Mẹo làm mát phòng kín không cần điều hòa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với một số thay đổi trong phòng, chắc chắn căn phòng của bạn sẽ trở nên mát mẻ hơn khá nhiều.

Đối với các phòng kín , không thông thoáng, để phòng có thể thoáng mát, bạn cần lưu ý những mẹo sau đây:

1. Luôn kéo rèm cửa để phòng kín được mát hơn

Theo một nghiên cứu khoa học thì 30% lượng nhiệt không mong muốn đến từ cửa sổ. Do đó, biện pháp đơn giản nhất là luôn kéo rèm cửa và bạn cũng nên lựa chọn những loại rèm có màu sắc tối để tránh bức xạ nhiệt có thể vào được trong phòng. Với biện pháp đơn giản này bạn có thể giúp làm giảm 7% chi phí trên hóa đơn tiền điện và giúp nhiệt độ căn phòng luôn ở mức thấp. Hãy lưu ý đặc biệt là đối với những chiếc cửa sổ kính và có hướng Tây và hướng Nam.

2. Chỉnh quạt trần quay ngược để phòng mát hơn.

Vào mùa hè, cài đặt quạt trần quay theo chiều ngược chiều kim đồng hồ, tạo gió nhẹ, khi đứng dưới quạt bạn sẽ cảm nhận được luồng gió lạnh trực tiếp xuống cơ thể, không khí lạnh tập trung và không bị loãng khắp phòng.

3. Đóng cửa các phần nhà không sử dụng để giữ mát phòng kín

Nếu bạn đang sống trong phòng mát nhất nhà, hãy đóng cửa các không gian còn lại để quạt không phải làm việc quá sức. Bật quạt hút của phòng tắm lên sau khi tắm để làm giảm thiểu hơi nước và hơi nóng tỏa ra từ đây.

4. Thay đệm và ga trải giường để phòng sạch và mát hơn

Mùa hè đến là lúc bạn phải nói lời từ biệt với những chiếc đệm. Tuy nhiên nếu bạn vẫn muốn nằm trên những chiếc đệm êm thì việc lựa chọn chất liệu phù hợp là điều rất quan trọng. Trong tất cả các loại thì đệm lò xo là thích hợp để sử dụng trong mùa hè nhất, tiếp đến đệm làm từ xơ sợi tự nhiên ép sẽ cao hơn đệm bông ép và bọt biển, cao su. Lưu ý việc thay ga trải giường thường xuyên cũng sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi trời nóng bức. Bởi nếu để bụi bẩn bám lâu ngày sẽ khiến không khí khó lưu thông.

5. Quạt đứng cánh nhỏ làm mát hiệu quả hơn quạt treo tường

Quạt treo tường tiện lợi về mặt không gian, nhưng không làm mát toàn bộ phòng bằng quạt đứng. Nếu không gian phòng ở của bạn chật, hãy chọn loại quạt đứng cánh nhỏ, đặt cạnh giường hoặc bàn học.

6. Trồng thêm cây xanh để làm mát phòng kín

Đặt thêm những chậu cây xanh trong nhà, hoặc thiết kế một giàn cây dây leo ngoài ban công sẽ có tác dụng rất lớn giúp làm giảm nhiệt độ trong nhà. Cây xanh còn có tác dụng ngăn bụi và lọc không khí, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày nóng bức.

7. Thay đèn sợi đốt bằng đèn compact để làm mát phòng kín

Các bóng đèn sợi đốt cũng tỏa ra một lượng nhiệt rất lớn, năng lượng này là hoàn toàn lãng phí. Do đó, đừng ngần ngại thay thế những bóng đèn sợi đốt này bằng đèn huỳnh quang conpact. Không chỉ giúp làm giảm nhiệt độ trong nhà mà còn giúp làm giảm hóa đơn tiền điện của bạn mỗi tháng.

8. Sử dụng quạt điện theo cách hoàn toàn mới đẻ phòng mát hơn

Cho một túi đá, tốt nhất là nên mua một tảng đá lớn vào thùng xốp, khoét 2 lỗ thông và dùng quạt úp xuống, hơi mát từ đá sẽ bốc lên làm mát căn phòng. Dùng máy phun sương kết hợp với quạt sẽ làm căn phòng của bạn mát hơn rất nhiều.

Ngoài ra, hiện trên thị trường cũng có khá nhiều các dòng điều hòa có mức giá chỉ tầm 4, 5 triệu đồng, rất phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình, bạn có thể tham khảo để chọn mua cho mình chiếc điều hòa phù hợp nhất.

Chi tiết truy cập điều hòa giá rẻ

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa