Mùa đông đến nên chọn chăn như thế nào để an toàn cho sức khỏe?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa đông đang đến, những cơn gió bấc ở miền Nam hay tình trạng rét đậm, rét hại ở miền Bắc sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe của người thân trong gia đình. Thế làm sao để chọn được một chiếc chăn đúng chuẩn để phát huy tác dụng tối đa trong mùa đông?

Ngoài khăn choàng, áo khoác hay bao tay thì một chiếc chăn dày và ấm áp là một trong những vật dụng được nhiều người lựa chọn nhất. Giấc ngủ vào ban đêm rất nguy hiểm vì không khí lạnh có thể gây ra những triệu chứng bất ngờ nếu như không được giữ ấm kỹ càng và đúng cách. Sau đây là một vài tiêu chí để bạn có thể lựa chọn chiếc chăn ấm áp đúng cách cho cả gia đình trong mùa đông này.

Lựa chọn chăn mùa đông
Lựa chọn chăn mùa đông

 

Màu sắc

Đối với một không gian phòng ngủ, màu sắc của chăn đóng vai trò vô cùng quan trọng khi thể hiện được sự hài hòa trong tính cách cũng như phong cách riêng của chủ nhân. Ngoài ra, trong mùa đông màu sắc chăn còn được thể hiện sự quan trọng bội phần hơn. Để đảm bảo sự ấm áp tối đa, bạn nên lựa chọn những chiếc chăn có gam màu nóng như hồng đậm, đỏ, cam… tránh chọn những gam màu lạnh như xanh dương, vàng, xanh lá cây… vì những gam màu này sẽ khiến căn phòng của bạn càng trở nên lạnh lẽo hơn.

Màu sắc chăn
Màu sắc chăn

Xu hướng chọn những chất liệu mới

Có nhiều chất liệu sẽ mang đến sự ấm áp tuyệt đối cho những chiếc chăn

  • Cotton: chất liệu cotton 100% có những ưu điểm vượt trội của nó Khi cơ thể cọ sát với chất liệu vải này, làn da sẽ an toàn, không bị di ứng và cảm thấy thật dễ chịu và dễ dàng trong công tác vệ sinh sau mùa đông.
Chất liệu
Chất liệu

 

  • Chăn đông lông vũ:

Với mục đích giữ ấm nhưng không bắt buộc phải quá dày, chăn phải được dệt một cách chắc chắn. Bạn hãy sờ thử bề mặt chăn để xem các sợi lông có bị tưa ra hay không, chắc chắn nếu chăn bị tưa lông thì đó là loại chăn kém chất lượng. Thông thường, chăn lông vũ có trọng lượng khá nhẹ so với các loại bông khác. Nếu trong chăn tỷ lệ lông tơ càng cao thì càng tốt, vì nó sẽ có độ đàn hồi cao, chăn không bị xô và biến dạng. Ngoài ra, chăn sẽ có chất lượng tốt hơn nếu được trần và chia ra nhiều ô để may.

  • Chăn lông cừu:

Là loại chất liệu hiện đang rất được ưa chuộng trong mùa đông hiện nay, chăn lông cừu thường có cấu tạo 3 lớp rất dày dặn, 1 mặt là băng lông siêu mềm mịn, 1 mặt là len lông cừu nhân tạo, lớp ở giữa là bông polyester giữ nhiệt. Nhờ vào đặc điểm nổi bật của chất liệu len lông cừu đó là nhẹ và có tính cách nhiệt rất tốt, nên khi đắp ngay lập tức sẽ mang lại cảm giác ấm áp cho người đắp và luôn tạo sự thoải mái dễ chịu cho người dùng.

Bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm chăn lông cừu tại websosanh.vn!

Chăn lông cừu
Chăn lông cừu

Độ dày

Độ dày của chăn sẽ đặc biệt quan trọng để bạn có được một giấc ngủ sâu, ngon giấc. Nếu chăn quá mỏng thì nó sẽ không làm bạn đủ ấm hay một cái chăn quá dày sẽ làm bạn cảm thấy vô cùng nặng nề khi ngủ. Hãy lựa chọn 1 chiếc chăn có độ dày vừa phải nhưng vẫn đảm bảo đủ các tiêu chí giữ ấm để sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình đều được an toàn.

Độ dày chăn
Độ dày chăn

TIN TỨC LIÊN QUAN

8 mẫu chăn lông cừu loại mỏng nhẹ ấm đông mát hè giá từ 250k

8 mẫu chăn lông cừu loại mỏng nhẹ ấm đông mát hè giá từ 250k

Chăn lông cừu loại mỏng khá hữu ích trong mùa đông, đặc biệt dành cho các bé. Với khối lượng siêu nhẹ, không chiếm quá nhiều diện tích trên giường mà lại giữ ấm hiệu quả, đây là sản phẩm được nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn hiện nay. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm này nhé.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!