Mẹo tiết kiệm và kéo dài thời lượng pin cho máy ảnh DSLR

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang mê mẩn chụp ảnh nhưng bỗng nhiên máy ảnh báo hết pin, tụt hết cả hứng? Đừng để tình trạng đó xảy ra bằng mẹo tiết kiệm và kéo dài thời lượng pin cho máy ảnh DSLR dưới đây.

Máy ảnh DSLR có nhiều ưu điểm như chụp ảnh nhanh, xem được hình vừa chụp nhưng cũng vì thế mà nó hao pin hon. Mặc dù đây là thực tế khó có thể làm khác nhưng bạn vẫn có thể điều chỉnh để máy tiêu hao pin ít nhất có thể.

Tắt các tính năng không cần thiết

Như đã biết, một chiếc máy ảnh DSLR hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng, trong đó tính năng kết nối không dây như GPS, Wifi, Bluetooth hay NFC là phổ biến. Song, điều đó cũng có nghĩa máy ảnh của bạn đã phải chia ra một phần năng lượng pin để duy trì các tính năng này hoạt động. Do đó, nếu chưa cần sử dụng đến thì các bạn hãy tắt các chức năng này đi.

Cài đặt chế độ tự động tiết kiệm pin

Một mẹo khác là bạn hãy cài đặt tùy chọn menu Auto Power Off về mức tối thiểu cho phép. Thao tác này sẽ chuyển máy ảnh DSLR của bạn sang chế độ tiết kiệm năng lượng. Ngay khi bạn giữ tay (half-press) trên nút chụp, máy sẽ tự động chuyển lại chế độ thường.

Tắt chống rung

Máy ảnh và trên những ống kính 70-200mm luôn có chức năng chống rung để ổn định hình ảnh. Nếu muốn tiết kiệm pin khi sắp cạn kiệt, bạn có thể sử dụng tripod và tắt chức năng này.

Tắt màn hình LCD

Cách này chỉ áp dụng được cho máy ảnh có cả ống ngắm quang lẫn màn hình LCD. Việc tắt màn hình LCD sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá năng lượng pin đấy. Hơn nữa việc ngắm bằng ống ngắm quang học cũng giúp bạn có được bố cục ảnh tốt hơn.

Giảm thời gian xem lại

Chức năng xem lại khá hữu ích trong nhiều trường hợp. Tuy nhiên, nếu để lâu thì chức năng này cũng ngốn pin kha khá đấy. Để tiết kiệm pin, bạn có thể thiết lập lại bộ đếm thời gian, ,khoảng 1 – 2 giây thay vì 30 giây thậm chí vài phút.

Tắt tiếng bíp

Việc tắt tiếng bíp báo mỗi lần lấy nét chính xác cũng là một giải pháp ít nhiều giúp bạn giữ thời lượng pin hoạt động lâu hơn, đồng thời bớt ồn ào mỗi lần tác nghiệp.

Giảm độ sáng màn hình

Màn hình LCD chiếm nhiều năng lượng để hoạt động vì vậy giảm độ sáng màn hình cũng là một cách để tiết kiệm pin. Tuy nhiên, việc này sẽ làm người dùng khó điều chỉnh độ sáng cho tấm ảnh nếu ngắm qua màn hình.

Mua pin dự phòng

Trang bị một viên pin dự phòng là cách đề phòng tình trạng ‘sập nguồn’ tốt nhất. Nhưng bạn cũng nên lưu ý là chỉ mua pin chính hãng thôi nhé, một số loại máy ảnh như máy ảnh Panasonic thường không cho dùng pin của bên thứ ba.

Chụp không flash

Dùng flash tích hợp sẵn trên camera thường tốn nhiều điện năng. Nếu chụp trong điều kiện quá thiếu sáng thì bạn mới bật lên thôi, còn đâu thì hãy tắt đi cho đỡ ngốn điện nhé.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!