Mọi thứ bạn cần biết về chiếc iPad mini 6: Ngày phát hành, giá cả và thông số kỹ thuật!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vậy là iPad Mini 6 đã chính thức được phát hành và chuẩn bị tới tay người dùng. Trong thời gian chờ đợi, chúng ta hãy cùng lướt qua xem phiên bản iPad mới nhất này sẽ có những điểm gì đặc biệt.

Đã được 2 năm kể từ ngày iPad Mini 5 ra mắt, ngày 14 tháng 9 vừa qua Apple đã chính thức công bố sản phẩm mới iPad Mini 6 tại sự kiện Keynote cùng bản cập nhật dành cho dòng máy này.

Theo đó, iPad Mini 6 được Apple gọi là ‘thiết kế hoàn toàn mới’ mang trong mình nhiều thay đổi quan trọng, trong đó bao gồm chip A15 Bionic, màn hình Liquid Retina 8,3 inch, hỗ trợ Apple Pencil 2, camera được cải tiến và kết nối 5G. Đây chính xác là những gì mà fan hâm mộ iPad Mini đã chờ đợi.

iPad Mini 6 hiện đã có thể được đặt trước trên Apple Store và đến ngày 24 tháng 9 tới sẽ chính thức lên kệ tại các cửa hàng phân phối uỷ quyền. Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về iPad Mini mới nhất bao gồm giá cả, tính năng.

máy tính bảng ipad mini 6

Giá bán chính thức của iPad Mini 6 là bao nhiêu?

iPad Mini 6 hiện đã có sẵn trên Apple Store với hai cấu hình như thường lệ là only Wi-Fi và Cellular.

  • iPad Mini 6 only Wi-Fi (64GB) sẽ có giá 499 USD (tương đương 11,2 triệu đồng)
  • iPad Mini 6 only Wi-Fi (256GB) sẽ có giá 649 USD (tương đương 14,6 triệu đồng)
  • iPad Mini 6 Wi-Fi + Cellular (64GB) có giá 649 USD (tương đương 14,6 triệu đồng)
  • iPad Mini 6 Wi-Fi + Cellular (256GB)có giá 799 USD (tương đương 18 triệu đồng)

máy tính bảng ipad mini 6

So với thế hệ tiền nhiệm, iPad Mini 6 có giá niêm yết cao hơn 100 USD (tương đương 2,2 triệu đồng). Lý do của sự chênh lệch này có thể đến từ tình trạng khan hiếm linh kiện trên toàn cầu do đang bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Mặt khác, chi phí vận chuyển khi đến tay người tiêu dùng cũng sẽ cao hơn bình thường.

Phiên bản iPad Mini 2021 sẽ có các màu hoàn thiện là Đen, Hồng, Ánh sao, Tím và Xám không gian.

Thiết kế của iPad Mini 2021 sẽ như thế nào?

Thay đổi rõ ràng nhất của iPad Mini 6 là màn hình 8,3 inch lớn hơn 7,9 inch của người tiền nhiệm, đồng thời phần viền hẹp hơn khiến diện tích sử dụng và trải nghiệm tầm nhìn thoải mái hơn rất nhiều.

Độ sáng màn hình của Mini 6 đạt tối đa 500 nits, cùng với gam màu rộng P3 và True Tone. Theo Apple, nó cũng được trang bị một lớp chống phản chiếu mới cực tốt để biến màn hình của Mini 6 trở thành một trong những màn hình ít phản chiếu nhất trong ngành.

Bên cạnh đó, Apple cũng đã chuyển cảm biến Touch ID lên nút trên cùng.

máy tính bảng ipad mini 6

Các tính năng và thông số kỹ thuật của iPad Mini 6

Thay đổi lớn nhất của iPad Mini 6 phải kể đến sự xuất hiện của con chip A15 Bionic mới với khả năng gia tăng hiệu suất đáng kinh ngạc, thậm chí còn vượt qua iPad Air mới nhất hiện tại.

