Mở hộp, trên tay nhanh thiết kế điện thoại iPhone 14 Pro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khá nhiều người đang thắc mắc liệu rằng iPhone 14 Pro Max vừa trình làng có được bán kèm củ sạc trong hộp bán ra hay không, và thiết kế có gì khác biệt không. Cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây.

Sau nhiều đồn đoán và mong đợi thì cuối cùng Apple đã chínhh thức đưa iPhone 14 Pro Max tới thị trường. Điều mà khá nhiều người sử dụng đang quan tâm là liệu iPhone 14 Pro Max có được bán kèm củ sạc trong hộp bán ra hay không? Và có gì khác biệt trong hộp bán ra của thế hệ iPhone 2022 này không.

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Mở hộp iPhone 14 Pro Max: Có kèm củ sạc không?

Câu trả lời là KHÔNG

Theo đó, hộp điện thoại iPhone 14 Pro Max được bán bao gồm: máy và cáp sạc

mở hộp iphone 14 pro
Hộp đựng iPhone 14 Pro chỉ bao gồm máy và cáp sạc.

Do đó, người sử dụng mua iPhone iPhone 14 Pro Max phải mua kèm củ sạc chính hãng, hoặc tận dụng ở các đời iPhone trước đó.

Hộp của iPhone 14 Pro Max cũng vì thế mà khá gọn và nhẹ, cùng kết cấu shield hộp giống như người tiền nhiệm iPhone 13 series.

2. Trên tay, đánh giá thiết kế điện thoại iPhone 14 Pro Max

Là thế hệ thứ 6 sử dụng ADN iPhone X, iPhone 14 Pro Max đã có những cải tiến mà đáng kể nhất phải là cụm Dynamic Island (đảo di động).

thiết kế iphone 14 pro
iPhone 14 Pro (phải) đặt canh iPhone 13 Pro.

Cụm Dynamic Island cơ bản vẫn bao gồm camera trước và cảm biến cho tính năng nhận diện khuôn mặt để mở khóa màn hình – Face ID. Tuy nhiên, thay vì chiếm một không gian lớn thì Dynamic Island nhỏ hơn tới 30% so với Notch của iPhone 13 series trở về trước.

dynamic island trên iphoen 14 pro
Cụm Dynamic Island trên iPhone 14 Pro.

Với thiết kế hình dạng “viên thuốc” nhỏ gọn hơn, thì cụm cảm biến và camera cũng đặt trong màn hình, chiếm diện tích nhỏ nên không ảnh hưởng nhiều tới việc sử dụng. Kết hợp với iOS 16, Dynamic Island – đúng như tên gọi của nó có thể linh hoạt thay đổi hiển thị tùy thuộc các thông báo, hoặc ứng dụng đang sử dụng là gì, điều này đưa tới sự tương tác tốt hơn cho người dùng.

giao diện iphone 14 pro
Giao diện cụm Dynamic Island có thể thay đổi tùy thuộc vào ứng dụng trên iPhone 14 Pro.

Trong khi đó, màn hình của iPhone 14 Pro Max vẫn là chất liệu OLED 6,7 inch, độ phân giải 1290 x 2796 pixel, mật độ điểm ảnh 460ppi, 120Hz. Kính cường lực cho màn hình của flagship Apple là Ceramic Shield cao cấp, đây cũng là kính cường lực sử dụng cho mặt lưng của iPhone 14 Pro Max.

mặt lưng iphone 14 pro max
Mặt lưng iPhone 14 Pro Max với màu tím Deep Purple mới bên iPHone 13 Pro màu xanh.

