Mở hộp, trên tay iPhone 14 Plus - phiên bản màn hình lớn giá rẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sở hữu màn hình lớn cùng với mức giá hợp túi tiền, iPhone 14 Plus đang có sự quan tâm của nhiều người sử dụng.

Thay vì một phiên bản mini, năm nay, Apple đã đưa tới người tiêu dùng dòng iPhone 14 Plus – một phiên bản iPhone màn hình lớn cùng mức giá bán hợp túi tiền. Vậy liệu chiếc iPhone màn hình lớn này có khiến người dùng thỏa mãn hay không? Cùng chúng tôi “mở hộp, trên tay” nhanh iPhone 14 Plus.

1. Mở hộp iPhone 14 Plus: Có đầy đủ củ sạc phụ kiện không?

Câu trả lời là không

Cũng như các phiên bản iPhone 14 series khác, hộp iPhone 14 Plus khá mỏng vì chỉ bao gồm máy, cáp sạc, sách hướng dẫn và que chọc SIM cùng một Apple sticker.

trên tay iphone 14 plus
iPhone 14 Plus được bán kèm cáp sạc, không có củ sạc.

Do đó, người sử dụng nếu chưa có củ sạc Apple chính hãng cần bỏ biền mua thêm củ sạc cho nhu cầu sử dụng của mình.

2. Trên tay, đánh giá nhanh thiết kế của iPhone 14 Plus

Với màn hình 6,7 inch, iPhone 14 Plus là một chiếc iPhone màn hình lớn nhưng khá nhẹ khi chỉ nặng 203 gram, rất khiêm tốn so với khối lượng 240gram của iPhone 14 Pro (cũng với màn hình 6,7 inch), và cũng nhẹ hơn so với Galaxy S22 Ultra hay Xiaomi 12 Pro.

trên tay iphone 14 plus
Máy vẫn sử dụng thiết kế tai thỏ như người tiền nhiệm.

Về tổng thể ngoại thất, máy có thiết kế không khác biệt so với người tiền nhiệm với việc sử dụng thiết kế cạnh phẳng, duy trì tai thỏ notch ở cụm FaceID, và camera chính được đặt đối xứng. Tuy nhiên, ở nội thất bên trong, các kỹ sử của Apple đã đưa tới khá nhiều thay đổi cho iPhone 14 Plus, với việc sẽ giúp việc sửa chữa dễ dàng hơn thay vì khó khăn trong việc sửa chữa như hiện nay.

trên tay iphone 14 plus
Mặt lưng vẫn có thiết kế cụm camera đối xứng.

Bên cạnh đó, iPhone 14 Plus cũng vẫn sử dụng tấm nền màn hình OLED cao cấp, phủ kính cường lực Ceramic Shield cho khả năng chống xước, chống va đập cực tốt. Ở mặt sau, iPhone 14 Plus cũng sử dụng kính cường lực Corning, và cạnh khung máy sử dụng chất liệu hợp kim nhôm được hoàn thiện với độ nhám. Mẫu iPhone màn hình lớn vẫn tiếp tục đạt chuẩn kháng bụi nước IP68 với khả năng chịu nước ở độ sâu 1,5m.

trên tay iphone 14 plus
Cạnh phải của máy là vị trí nút nguồn.

Điểm đáng tiếc trên iPhone 14 Plus là nó vẫn sử dụng thiết kế notch thay vì dynamic island như iPhone 14 Pro hay iPhone 14 Pro Max. Điều này khiến cho bề ngoài của iPhone 14 Plus không khác biệt so với iPhone 13 series.

trên tay iphone 14 plus
Cạnh trái là nút tăng giảm âm lượng cùng khay SIM.

Cạnh phải của máy vẫn là vị trí của nút nguồn, trong khi cạnh trái là vị trí của nút im lặng, nút tăng giảm âm lượng và khay SIM. Bạn cần lưu ý là Apple chỉ lược bỏ SIM vật lý trên iPhone tại Mỹ, còn các thị trường khác mà đơn cử là iPhone 14 Plus VN/A vẫn duy trì khay SIM, điều này cho phép máy có thể cùng lúc sử dụng nanoSIM và 1 eSIM rất tiện dụng.

trên tay iphone 14 plus
Cạnh trên thoáng, chỉ có dải anten.
trên tay iphone 14 plus
Cạnh dưới bao gồm cả cổng sạc, cùng hai da loa ngoài.

Cạnh đáy của iPhone 14 Plus là vị trí của cổng lightning cùng với hai dải loa ngoài, cạnh trên thoáng.

3. Các lựa chọn màu sắc trên iPhone 14 Plus 

Cũng giống iPhone 14 tiêu chuẩn thì iPhone 14 Plus có 5 lựa chọn màu sắc gồm màu đen, màu bạc, màu đỏ, màu xanh và màu tím. Trong đó, màu xanh và màu tím là hai màu mới hoàn toàn so với các phiên bản trước đó.

các màu sắc trên iphone 14 plus
iPhone 14 Plus có tổng cộng 5 màu sắc.

4. Các tính năng nổi bật của điện thoại iPhone 14 Plus

Thế hệ iPhone màn hình lớn giá tốt của iPhone 14 được trang bị những tính năng hiện đại hàng đầu thị trường hiện nay.

Trước tiên là máy sở hữu một màn hình OLED 6,7 inch, độ phân giải 1284 x 2778 pixels với mật độ điểm ảnh 458ppI. Máy cũng được trang bị công nghệ DHR10, Dolby Vision… tăng chất lượng hiển thị hình ảnh. Đáng tiếc là tần số làm mới màn hình chỉ dừng lại ở 60Hz.

iPhone 14 Plus chỉ được trang bị chip Apple A15 Bionic thay vì chip A16 Bionic như đàn anh iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro. Tuy nhiên, chip A15 vẫn có được sức mạnh tốt hơn các chip cao cấp nhất trên Android 2022 nên người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn.

Về camera, iPhone 14 Plus được trang bị cụm 2 camera với camera chính 12 MP, khẩu độ f/1.5, 26mm (wide), 1/1.7″, 1.9µm, dual pixel PDAF, có chống rung quang học OIS và camera góc siêu rộng 12 MP, khẩu độ f/2.4, 13mm, 120˚ (ultrawide). iPhone 14 Plus cũng sử dụng camera trước 12MP đáp ứng nhu cầu chụp hình selfie của người sử dụng.

Cũng như các iPhone 14 series khác, iPhone 14 Plus được Apple tích hợp chức năng kết nối vệ tinh cũng như tính năng phát hiện tai nạn để bảo vệ toàn diện tốt hơn người sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp.

Tuy nhiên, iPhone 14 Plus chỉ được trang bị thỏi pin dung lượng 4323 mAh, cùng với đó là công nghệ sạc nhanh 20W.

Hiện tại thì iPhone 14 Plus đã được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá bán từ 25,99 triệu đồng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

iPhone 14 Pro Max giảm giá sâu "cạnh tranh" với iPhone 15 Plus

iPhone 14 Pro Max giảm giá sâu "cạnh tranh" với iPhone 15 Plus

Thay vì mức giá lên tới trên 30 triệu đồng, hiện tại giá iPhone 14 Pro Max đã giảm khá sâu. So sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Plus cho thấy phiên bản cũ vẫn là lựa chọn khá tuyệt vời bên cạnh iPhone 2023. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!