Theo Apple, CPU 6 lõi gia tăng 40% hiệu suất trong khi GPU 5 lõi tăng hiệu suất đồ hoạ lên tới 80% so với thế hệ tiền nhiệm. Bên cạnh đó, hãng cũng hứa hẹn rằng bộ vi xử lý mới sẽ cho phép Mini 6 xử lý các tác vụ khắt khe nhất như các trò chơi đồ hoạ 3D cho đến các ứng dụng chuyên nghiệp dành cho các chuyên ngành đặc biệt như thiết kế, phi công, bác sĩ…

máy tính bảng ipad mini 6

Tất nhiên, đó mới chỉ là những thông số trên giấy và muốn biết thực tế iPad Mini 6 có đạt được hiệu quả như vậy không thì chúng ta vẫn phải chờ ngày nó chính thức ra mắt.

Một thông tin đáng chú ý khác là Apple cho biết con chip A15 Bionic mới sẽ giúp iPad Mini 6 có khả năng học hỏi nhanh chóng thói quen của người dùng dựa trên nền tảng Neural Engine 16-core, hứa hẹn mang đến trải nghiệm sử dụng tiện lợi và thông minh hơn. Cụ thể, tốc độ học hỏi của nó được cho là sẽ nhanh hơn gấp 2 lần so với thế hệ iPad Mini trước đó.

Kết nối 5G và USB-C

Một cải tiến lớn đáng chú ý khác của iPad Mini mới là việc nó có kết nối 5G. Apple cho biết tốc độ 5G lên đến 3,5Gbps nhưng chính xác con số là bao nhiêu còn phải xem hạ tầng 5G ở nước ta nữa.

Các tính năng kết nối khác bao gồm Gigabit LTE, eSIM và Wi-Fi 6.

máy tính bảng ipad mini 6

Đối với kết nối có dây, Apple lần này trang bị cho Mini 6 cổng USB-C cho phép tốc độ truyền dữ liệu lên đến 5Gbps, gấp 10 lần iPad Mini 5. Bên cạnh đó cổng USB-C còn mở rộng khả năng kết nối của Mini 6, cho phép bạn kết nối với nhiều thiết bị và phụ kiện khác như máy ảnh, bộ nhớ ngoài và màn hình 4K.

Camera 12Mp với Center Stage

Camera của Mini 6 cũng được nâng cấp với Center Stage. Đây là một tính năng ra mắt trên iPad Pro 2021 cho phép máy ảnh tự động xoay và điều chỉnh theo hướng đối tượng. Và với camera trước 12Mp Ultra Wide rộng 122 độ, các bức ảnh selfie với Mini 6 hứa hẹn sẽ nét mịn không thua kém gì smartphone. Đây là một bước tiến lớn khi so sánh nó với camera trước chỉ có 1,2MP trên Mini 5.

Tương tự, camera sau cũng có cảm biến 12MP hỗ trợ Focus Pixels, khẩ độ f/1.8 lớn hơn, có Smart HDR và hỗ trợ video 4K.

Apple Pencil 2

iPad Mini 6 tương thích với Apple Pencil thế hệ thứ 2. Bút sẽ được gắn vào máy bằng nam châm để sạc và ghép nối không dây.

Phần mềm

iPad Mini 6 hoạt động trên nền tảng iPadOS 15, được phát hành ở dạng beta dành cho nhà phát triển vào ngày 7 tháng 6 năm 2021, bản chính thức ra mắt vào tháng 7.

iPadOS 15 cải thiện trải nghiệm của các widget trên màn hình chính với nhiều lựa chọn hơn và định dạng hiển thị lớn hơn. Vì lý do một số ứng dụng thường dùng của bạn có thể bị đẩy lên màn hình thứ 2, Apple hiện đang bắt tay vào thực hiện một thư viện ứng dụng để bạn có thể truy cập từ Dock, sẽ dễ dàng kiểm soát và tìm kiếm hơn.

  • Quick Note dùng để tạo ghi chú nhanh trên toàn hệ thống. Kết hợp với Apple Pencil bạn có thể tạo ghi chú mới bằng cách vuốt từ bất kỳ góc màn hình nào, trên bất kỳ ứng dụng nào.
  • Swift Playgounds cho phép các nhà phát triển xây dựng, test và thậm chí là gửi ứng dụng iPhone hoặc iPad đến Apple kiểm duyệt, cộng với các cải tiến về quyền riêng tư cho Siri để nhận dạng giọng nói trên thiết bị.

Trên đây là những điểm mới của máy tính bảng iPad Mnini 6. Nếu là fan của dòng sản phẩm này, chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội sở hữu nó trong năm nay. Sản phẩm đã có sẵn trên Apple Store và bạn có thể đặt mua ngay từ hôm nay.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!