Mua giày đá bóng cần chú ý những điểm gì ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các mẫu giày đá bóng trên thị trường khá đa dạng về màu sắc cũng như chủng loại, vậy làm sao để bạn có thể tìm mua cho mình một đôi giày ưng ý, hãy cùng Websosanh tìm hiểu những điểm cần lưu ý khi chọn mua giày đá bóng?

Mua giày đá bóng phụ thuộc vào vị trí của bạn

Mỗi thành viên trong đội bóng đều có vị trí chơi riêng với những nhiệm vụ khác nhau, chính vì vậy những đôi giày bóng đá được sản xuất ra cũng sẽ dành cho từng vị trí trên sân để nó có thể hộ trợ tốt nhất cho người chơi.

Những lưu ý khi mua giày bóng đá

Những lưu ý khi mua giày bóng đá

– Tiền đạo: một vị trí cần đến tốc độ và sự chính xác nên bạn cần quan tâm đến những đôi giày nhẹ giúp bạn bứt tốc nhanh và có độ ôm chân tốt để tạo sự chính xác trong các pha dứt điểm. Những đôi giày bóng đá dành cho tiền đạo thường sở hữu bề mặt mỏng, phần sử dụng đinh có độ tốt giúp bạn có thể chuyển hướng nhanh chóng.

– Tiền vệ: đây là vị trí cần sự sáng tạo và kiểm soát bóng tốt vì vậy bạn nên lựa chọn những đôi giày bóng đá tạo được sự thoải mái. Những đôi giày có da mềm sẽ cho phép bạn có thể thực hiện những pha di chuyển và rê bóng kỹ thuật.

– Hậu vệ: nơi mà bạn thường cần những pha tranh chấp bóng quyết liệt vì vậy hãy chọn một đôi giày chắc chắn có thể bảo vệ tốt cho đôi chân của bạn. Những đôi giày dành cho hậu về thường có bề mặt dày, thường có thêm lót ở phần mu bàn chân, phần đế giày cũng khá chắc chắn. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý đến những đôi giày có cổ cao hơn bình thường một chút để có thể bảo vệ phần mắt cá chân của bạn.

Tuy vậy, những đôi giày phòng thủ thường có trọng lượng khá nặng và khiến cầu thủ nhanh mất sức. Chính vì vậy nếu là hậu vệ bạn hãy chuẩn bị thể lực thật tốt để có thể theo suốt trận đấu.

– Thủ môn: Một đôi có độ bám tốt sẽ giúp bạn có thể di chuyển nhanh chóng và linh hoạt trong một phạm vị hẹp. Bên cạnh đó, những đôi giày dành cho vị trí này cũng cần chắc chắn vì bạn sẽ không tránh khỏi những pha va chạm với tiền đạo đối phương.

Xem thêm: Bảng giá giày bóng đá Nike chính hãng.

Chọn giày bóng đá phù hợp với mặt sân

Những đôi giày bóng đá luôn được sản xuất dành cho những mặt sân cụ thể, việc sử dụng những đôi giày chuẩn sẽ đảm bảo cho sự an toàn của đôi chân và đôi giày của bạn sẽ bền hơn. Đây cũng là một trong những điểm lưu ý khi bạn quyết định mua một đôi giày bóng đá chính hãng.

– Ký hiệu đế FG – Firm Ground: là loại giày bóng đã có đế đinh được sản xuất dành cho các sân bóng có mặt cỏ tự nhiên với bề mặt khô ít được tưới nước cũng như không có mưa. Đế giày FG sẽ giúp giày có độ bám khi sử dụng trên những sân cỏ. Nếu bạn muốn sử dụng đôi giày này thì cần phải làm quen trước và tránh sử dụng trên những sân bề mặt cứng.

– Ký hiệu đế SG/SG Pro – Soft Ground: thích hợp cho những mặt cỏ tự nhiên, bề mặt ẩm và mềm. Loại giày thước được các cầu thủ chuyên nghiệp sử dụng do bề mặt sân thược được chăm sóc và tưới nước.

– Ký hiệu đế TF – Turf: đế giày TF sử dụng đinh dăm cao su phù hợp với các sân cỏ nhân tạo, phần đế giày mỏng và không bị lún nhiều khi sử dụng. Do có đế mỏng và thấp nên những đôi giày TF sẽ rất thích hợp cho những bạn mới làm quen với giày đinh khi sau khi chuyển sang từ những đôi giày bata.

– Ký hiệu đế AG- Artifical Grass: đây là loại giày được các bạn trẻ quan tâm nhiều hiện nay. Loại giày AG rất phù hợp với các sân cỏ nhân tạo có cỏ thấp và đổ cao su phía trên. Đế giày có đinh giúp việc đặt trụ được chắc chắn hỗ trợ tốt cho những pha chuyền bóng cũng như dứt điểm.

– Ký hiệu đế IC – Indoor: Giày đế IC là loại đế bằng vì vậy giày thích hợp với những sân bóng trong nhà có mặt sân cứng và phẳng như sàn gỗ hay xi măng. Phù hợp với những bạn chơi bóng futsal hay bóng ném.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá giày bóng rổ Nike Kyrie 1

Đánh giá giày bóng rổ Nike Kyrie 1

Giày bóng rổ Nike Kyrie 1 là một mẫu giày tốt nhưng có mức giá rẻ hơn đáng kể so với những mẫu giầy bóng rổ đình đám như Lebron, Kobe do vậy xứng đáng để bạn thử trải nghiệm.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!