Mở hộp điện thoại Xiaomi 12, con chip quá mạnh trong tầm giá?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Xiaomi 12 đã và đang là “điểm nóng” cho những khách hàng có nhu cầu nâng cấp smartphone. Cùng đánh giá xem đây có phải một sản phẩm mà bạn nên xuống tiền hay không nhé.

Mở hộp điện thoại Xiaomi 12

Hộp phụ kiện của điện thoại Xiaomi 12 rất đầy đủ và chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi người với một chiếc điện thoại Xiaomi 12 là tất nhiên, bên cạnh đó còn có một ốp lưng dẻo giúp bảo vệ máy tốt hơn, một cáp sạc USB Type-C, một củ sạc nhanh 67W, một que lấy SIM và một sách hướng dẫn sử dụng điện thoại Xiaomi 12.

xiaomi 12

 

Phân tích tường tận điện thoại Xiaomi 12

Trước khi đi vào bóc tách từng chi tiết có trên chiếc điện thoại Xiaomi 12, phải khẳng định rằng điện thoại Xiaomi 12 là phiên bản có độ giống với điện thoại Xiaomi 12X đến 90%, 10% còn lại là sự khác biệt ở con chip xử lý.

  • Thiết kế điện thoại Xiaomi 12

Nhìn vào mặt trước của điện thoại Xiaomi 12 chúng ta vẫn bắt gặp một camera selfie được đặt trong màn hình đục lỗ quen thuộc. Đến nay, màn hình đục lỗ vẫn được coi là thiết kế tối ưu nhất giúp người dùng có thêm không gian trải nghiệm.

Điện thoại Xiaomi 12 vẫn cho người dùng cảm giác thoải mái khi cầm trên tay vì độ dày của nó chỉ khoảng 8.2mm và nặng 179g. Điểm cộng lớn dành cho điện thoại Xiaomi 12 là phần mặt lưng được hoàn thiện với chất liệu mặt kính nhám nên ít khi để lại dấu bám vân tay, mồ hôi.

xiaomi 12

 

Theo công bố từ Xiaomi, chiếc điện thoại Xiaomi 12 phiên bản quốc tế sẽ mang tới cho người dùng 3 lựa chọn về màu sắc gồm xám, tím và xanh đại dương. Điện thoại Xiaomi 12 màu xám là phiên bản không kén người dùng còn xanh và tím thì đúng là còn tùy thuộc vào gu của mỗi người một khác.

  • Màn hình hiển thị

Một vài thông số dành cho màn hình của điện thoại Xiaomi 12 như sau: tấm nền AMOLED, kích thước 6.28 inch, độ phân giải Full HD+ cùng tần số quét là 120Hz. 

Ở màn hình điện thoại Xiaomi 12, kích thước 6.28 inch trong thiết kế màn hình tràn viền cung cấp một không gian nhìn thỏa thích, màn hình này có độ phân giải Full HD+ đủ sắc nét để người dùng có được những hình ảnh nét căng, màu sắc đẹp.

Đỉnh nhất là tốc độ làm tươi 120Hz cảm giác vuốt vuốt màn hình phải nói là nhanh nhạy và sướng gì đâu. Thao tác trong game cũng bén hơn, những pha combat mạnh mẽ hơn. 

  • Máy ảnh điện thoại Xiaomi 12

Điện thoại Xiaomi 12 được trang bị cụm camera sau với một camera chính độ phân giải 50MP, camera góc siêu rộng độ phân giải 13MP và camera Tele độ phân giải 5MP. Năm nay, camera của điện thoại Xiaomi 12 với những thuật toán thông minh đã góp phần tạo nên khả năng xử lý hình ảnh vô cùng chuyên nghiệp.

  • Hiệu năng điện thoại Xiaomi 12

xiaomi 12

 

Điện thoại Xiaomi 12 sử dụng con chip xử lý Snapdragon 8 Gen 1 cho điểm AnTuTu là 815.593 điểm, CPU là 197.343 điểm và GPU là 335.936 điểm. So với điện thoại Xiaomi 12X thì điện thoại Xiaomi 12 cho hiệu năng trên cơ cỡ bậc. Con chip đến từ nhà Snapdragon dành cho điện thoại Xiaomi 12 hoàn toàn thuyết phục người dùng từ những tác vụ cơ bản cho đến nâng cao (đòi hỏi cấu hình mạnh mới xử lý ổn thỏa được).

Chỉ tiếc là Snapdragon 8 Gen 1 trên điện thoại Xiaomi 12 chưa được tối ưu hoàn toàn nên nhiệt độ máy khi nóng lên khá cao gây ra cảm giác khó chịu khi sử dụng liên tục trong thời gian dài.

  • Thời lượng pin điện thoại Xiaomi 12 

Điện thoại Xiaomi 12 có cho mình viên pin dung lượng 4600mAh. Theo như những bài test pin thực tế trên điện thoại Xiaomi 12 thì nó cung cấp thời gian dùng lên tới một ngày. Và sạc nhanh 67W như tiếp thêm sức mạnh cho siêu phẩm này. Chỉ 20-30 phút là đã đầy pin.

Tại thị trường Việt Nam, điện thoại Xiaomi 12 có giá bán gần 20 triệu đồng cho phiên bản 8GB RAM, bộ nhớ trong 256GB. Với mức chi trả này thì những trải nghiệm mà điện thoại Xiaomi 12 mang lại cũng rất xứng đáng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!