Miếng dán mụn có tác dụng gì? Cần lưu ý gì khi sử dụng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Miếng dán mụn là gì? Miếng dán mụn có tác dụng gì? Hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc qua bài viết này nhé.

Khi bạn bị mụn, những nốt mụn to tướng sẽ làm cho bạn cảm thấy mất tự tin. Và nếu như bạn nặn mụn đi thì sẽ không tốt, để lại sẹo và cực kỳ mất thẩm mỹ. Những sản phẩm trị mụn cũng không phát huy được tác dụng liền ngay được mà cần phải có thời gian. Do đó, nếu bạn cảm thấy những nốt mụn đỏ làm mất đi sự tự tin thì miếng dán mụn chính là bí kíp cứu cánh cho các bạn đấy.

Miếng dán mụn là gì?

Miếng dán mụn là miếng dán có tác dụng che lấp các nốt mụn và điều trị mụn. Hiểu một cách đơn giản thì đây chính là những miếng dán thuốc sử dụng ở trên các vết thương nhằm kháng viêm, hút mủ ở trong y tế cho dù sản phẩm đó đến từ bất kỳ thương hiệu nào.

Trong mỗi miếng dán mụn đều có một lượng thuốc vừa đủ để giúp da đẩy nhanh quá trình loại bỏ các nốt mụn. Nó sẽ thường có kích thước nhỏ và hình tròn, bán kính khoảng 5mm do đó khi dán lên nốt mụn sẽ không quá lộ. Ngoài ra, miếng dán mụn thường có màu trong suốt và gần giống với màu da mặt nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng không sợ nó bị thô trên mặt mình.

Miếng dán mụn có giúp cho mụn không tiếp xúc với không khí ở bên ngoài giúp bảo vệ các nốt mụn.
Miếng dán mụn có giúp cho mụn không tiếp xúc với không khí ở bên ngoài giúp bảo vệ các nốt mụn.

Miếng dán mụn có tác dụng gì trong việc trị mụn?

Nguyên nhân gây mụn là do da bạn chứa quá nhiều dầu thừa, sử dụng miếng dán mụn sẽ giúp hút sạch dầu thừa, không những thế còn hút luôn dịch mụn một cách sạch sẽ và tạo ra môi trường thuận lợi để tiêu diệt sạch sẽ vi khuẩn và giảm sưng các nốt mụn.

Ngoài ra, miếng dán mụn còn giúp cho mụn không tiếp xúc với không khí ở bên ngoài giúp bảo vệ các nốt mụn khỏi thói quen hay chạm tay và nặn mụn của bạn. Miếng dán mụn còn là giải pháp hiệu quả khi bạn sắp phải đi dự tiệc hay trang điểm mà không biết cách nào để che các nốt mụn. Sản phẩm này vừa giúp che miếng mụn vừa giúp bạn tự tin lại còn thoải mái trang điểm mà không lo mỹ phẩm sẽ làm ảnh hưởng, làm sưng viêm mụn.

Những ưu nhược điểm miếng dán mụn là gì?

Thiết kế đặc biệt, đã kiến cho miếng dán mụn có những ưu – nhược điểm riêng. Các bạn cần phải nắm rõ để lựa chọn sử dụng sao cho phù hợp

Ưu điểm:

  • Làm tiêu cồi, tiêu mủ ở trên bề mặt da, kháng viêm và diệt khuẩn. Thành phần thân thiện với làn da, thích hợp với làn da nhạy cảm, mọi loại da và không gây kích ứng.
  • Giúp làm se khít đầu mụn, bảo vệ các vết thương hở khỏi tác động của môi trường, bụi bẩn, vi khuẩn khi ra ngoài môi trường, khỏi các tác động của tay người như nặn, xoa, gãi lên vết thương…
  • Che khuyết điểm, làm đều màu da giúp làn da trở nên tự nhiên, hỗ trợ việc trang điểm được hiệu quả. Đây chính là giải pháp tức thì để phù phép khiến cho nốt mụn biến mất.
Bạn chỉ nên sử dụng miếng dán mụn cho những nốt mụn viêm, có mủ và không nên quá lạm dụng.
Bạn chỉ nên sử dụng miếng dán mụn cho những nốt mụn viêm, có mủ và không nên quá lạm dụng.

Nhược điểm:

  • Không có tác dụng điều trị sâu và dứt điểm, chỉ có tác dụng hỗ trợ và cần sử dụng thêm chất trị mụn đặc trị.
  • Lạm dụng hay sử dụng trong thời gian dài và liên tục sẽ gây bít tắc đầu mụn, bí lỗ chân lông khiến cho nốt mụn khó lành, lâu tiêu và dễ sưng tấy trở lại.

Những lưu ý khi sử dụng miếng dán mụn mà bạn nên biết

Dưới đây là những lưu ý khi sử dụng miếng dán mụn mà bạn nên biết:

  • Bạn chỉ nên sử dụng miếng dán mụn cho những nốt mụn viêm, có mủ và không nên quá lạm dụng mà dùng miếng dán cho những đốm mụn đầu đen, mụn cám.
  • Trước khi dán mụn, bạn cần phải đảm bảo làn da của mình đã được vệ sinh một cách sạch sẽ và lau khô ráo.
  • Bạn nên dán miếng dán mụn trước khi Skincare hay nếu đã lỡ skincare thì hãy thấm nước muối sinh lý để lau nhẹ nhàng vùng mụn rồi dán lại miếng dán lên.
  • Một miếng dán mụn có thể sử dụng được từ 8 – 12 tiếng. Khi sử dụng hết thời gian thì bạn nên làm sạch làn da rồi mới dán vào miếng mới.
  • Để kiểm tra xem miếng dán có hút mụn hiệu quả không, bạn phải sử dụng cho đến khi mụn lên nhân cồi. Bạn có thể dán thêm để bảo vệ những vết thương hở bên ngoài.

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã có được câu trả lời miếng dán mụn có tác dụng gì? Bạn hãy nhanh chóng lưu lại ngay một phương án trị mụn mới này để cải thiện làn da của mình nhé.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!