Trở ra cạnh máy, iPhone 14 Pro Max sử dụng thiết kế cạnh máy phẳng giống người tiền nhiệm iPhone 13 Pro Max, chất liệu thép chống gỉ cao cấp. Cấu trúc nút nguồn, tăng giảm âm lượng vẫn không có nhiều thay đổi. Máy cũng có hai dải loa ngoài ở cạnh trên và dưới, đồng thời máy vẫn sử dụng cổng sạc Lightning chứ không phải USB TypeC như nhiều đồn đoán.

cổng sạc trên iphone 14 pro
Cạnh dưới với cổng Lightning và loa ngoài trên iPhone 14 Pro.
cạnh phải iphone 14 pro
Cạnh phải iPhone 14 Pro là vị trí nút nguồn.
cạnh trái iphone 14 pro
Cạnh trái là vị trí nút tăng giảm âm lượng, và nút im lặng cùng khay SIM. 

Đặc biệt là khay SIM trên iPhone 14 Pro Max đã không còn, vì thế hệ này sử dụng eSIM hoàn toàn, người sử dụng có thể dùng song song 2 eSIM cho hai mạng di động khác nhau vẫn thoải mái. Tuy nhiên, chính vì việc sử dụng eSIM nên các dòng điện thoại “lock mạng” từ Mỹ sẽ không thể nghe gọi thông thường vì không thể sử dụng “SIM ghép” như thế hệ trước đó.

Ở mặt lưng của iPhone 14 Pro Max, máy vẫn dùng thiết kế cụm camera module vuông, các ống kính được bảo vệ bởi những vòng kim loại riêng biệt.

camera iphone 14 pro
Cụm camera iPhone 14 Pro.

Về màu sắc, iPhone 14 Pro Max năm này có 4 lựa chọn màu sắc gồm đen không gian, màu bạc, màu vàng gold và màu tím Deep Purple. Trong đó, iPhone 14 Pro Max màu tím là phiên bản mới nhất và có được sự quan tâm của nhiều người sử dụng.

iPhone 14 Pro Max có kích thước tổng thể là 160.7 x 77.6 x 7.9 mm, thấp hơn chút so với Galaxy S22 Ultra mặc dù màn hình cũng tương đương, máy có khối lượng là 240gram và đạt chuẩn kháng bụi nước IP68 tương tự người tiền nhiệm.

thiết kế iphone 14 pro
iPhone 14 Pro có tổng thể khá vừa tay, cao cấp

3. Những điều cần biết về iPhone 14 Pro Max

Điện thoại iPhone 14 Pro Max là thế hệ iPhone cao cấp nhất năm 2022, và hội tụ nhiều trang bị hàng đầu:

  • Chip xử lý Apple A16 mới nhất, được sản xuất trên tiến trình 4nm, và là con chip mạnh nhất trên điện thoại trong năm 2022 này
  • Máy cũng được cài sẵn hệ điều hành iOS16
  • Vẫn được trang bị cụm camera chính 3 ống kính, nhưng cảm biến chính của máy sử dụng là 48MP – đây cũng là chiếc iPhone đầu tiên được trang bị cảm biến 48MP.
  • Khả năng kết nối vệ tinh: Với những trường hợp khẩn cấp, người dùng iPhone 14 Pro Max có thể gửi tin nhắn, thông báo thông qua vệ tinh thay vì wifi, hoặc mạng di động. Điều này giúp bảo vệ người sửu dụng trong những trường hợp khẩn cấp như đi lạc.
  • iPhone 14 Pro Max cũng được tích hợp các cảm biến giúp phát hiện ngã, tai nạn… giúp kích hoạt chế độ khẩn cấp, gửi thông báo, tin nhắn hoặc thực hiện các cuộc gọi tự động tới các số khẩn cấp, số cấp cứu đã cài sẵn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

iPhone 14 Pro Max giảm giá sâu "cạnh tranh" với iPhone 15 Plus

iPhone 14 Pro Max giảm giá sâu "cạnh tranh" với iPhone 15 Plus

Thay vì mức giá lên tới trên 30 triệu đồng, hiện tại giá iPhone 14 Pro Max đã giảm khá sâu. So sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Plus cho thấy phiên bản cũ vẫn là lựa chọn khá tuyệt vời bên cạnh iPhone 2023. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!