Mua hàng online và những bí quyết để không bị lừa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mua sắm online đang trở thành xu thế, mặc dù có rất nhiều tiện ích nhưng cũng không ít trường hợp bị lừa tiền, "bùng hàng". Để mua sắm online an toàn, tiết kiệm, bạn hãy nhớ những bí quyết sau đây.

Không ham giá quá rẻ – “Cái gì cũng có giá của nó”

Không ham giá rẻ

Tâm lý của người Việt từ hàng chục năm nay vẫn là ham giá rẻ – chất lượng tốt, nhưng bạn nên nhớ rằng cái gì cũng có giá của nó, chỉ có GIÁ TỐT chứ không có GIÁ RẺ. Để không bị lừa khi mua hàng online, điều đầu tiên mà bạn cần làm đó là xác định giá trị thực của món hàng bạn định mua.

Tìm hiểu kỹ về sản phẩm muốn mua, so sánh giá trước khi mua hàng

Hãy tìm hiểu chất liệu, kết cấu, đặc điểm, tính năng của sản phẩm bằng cách tìm kiếm trên mạng. Nếu không phải là sản phẩm “độc nhất vô nhị” hẳn sẽ có rất nhiều cửa hàng bán nó, bạn hoàn toàn có thể có được thông tin về sản phẩm này một cách dễ dàng chỉ bằng vài cú click chuột.

Ngoài đánh giá về chất lượng của sản phẩm, bạn cũng cần tìm hiểu mức giá thị trường của sản phẩm đó là bao nhiêu. Giá cả thực sự luôn là một vấn đề “nóng hổi” được nhiều người quan tâm, cùng là một sản phẩm nhưng mỗi cửa hàng lại bán một mức giá khác nhau. Việc bạn cần làm tiếp theo đó chính là so sánh giá giữa các nơi bán để tìm ra mức giá rẻ nhất.

Sử dụng websosanh.vn để so sánh giá trước khi mua hàng

Rất nhiều người khi mua hàng bị mất tiền “ngu” vì mua hàng giá rẻ, rẻ bất ngờ so với giá thị trường nhưng chất lượng lại rất tồi, ngược lại, cũng có nhiều người do không so sánh giá mà mua đúng sản phẩm nhưng lại với giá “trên trời”.

Một trong những công cụ so sánh giá được sử dụng nhiều nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo đó là websosanh.vn. Chỉ cần gõ tên sản phẩm cần tìm và ô tìm kiếm, từ đây bạn sẽ có được hàng loạt kết quả về nơi bán, giá thành, tình trạng kho hàng, việc của bạn cần làm đơn giản chỉ là ấn nút “Tới nơi bán”, nhấc điện thoại lên và đặt hàng.

Tìm hiểu kỹ về website bán hàng, về các shop online

Mua hàng online hiện nay ở Việt Nam đa phần chỉ là sự tin tưởng giữa hai bên bán – mua, vì vậy, khi có vấn đề xẩy ra rất khó để giải quyết rạch ròi. Nếu bạn không tìm hiểu trước về các website bán hàng, các shop online thì nếu bị lừa, bị mua đắt bạn cũng sẽ chỉ có thể im lặng mà thôi.

Cách tìm hiểu về độ uy tín của cửa hàng online thì có nhiều, bạn có thể vào google, search tên cửa hàng, nếu có những thông tin về lừa đảo, chắc chắn họ đã có những vấn đề không minh bạch và trong sạch trong việc mua bán, bạn nên loại bỏ website, cửa hàng đó ra khỏi danh sách của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập và những diễn đàn, forum, group để xem mọi người đánh giá website, cửa hàng đó như thế nào.

Đọc review nhưng không tin tất cả, xem quảng cáo nhưng đừng kỳ vọng quá nhiều

Thường thì mỗi trang web, mỗi sản phẩm đều có những review, đánh giá, dù là tốt, là xấu thì bạn cũng không nên tin tất cả bởi cùng một sản phẩm nhưng có thể yêu cầu của từng người sẽ khác nhau, trải nghiệm sẽ khác nhau. Có thể sản phẩm đấy không hợp với người khác nhưng lại hợp với bạn, hoặc ngược lại.

Còn những hình ảnh quảng cáo, hầu hết chúng đều rất đẹp và lung linh, nếu có thể bạn nên xin hình ảnh thật để so sánh. Còn nếu không, đừng kỳ vọng quá nhiều.

Lựa chọn hình thức giao nhận, thanh toán an toàn

Sau khi đã quyết định mua hàng, bạn nên xem kỹ các chính sách giao nhận, thanh toán. Nếu là trả tiền trước, nhận hàng sau, chắc chắn sẽ rất rủi ro, bạn nên lưu lại các thông tin của người bán về số điện thoại, địa chỉ cửa hàng,… để nếu có vấn đề còn phải hồi lại. Bạn cũng không nên trả trước một số tiền quá lớn, phòng trường hợp, chủ shop “bùng” và biến mất sau khi nhận tiền.

Trước khi nhận hàng, bạn cần kiểm tra chất lượng hàng hóa xem có đúng với những gì được quảng cáo không, nếu không phát hiện lỗi gì mới thanh toán hết số tiền còn lại.

Trên đây là một số bí quyết giúp bạn không bị lừa khi mua hàng online. Chúc các bạn mua sắm thành công!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!