Microsoft cân nhắc bỏ thương hiệu "Surface", giữ lại thương hiệu "Nokia"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có người cho rằng việc thay thế thương hiệu "Surface" bằng "Lumia" và giữ lại thương hiệu "Nokia" của Microsoft là hành động mạo hiểm và tốn kém, song cũng có người nhận định đây là động thái khôn ngoan và kịp thời của gã khổng lồ công nghệ Mỹ.

Computer World, trích dẫn từ một số nguồn thạo tin, cho biết giới lãnh đạo Microsoft đang cân nhắc đề án chuyển đổi thương hiệu “Surface” sử dụng cho tất cả các máy tính bảng hiện tại của hãng thành “Lumia”.

Cũng theo Computer World, Microsoft được cho là đang tìm cách đàm phán với các cổ đông để tiếp tục duy trì thương hiệu “Nokia” trong một thời gian lâu hơn nữa, và sử dụng thương hiệu này cho các loại điện thoại mà hãng sẽ sản xuất trong tương lai, thậm chí còn cho một số thiết bị khác nữa.

Microsoft chi rất nhiều tiền để xây dựng thương hiệu Surface, song không mang lại hiệu quả bằng thương hiệu Nokia và Lumia.

Microsoft chi rất nhiều tiền để xây dựng thương hiệu Surface, song không mang lại hiệu quả bằng thương hiệu Nokia và Lumia.

Đây có thể coi là một thông tin khá bất ngờ, bởi hồi đầu tháng này, rộ lên tin đồn Microsoft sẽ cho khai tử thương hiệu Nokia. Cụ thể, gã khổng lồ phần mềm Mỹ đã cho phát hành nội bộ tài liệu hướng dẫn “xây dựng thương hiệu kỹ thuật”, trong đó công khai lộ trình khai tử thương hiệu “Nokia” trong vòng 18 tháng sau khi thâu tóm được công ty điện thoại Phần Lan. Tài liệu ghi rõ: “Sau khi sáp nhập với công ty Phần Lan, toàn bộ các điện thoại sử dụng thương hiệu Nokia sẽ bị chuyển thành Lumia”.

Cho đến nay, chưa có nguồn tin chính thức nào từ Microsoft xác nhận việc khai tử hay giữ lại thương hiệu Nokia. Tuy nhiên, có người cho rằng việc giữ lại thương hiệu Nokia là một động thái khôn ngoan, bởi cho đến nay mặc dù đã đầu tư rất nhiều tiền để xây dựng thương hiệu Surface, song thương hiệu Nokia và Lumia vẫn nhận được sự công nhận mạnh mẽ từ các thị trường bên ngoài biên giới nước Mỹ hơn trong biên giới. Cũng chính vì lẽ đó, doanh số bán hàng điện thoại Windows Phone của Microsoft bên ngoài nước Mỹ vẫn tốt hơn rất nhiều so với ở quê nhà.

Hiện tại, Microsoft vẫn đang chi tiền ồ ạt cho việc quảng bá Surface Pro 3 tại World Cup 2014, song chiến dịch dường như không mang lại nhiều hiệu quả. Đó có thể là lý do khiến Microsoft cân nhắc khai tử thương hiệu Surface để tập trung vào hai thương hiệu còn lại, Computer World nhận định.

Quốc Đạt (Theo Computer World)

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!