho bé bú đêm là việc làm cần thiết để đáp ứng nhu cầu của các bé.

Tìm một vị trí thoải mái

Bạn nên học cách cho bé bú nằm ngay khi bạn có thể!. Nếu bạn không thể ngủ được, ít nhất một nửa cơ thể bạn cũng đang được thư giãn. Dưới đây là cách thực hiện:

Bạn nằm nghiêng với một hoặc hai chiếc gối kê dưới đầu. Một chiếc gối giữa hai đầu gối của bạn cũng có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái. Vị trí của em bé là nằm bên cạnh bạn, mũi của bé ngang với núm vú của bạn. (Nếu ngực của bạn đang cao hơn bé thì bạn có thể kê thêm một chiếc gối dưới đầu bé để đưa bé lên ngang với núm vú của bạn.). Với một tay, ôm bé lại gần bạn, để cằm bé chạm vào vú của bạn và đầu bé hơi ngả về sau một chút. Bạn có thể chạm núm vú của bạn vào môi bé nếu bé chưa ngậm vú ngay.

Để đổi bên, bạn có thể giữ em bé nằm đè lên ngực của bạn, và quay tròn, hoặc bạn có thể để bé nằm yên và tự chuyển cơ thể bạn sang phía bên kia bé.

Bạn cũng có thể thử cách cho bé bú với tư thế bạn nằm ngửa trên giường, với sự hỗ trợ thêm của những chiếc gối và đặt bé lên ngực, bụng bạn. Bé sẽ tự tìm vú và tự bú, và bạn có thể giúp bé nằm yên trên người bạn.

Gần bé

Đặt bé ngủ cạnh bạn

Đặt bé ngủ cạnh bạn

Đặt bé nằm ngủ cạnh giường bạn vào ban đêm. Việc này không chỉ giúp việc bú đêm của bé được dễ dàng mà còn khiến bạn không phải mệt nhọc sang phòng khác để xem bé có khóc không. Các nghiên cứu chỉ ra rằng nguy cơ đột tử ở trẻ nhỏ giảm nhiều khi cho bé ở cùng phòng với bạn.

Cách dễ dàng nhất cho bé bú là đặt bé ngủ cùng giường với bạn. Nếu bạn đang cho con bú, không hút thuốc (cũng như không hút thuốc lá trong quá trình mang thai), không sử dụng bất kỳ loại thuốc làm cho bạn giảm nhận thức và có một tấm nệm vững chắc với tấm ga sáng thì đây có thể là một lựa chọn cho bạn. Những bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ thì được ngủ nhiều hơn và có khả năng tiếp tục cho bé bú nhiều hơn.

Cất đồng hồ

Bạn hãy thử chuyển đồng hồ cạnh giường bạn sang vị trí khó để nhìn thấy. Bởi chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tồi tệ khi biết rằng bạn mới chỉ ngủ có hai tiếng kể từ lần gần nhất bé thức dậy.

Tắt đèn

Tắt đèn khi bé ngủ

Tắt đèn khi bé ngủ

Khi bé thức dậy giữa đêm thì cũng nên để phòng tối và yên tĩnh để khuyến khích bé dễ dàng quay trở lại giấc ngủ. Nếu bạn cần phải nhìn thấy những gì bạn đang làm thì bạn có thể tìm một nguồn ánh sáng mờ chẳng hạn như sử dụng một chiếc đèn ngủ hoặc đèn pin có thể là lựa chọn tốt hơn phòng đầy ánh sáng.

Mặc quần áo dễ thay cho bé

Bộ pizama hoặc một bộ ngủ có khoá giúp bạn dễ dàng thay quần áo cho trẻ mà lại đảm bảo bé vẫn được giữ ấm vào những ngày mùa đông lạnh. Một số phụ nữ thích mặc một chiếc áo ngực cho con bú vào ban đêm, nhưng hãy cẩn thận: Việc này có thể làm tăng nguy cơ tắc sữa và viêm vú.

Chuẩn bị đồ cần thiết

Bạn nên đặt tã của bé, nước, thậm chí một hoặc hai bữa ăn nhẹ gần giường của bạn để bạn không cần phải đi bất cứ nơi nào để lấy những thứ bạn cần.

Dễ dàng làm sạch

Có phải vú bạn đang chảy sữa? Có phải bé bú bị rớt? Một chiếc khăn đặt dưới bạn và bé có thể giúp bạn luôn khô ráo và thoải mái. Bạn nên để một vài chiếc khăn ở gần giường để thay một chiếc khăn mới khi cần thiết.

Một tay giúp bé bú

Nếu bé có vẻ hay thường xuyên thức giấc vào ban đêm, thì bạn nên dùng tay nén vú để tăng lượng sữa nhiều chất béo hơn vào mỗi lần bé ăn. Trong khi bé bú, bạn dùng ngón tay cái và các ngón tay còn lại của bạn giữ phần vú ngay trước miệng bé.

Ngủ khi có thể

Khi bé ngủ bạn cũng nên tranh thủ ngủ

Khi bé ngủ bạn cũng nên tranh thủ ngủ

Tận dụng mọi thời gian để bạn có nhiều thời gian nghỉ ngơi nhất trong ngày. Việc này có vẻ khó để thực hiện nếu bạn có nhiều hơn một đứa trẻ, nhưng nếu bạn có thể ngủ khi trẻ ngủ thì nó cũng tạo một sự khác biệt lớn (có thể bé lớn đang xem một đoạn video trong khi bạn ngủ gật ở gần đó). Hoặc bạn có thể nhờ người trong gia đình trông bé một chút vào buổi sáng cuối tuần để bạn ngủ nhiều hơn một chút.

Khi bé lớn dần lên, nhu cầu ăn đêm của bé cũng thay đổi và bữa ăn lúc 2 giờ sáng sẽ trở nên ít quan trọng hơn. Một ngày bạn sẽ tỉnh dậy với bộ ngực căng tràn sữa! – Và bạn nhận ra rằng con bạn cả đêm không bú. Cho đến lúc đó, thì bạn hãy tiếp tục làm công việc cho bé bú hàng đêm với những mẹo nhỏ mà chúng tôi gợi ý để bạn có nhiều thời gian nghỉ ngơi nhất có thể.

Minh Hường

(Theo todaysparent)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!